Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Á hậu Thuỵ Vân: Phụ nữ tuổi Dần biết “ghê gớm” đúng lúc

Thứ Ba 01/02/2022 | 12:13 GMT+7

VHO- Á hậu Thuỵ Vân là một trong những “quý cô tuổi Dần” nổi tiếng trong showbiz Việt. Cùng trò chuyện cùng Á hậu Thuỵ Vân về chuyện nghề, những quan niệm về phụ nữ tuổi Dần trước thềm năm mới Nhâm Dần 2022.

Năm 2021 là năm của những điều đầu tiên

Năm 2021 là một năm đầy biến động, dịch bệnh và những đợt giãn cách xã hội kéo dài đã khiến cuộc sống của Thuỵ Vân bị ảnh hưởng ra sao?

- 2021 là năm mà cuộc sống của tất cả mọi người đều bị ảnh hưởng và Vân cũng không ngoại lệ. Một năm mọi công việc bên ngoài đều dừng lại, những show diễn, sự kiện náo nhiệt. Nhưng công việc ở VTV thì vẫn như vậy, thậm chí là bận rộn hơn với những luồng thông tin cập nhật liên tục của dịch bệnh.

Năm vừa rồi là năm của những cái đầu tiên: Phỏng vấn, trò chuyện trực tuyến, Vân thậm chí tham gia cả những show toạ đàm cũng trực tuyến tại nhà luôn. Đi làm trong những ngày giãn cách, nhìn đường phố vắng lặng trong lo lắng dịch bệnh khiến mình không thể nào quên được.

Trong năm qua có quá nhiều điều bất ngờ biến đổi, có những người đã không còn gặp lại, những thói quen bị thay đổi. Còn với Thuỵ Vân thì sao, có thói mới nào được hình thành hoặc mất đi trong quãng thời gian dịch bệnh?

- Vân nghĩ thói quen mới chính là các biện pháp 5K, là lúc nào cũng đeo khẩu trang, thói quen mới là đi đâu làm gì cũng phải tính toán thời gian cho Tony (con trai Á hậu Thuỵ Vân-PV) ở nhà và cả thói quen hạn chế đi lại, di chuyển nữa. Mọi sinh hoạt của Vân và nhiều người có lẽ giờ chỉ xoay quanh gia đình, bán kính chắc không quá 10km.

“Người tuổi Dần có những ưu điểm như nhiệt huyết, tình cảm, ưa nhìn, có tố chất lãnh đạo” - Á hậu Thuỵ Vân chia sẻ. Ảnh: NVCC

“Người tuổi Dần có những ưu điểm như nhiệt huyết, tình cảm, ưa nhìn, có tố chất lãnh đạo” - Á hậu Thuỵ Vân chia sẻ. Ảnh: NVCC

Chắc hẳn có rất nhiều câu chuyện đã xảy ra trong năm vừa rồi của Thuỵ Vân. Trong số đó có câu chuyện nào trong đợt dịch khiến bạn nhớ nhất không?

- Vân nghĩ đó là những ngày tác nghiệp làm chương trình “Việc tử tế” - một show truyền hình bình thường là trò chuyện trực tiếp, nay vì dịch bệnh phải trò chuyện online với họ. Nhiều khi cái khó là ngày quay đến gần, nhân vật vì đi chống dịch không liên lạc được, khi quay toàn tưởng tượng gặp họ mình nói gì, họ trả lời sao. Thậm chí, có những show chúng tôi phải dự đoán tình hình dịch để lái chương trình theo hướng đó.

Bên cạnh công việc ở đài, với Thuỵ Vân trong năm vừa qua điều ý nghĩa nhất bạn đã làm là gì?

- Vân nghĩ vẫn nên nói về công việc một chút, đó là Vân và các đồng nghiệp đã có những chương trình vượt lên khó khăn để đảm bảo thời lượng phát sóng.

Còn về gia đình, có lẽ điều ý nghĩa nhất là Vân đã trở thành một bạn thực thụ của con, khi đêm nào tôi và con cũng hẹn nhau phải tâm sự mọi chuyện xảy ra trong ngày. Việc Vân và người thân mỗi sáng thức dậy đều cảm thấy khoẻ khoắn và luôn cố gắng hết mình trong công việc, đó cũng là điều rất ý nghĩa rồi.

Còn điều tiếc nuối thì sao? Và nếu được quay lại bạn có nghĩ mình sẽ làm điều đó tốt hơn?

- Vì thời gian không thể quay trở lại nên Vân thường sẽ không tiếc nuối những gì đã qua mà sẽ nghĩ đến việc sửa nếu có điều gì chưa tốt, chưa ưng ý. Nhưng nếu buộc phải chọn 1 điều gì tiếc nuối nhất Vân nghĩ là Vân vẫn nên dành thật nhiều thời gian cho con hơn một chút.

"Phụ nữ tuổi Dần sống rất tình cảm"

Nói về cuộc sống riêng của chị một chút, năm sau cũng là năm tuổi của Thuỵ Vân. Người ta hay nói phụ nữ tuổi Dần giỏi giang, thông minh nhưng lại hơi mạnh mẽ quá mức và có phần “ghê gớm”. Là một người tuổi Dần, Thuỵ Vân có nghĩ như vậy và điều đó có đúng với tính cách của bạn?

- Vân thấy là đó hoàn toàn lời khen hết mà, thông minh, giỏi giang, còn mạnh mẽ. Ghê gớm cũng có cái tốt mà, quan trọng là mạnh mẽ lúc nào, ghê gớm lúc nào và sống có “biết mình”, “biết ta” và “biết điều” hay không thôi.

Vân là tuýp người tình cảm, nhiệt huyết và đúng đôi khi thể hiện tuổi dần ở chỗ “bướng bỉnh, cứng nhắc”, nhưng không biết các cô “Dần” khác sao chứ nhiều khi Vân thấy mình hơi cả nể, không nỡ tổn thương ai dù chỉ là lời nói. Bạn thì bạn thấy sao? (cười)

Nhiều người nói phụ nữ tuổi Dần cao số nữa, Thuỵ Vân có nghĩ như vậy?

- Chúng ta định nghĩa thế nào là cao số nhỉ? Cao số theo các cụ nói là lận đận tình duyên, là vất vả mọi đường, hay “cao số” được hiểu là người không thọ. Vân thì không có định nghĩa này, vì Vân nhận ra những người xung quanh bất cứ tuổi nào cũng có người sướng người khổ, chỉ là người nỗ lực nhiều thì mọi sự sẽ tốt, người nỗ lực ít thì thành quả không như ý mà thôi.

Vậy Thuỵ Vân có thể kể một vài những ưu, nhược điểm của tuổi Dần không?

- Theo quan sát về những người tuổi Dần mà Vân đã gặp thì Vân thấy người tuổi Dần có những ưu điểm như nhiệt huyết, tình cảm, ưa nhìn, có tố chất lãnh đạo. Còn nhược điểm lại là nóng tính, hơi cô đơn, và hay quên (không nhớ lâu thù dai). Không biết có nhiều người đồng ý với Vân về điều này không?

Cuối năm là quãng thời gian bận rộn nhất.

Thuỵ Vân cân bằng như thế nào giữa gia đình và công việc trong những dịp bận rộn như thế này?

- Dịch bệnh vẫn phức tạp nên công việc của Vân cũng đã giảm đi tương đối nhiều. Nhưng cũng vì thế Vân lại đang xây dựng những kế hoạch công việc theo hướng khác. Cho đến bây giờ Vân có một nguyên tắc mà bản thân phải tuân thủ đó là: Thời gian dành cho con và gia đình sẽ không được ít hơn công việc. Tony đang lớn, bạn ấy có sự quan sát và cũng cần được giải thích, giải toả khi ở nhà lâu, ít chia sẻ với bạn bè. Mình đã nhận thức được điều đó thì mọi sắp xếp công việc sẽ cân bằng theo suy nghĩ đó. Chỉ đơn giản vậy thôi!

Đối với Thuỵ Vân, những ngày Tết có ý nghĩa như thế nào? Bạn có khi nào nhận show vào những ngày Tết?

- Ngày Tết mang ý nghĩa sâu sắc nhất, chính là những giây phút đoàn tụ cùng gia đình! Tết Vân dành cho mọi thứ lớn nhỏ trong nhà, sắp xếp, trang hoàng, để bắt đầu cho một hy vọng mới. Những ngày đó, Vân thường dành cho con, cho chính mình và gia đình để cảm nhận sự sum vầy, ấm áp mà những ngày thường chúng ta chạy theo guồng công việc không có được.

Vân không nhận show ngày tết, không đi đâu xa, chỉ có những chương trình trực tiếp của đài thì luôn ưu tiên vì đó là nhiệm vụ của mình.

Thuỵ Vân hy vọng điều gì nhất trong năm sau, về công việc, gia đình hoặc có thể có thêm 1 em bé nữa chẳng hạn?

- Dịch bệnh làm hy vọng của người người, nhà nhà gần nhau hơn bao giờ hết! Tôi tin điều đầu tiên ai cũng hy vọng chính là gia đình, người thân được bình an, khoẻ mạnh, cuộc sống quay lại nhịp sống sôi động ngày nào.

Còn với cá nhân tôi, tôi mong điều như bạn nói: Duyên đến gia đình có thể có thêm 1 thiên thần nhỏ và tôi có thêm những chương trình để gần với khán giả hơn.

Một lời chúc năm mới của Á hậu Thuỵ Vân tới độc giả Báo Lao Động nhân dịp năm mới 2022?

- Nhân dịp năm mới 2022, năm chú Hổ mạnh mẽ đang đến gần, Thuỵ Vân xin gửi tới độc giả Báo Lao Động lời chúc sức khoẻ- bình an và luôn yêu thương, tràn đầy năng lượng trong mỗi ngày chúng ta được sống!

Cảm ơn Á hậu Thuỵ Vân về những chia sẻ!

LAODONG.VN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top