Tuyển Việt Nam thắng đậm tuyển Trung Quốc trong ngày mùng 1 Tết

VHO- Sân VĐQG Mỹ Đình tối 1.2, tức mùng 1 Tết Nhâm Dần chứng kiến đội tuyển Việt Nam đánh bại đội tuyển Trung Quốc 3-1 tại lượt trận thứ 8 bảng B Vòng loại World Cup 2022 để mang về chiến thắng lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Dự khán có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Ở lượt đi, tuyển Việt Nam đã để thua 2-3 khi hàng thủ chơi thiếu tập trung ở những phút bù giờ. Trở về sân nhà và sự quyết tâm lớn, “Những ngôi sao vàng” quyết tâm trả nợ trước đối thủ. Bước vào trận đấu này, HLV Park Hang-seo bố trí đội hình gồm thủ môn Nguyên Mạnh; các trung vệ Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng, hai hậu vệ cánh Tấn Tài, Hồng Duy, còn Hoàng Đức, Hùng Dũng, Quang Hải chơi ở khung trung tuyến, hỗ trợ bộ đôi tiền đạo Tuấn Hải và Tiến Linh.

Tuyển Việt Nam thắng đậm tuyển Trung Quốc trong ngày mùng 1 Tết - Anh 1

Tuyển Việt Nam (áo đỏ) đã có trận đấu rất hay

Ngay phút thứ 9, tuyển Việt Nam đã mở tỷ số, Tuấn Hải thoát xuống thông minh sau đường chuyền dài của đồng đội, trước khi nhả ngược bóng cho Hùng Dũng. Đội trưởng tuyển Việt Nam tung quả tạt chuẩn xác để Tấn Tài đánh đầu chuẩn xác, đưa  tuyển Việt Nam, vượt lên dẫn 1-0.

Đúng 7 phút sau bàn mở tỷ số, đến lượt Tiến Linh nâng tỉ số lên 2-0 sau pha dứt điểm cận thành dễ dàng. Người kiến tạo cho Tiến Linh lập công không ai khác vẫn là đội trưởng Đỗ Hùng Dũng. Hiệp 1 khép lại với cách biệt 2-0 cho Việt Nam, tỷ số mà người hâm mộ bóng đá nước nhà không dám nghĩ đến trước trận.

Tuyển Việt Nam thắng đậm tuyển Trung Quốc trong ngày mùng 1 Tết - Anh 2

Đội trưởng Hùng Dũng thi đấu ấn tượng

Sang hiệp 2, tuyển Trung Quốc vẫn cầm bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn nhưng lại không thể cụ thể hóa các cơ hội. Phút 76, đội khách nhận đòn "hồi mã thương" từ các cầu thủ Việt Nam, khi Phan Văn Đức nhận đường chuyền từ trung tâm của Hoàng Đức, trước khi tung ra cú sút chân trái cực kỳ hiểm hóc, khiến bóng đi chạm cột dọc bay vào lưới nâng tỷ số lên 3-0 cho tuyển Việt Nam.



Tuyển Việt Nam thắng đậm tuyển Trung Quốc trong ngày mùng 1 Tết - Anh 3

 Chiến thắng thuyết phục cho các cầu thủ áo đỏ

Nỗ lực của tuyển Trung Quốc chỉ mang lại 1 bàn gỡ ở phút bù giờ của Xu Xin. Chung cuộc, tuyển Việt Nam thắng 3-1. Thắng đậm tuyển Trung Quốc, tuyển Việt Nam có chiến thắng lịch sử ở Vòng loại thứ ba World Cup 2022.



Tuyển Việt Nam thắng đậm tuyển Trung Quốc trong ngày mùng 1 Tết - Anh 4

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trực tiếp xuống sân biểu dương thầy trò HLV Park Hang-seo

Ngay sau chiến thắng lịch sử 3-1 trước tuyển Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trực tiếp xuống sân biểu dương thầy trò HLV Park Hang-seo. Đánh giá cao chiến thắng của đội tuyển, Thủ tướng đã cảm ơn ban huấn luyện, các cán bộ, nhân viên phục vụ đội bóng đặc biệt là các cầu thủ đã chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo trong trận đấu ngày hôm nay. Thủ tướng cũng đánh giá, với chiến thuật hợp lý, chúng ta đã tận dụng được rất tốt các cơ hội. "Hôm nay mồng 1 Tết, hy vọng cả năm sẽ chiến thắng", Thủ tướng nhắn nhủ và cho rằng chiến thắng của đội tuyển chính là món quà quí mà đội tuyển dành cho người hâm mộ trong ngày đầu năm mới Nhâm Dần.

VĨNH HẢI; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc