Sập một đoạn Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc vì động đất

VHO- Một đoạn Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc bị sập do động đất.

Bức ảnh chụp ngày 7.8.2018 cho thấy phần Vạn Lý Trường Thành ở Sơn Đông, tỉnh Cam Túc, tây bắc Trung Quốc. Ảnh: VCG

Bức ảnh chụp ngày 7.8.2018 cho thấy phần Vạn Lý Trường Thành ở Sơn Đông, tỉnh Cam Túc, tây bắc Trung Quốc. Ảnh: VCG

Hoàn cầu Thời báo đưa tin, một đoạn của Vạn Lý Trường Thành có từ thời nhà Minh (1368-1644) bị sập sau trận động đất mạnh 6,9 độ richter tấn công tỉnh Thanh Hải, tây bắc Trung Quốc vào nửa đêm 8.1 ở độ sâu 10km.

Hai mét Vạn Lý Trường Thành đã sập ở quận Sơn Đông, tỉnh Cam Túc, tây bắc Trung Quốc, cách tâm chấn ở huyện Môn Nguyên, thuộc Châu tự trị dân tộc Tạng Hải Bắc, tỉnh Thanh Hải, 114km.

Sau trận động đất mạnh, cơ quan chức năng đã tổ chức kiểm tra các di tích văn hóa của địa phương và phát hiện ra vị trí sập. Công việc sửa chữa và phục hồi đang được tiến hành.

Vạn Lý Trường Thành. Ảnh: Xinhua/New China

Vạn Lý Trường Thành. Ảnh: Xinhua/New China

Trận động đất xảy ra ở khu vực dân cư thưa thớt nhưng nhiều thành phố lớn hơn cũng cảm nhận được chấn động. Không có báo cáo về người thiệt mạng nhưng 9 người bị thương, trong đó 8 người đã xuất viện và một người vẫn đang được theo dõi.

Shi Yucheng, Giám đốc Cơ quan Động đất Cam Túc, nói với truyền thông rằng khu dân cư gần nhất cách tâm chấn 40km, nằm trên vành đai động đất và người dân địa phương đã quen với việc đối phó với chấn động.

Trong cuộc chiến chống đói nghèo ở địa phương, nhà cửa của người dân đã được nâng cấp hoặc tân trang lại để chống động đất, điều này cũng góp phần giảm thương vong trong trận động đất có cường độ như vậy, ông Shi nói.

Vào ngày 14.4.2010, một trận động đất mạnh 7,1 độ richter đã tấn công thành phố Ngọc Thụ, thuộc châu tự trị dân tộc Tạng Gyêgu, tỉnh Thanh Hải, khiến 2.698 người chết và 270 người mất tích. Hơn 90% ngôi nhà ở địa phương bị sập trong trận động đất và một số cơn dư chấn mạnh.

LAODONG.VN

Ý kiến bạn đọc