Kim Kardashian cùng loạt sao quốc tế bị kiện vì quảng cáo tiền ảo “rác”

VHO- Siêu mẫu, ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian và huyền thoại quyền anh Floyd Mayweather đang là một trong những nhân vật nổi tiếng phải đối mặt với vụ kiện do quảng cáo sai sự thật về tiền ảo khiến nhiều nhà đầu tư thua lỗ.

Kim Kardashian cùng loạt sao quốc tế bị kiện vì quảng cáo tiền ảo “rác” - Anh 1

Kim Kardashian cùng loạt sao đình đám đang đối mặt với vụ kiện vì quảng cáo sai sự thật tiền ảo (Ảnh: Reuters)

Theo hãng thông tấn Reuters, đơn kiện đã được đệ trình lên tòa án liên bang tại Los Angles (bang California, Mỹ). Đơn kiện được nộp bởi một người có tên Ryan Huegerich, một cư dân ở New York. Nhiều người khác cũng đã đệ đơn kiện tập thể các siêu sao này với lý do tương tự.

Đơn kiện nêu rõ ngày 7.1, Kardashian đã quảng cáo cho một loại tiền ảo có tên Ethereum Max (EMAX) trong bài đăng trên Instagram. Ngoài siêu mẫu Kim Kardashian, Mayweather thậm chí còn mặc chiếc áo có biểu tượng EMAX trong một trận đấu quyền anh. Siêu sao bóng rổ một thời Pierce cũng có tên trong đơn kiện do quảng cáo cho loại tiền ảo này.

“Bạn có đam mê tiền ảo không? Đây không phải là lời khuyên tài chính nhưng tôi muốn nói với các bạn những gì mà bạn bè tôi đang chia sẻ về đồng Ethereum Max”, bài đăng trên Instagram của Kim Kardashian viết. Bên cạnh đó, cô đính kèm hashtag #AD cho thấy đây là một bài đăng quảng cáo được trả phí.

EMAX đạt giá trị cao nhất vào tháng 5.2021. Thế nhưng cho đến nay, đồng tiền này đã mất tới 97% giá trị khiến những nhà đầu tư gần như mất trắng. Theo khảo sát của Morning Consult, việc người nổi tiếng quảng cáo cho tiền ảo có sức ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý đầu tư. Trường hợp của Kim Kardashian là ví dụ điển hình vì sau khi cô có bài đăng quảng cáo cho đồng tiền ảo, có tới 19% người xem quảng cáo đã đổ tiền vào đầu tư.

Vì vậy, các nguyên đơn đang yêu cầu Kim Kardashian phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại vì đã quảng cáo một loại tiền ảo giả mạo ăn theo tên của Ethereum. Việc này đã khiến nhiều nạn nhân lầm tưởng và đầu tư.

Tuy nhiên theo ông Charles Randell, người đứng đầu Cơ quan Quản lý Tài chính Anh (FCA), sẽ rất khó để những người này lấy lại được tiền vì những đồng tiền, token vô danh như vậy không chịu sự quản lý của cơ quan chức năng. Điều này đồng nghĩa với việc, cơ quan có thẩm quyền hoàn toàn có quyền từ chối đền bù khi xảy ra kiện tụng.

Về phía EMAX, đơn vị này trong một tuyên bố cho biết: “Việc cho rằng EMAX lừa đảo là hoàn toàn sai sự thật. Chúng tôi phản đối các cáo buộc và mong muốn sự thật được đưa ra”.

ĐÌNH TOÁN (Theo Reuters, Finbold)

Ý kiến bạn đọc