Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Khai mạc Chương trình Ngày Quốc gia Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai

Thứ Năm 30/12/2021 | 17:26 GMT+7

VHO- Sáng ngày 30.12.2021, Ngày Quốc gia Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai đã chính thức khai mạc với Lễ Thượng cờ tại Quảng trường Trung tâm Al Wasl trong Khu tổ hợp EXPO 2020 Dubai và các hoạt động liên quan. Lễ Thượng cờ là phần nghi lễ chính thức và trang trọng nhất đối với mỗi nước trong Ngày Quốc gia của mình tại Triển lãm Thế giới.

Tham dự Lễ Thượng cờ, về phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông, thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ là Trưởng đoàn Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Đại sứ Việt Nam tại Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), đại diện các Bộ, ngành, lãnh đạo các một số địa phương (Đăk Nông, Bắc Ninh…). Về phía UAE, ngài Sultan Mohammed Al Shamsi, Thứ trưởng Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế UAE, Đại diện Chính phủ là Trưởng đoàn UAE tại Ngày Quốc gia Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai. Cùng tham dự sự kiện có Ngài Đại sứ UAE tại Việt Nam, lãnh đạo Ban Tổ chức EXPO, đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, cơ quan UAE, các cơ quan đại diện ngoại giao, Tổng Đại diện, Giám đốc các Nhà Triển lãm tại EXPO 2020 Dubai, các hãng thông tấn, báo chí, truyền thông...

Phát biểu tại Lễ Thượng cờ, thay mặt đoàn Việt Nam, Thứ trưởng Tạ Quang Đông chúc mừng nước chủ nhà Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) đã đăng cai và tổ chức thành công Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai. Kỳ triển lãm này càng trở nên đặc biệt hơn trong bối cảnh cả thế giới đang trải qua một giai đoạn khó khăn, thách thức chưa từng có trong lịch sử do những tác động sâu sắc và đa chiều của đại dịch Covid-19. Đây là một trong những sự kiện đầu tiên mà 192 quốc gia tham gia tụ họp và gặp gỡ nhau trực tiếp một lần nữa để giới thiệu những thành tựu tiến bộ mới nhất của mình, kết nối và hợp tác để cùng hướng tới tương lai.

Trưởng đoàn Việt Nam khẳng định tham gia EXPO 2020 Dubai thể hiện cam kết mạnh mẽ của Việt Nam trong vai trò là một thành viên tích cực, trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, và là sự ủng hộ tích cực dành cho những nỗ lực của nước chủ nhà UAE. Việt Nam mong muốn, phát huy sức mạnh của giá trị văn hoá và sự sáng tạo của con người Việt Nam góp phần thiết thực, hiệu quả vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, cũng như chung tay với bạn bè quốc tế để giải quyết những thách thức mà nhân loại đang gặp phải.

Tham gia EXPO 2020 Dubai, Việt Nam kết nối giá trị tinh hoa, trí tuệ từ quá khứ, cùng những đổi mới sáng tạo của hiện tại để kiến tạo một tương lai bền vững và tốt đẹp hơn cho những thế hệ mai sau. Ở đó, văn hóa chính là nền tảng quan trọng giúp kết nối con người với con người, giúp thế giới hiểu nhau hơn, gắn kết hơn đề từ đó hợp tác phát triển kinh tế, đầu tư, thương mại, kiến tạo một thế giới hoà bình và tốt đẹp. Sự hiện diện của Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai đã giới thiệu hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam năng động đến gần hơn với 192 quốc gia trên thế giới, quảng bá  những nét văn hoá, nghệ thuật đặc sắc hấp dẫn, vẻ đẹp của thiên nhiên Việt Nam, sự thân thiện cũng như lòng hiếu khách của người dân Việt Nam.

Đối với quan hệ song phương giữa hai nước,Trưởng đoàn Việt Nam khẳng định quan hệ hữu nghị Việt Nam- UAE thời gian qua có bước phát triển không ngừng về nhiều mặt thông qua các chuyến thăm lẫn nhau của lãnh đạo cấp cao hai nước và trao đổi thương mại, kinh tế và văn hóa ngày càng tăng. Hơn hai thập kỷ qua, UAE khẳng định vị trí là đối tác thương mại, đầu tư, lao động, năng lượng hàng đầu của Việt Nam tại Trung Đông và châu Phi và là một trong những nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam.

Nhân dịp Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), thay mặt Chính phủ, Bộ VHTTDL, Trưởng đoàn Việt Nam chúc mừng Chính phủ, nhân dân UAE trước những thành tựu to lớn, vượt bậc về phát triển kinh tế xã hội đạt được trong thời gian vừa qua, tin tưởng rằng đất nước UAE sẽ tiếp tục có những bước phát triển nhảy vọt, đạt được những thành tựu phát triển to lớn hơn nữa trong tương lai.

Tại buổi lễ, các đại biểu và khán giả còn được thưởng thức một chương trình nghệ thuật Việt Nam đặc sắc do các nghệ sỹ đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Nhà hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh, Liên đoàn xiếc Việt Nam và Dàn Trống hội Học viện Cảnh sát Nhân dân trình diễn.

Tiếp theo đó, Trưởng đoàn Việt Nam đã tham dự một số hoạt động quan trọng trong khuôn khổ Ngày Quốc gia Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai như: hội đàm với Trưởng đoàn UAE, tiếp xúc song phương với Thứ trưởng Bộ Văn hóa và Thanh niên UAE, Lễ Ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Văn hóa và Thanh niên UAE, chứng kiến Lễ ký kết văn bản hợp tác giữa Cục Hợp tác quốc tế và công ty ITL, tham quan Nhà Triển lãm UAE và Nhà Triển lãm Việt Nam, chương trình giao thương “Gặp gỡ Việt Nam: Đất nước của cơ hội”…

Trong khuôn khổ Chương trình Ngày Quốc gia Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các đối tác liên quan sẽ giới thiệu những nét văn hoá, nghệ thuật đặc sắc hấp dẫn tại Chương trình Dòng chảy bất tận, trình chiếu tại Quảng trường Al Wasl, Tuần phim Việt Nam…, đồng thời trao đổi thương mại, kết nối doanh nghiệp…

Ngày Quốc gia Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai được tổ chức với quy mô lớn nhất trong 7 kỳ EXPO mà Việt Nam đã tham gia. 

HẢI VÂN, ảnh: NGUYỄN NAM

 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26272829123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top