"Chuyến xe yêu thương" đưa gần 100 bệnh nhân nghèo về quê đón Tết

VHO- Ngày 29.1 (tức 27 tháng Chạp), Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương” hỗ trợ bệnh nhân và người nhà ở xa về quê đón Tết Nhâm Dần.

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế trao quà và gửi lời chúc Tết đến các bệnh nhân

Theo đó, 4 chuyến xe xuất phát từ Bệnh viện Trung ương Huế đã chở gần 100 bệnh nhân và người nhà về các tỉnh, thành khu vực miền Trung, như: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Ban Giám đốc của Bệnh viện đã có mặt trước giờ các chuyến xe khởi hành để gửi lời chúc sức khỏe, động viên và chúc các bệnh nhân và người nhà đón Tết Nguyên đán ấm áp, an toàn, vui tươi. Trong năm qua, dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kinh tế khó khăn, song các tổ chức và các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng Bệnh viện Trung ương Huế hỗ trợ các “chuyến xe yêu thương” miễn phí và tặng quà cho các bệnh nhân khó khăn về quê đón Tết.

Các tình nguyện viên của Bệnh viện Trung ương Huế hỗ trợ đưa bệnh nhân lên xe về quê.

Trước khi lên xe về quê đón Tết, các bệnh nhân và người nhà cũng đã được xét nghiệm Covid-19 và cho kết quả âm tính. Các y bác sĩ và tình nguyện viên của Bệnh viện cũng đã tiến hành đo thân nhiệt, hướng dẫn bệnh nhân rửa tay bằng nước sát khuẩn và phố biến các quy định về phòng chống dịch hiện hành.

"Chuyến xe yêu thương" là chương trình có ý nghĩa đã được Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức nhiều năm qua, nhằm hỗ trợ các bệnh nhân khó khăn trong các dịp Tết đến Xuân về; đồng thời hướng đến mục tiêu chăm sóc toàn diện của cơ sở y tế này trong việc chăm lo cho người bệnh từ tiếp đón, thăm khám, điều trị nội trú đến ra viện.

THÙY AN

Ý kiến bạn đọc