Tuyển Việt Nam đã thực hiện lời hứa với người hâm mộ

VHO- Đội tuyển Việt Nam vừa giành chiến thắng lịch sử 3-1 trước đội tuyển Trung Quốc tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, đây là món quà ý nghĩa mà “Những chiến binh sao vàng” dành tặng cho người hâm mộ cả nước trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán.

Chỉ sau 16 phút bóng lăn, Tấn Tài và Tiến Linh lần lượt ghi bàn giúp tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước 2-0. Sang hiệp 2, chủ nhà ghi thêm 1 bàn thắng nữa từ cú sút xa đẹp mắt của cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Văn Đức. Phải đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu 90+7, Zu Xin mới ghi bàn thắng danh dự gỡ lại 1-3 cho tuyển Trung Quốc.

Tuyển Việt Nam đã thực hiện lời hứa với người hâm mộ - Anh 1

Tuyển Việt Nam (áo đỏ) giành chiến thắng thuyết phục. Ảnh: VFF

Kết quả này giúp tuyển Việt Nam có được chiến thắng đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup và cũng trở thành đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á làm được điều này. Và sau nhiều lần lỡ hẹn với điểm số đầu tiên, cuối cùng thầy trò HLV Park Hang-seo cũng thực hiện được mục tiêu đề ra. Điều quan trọng hơn là “Những chiến binh sao vàng” đã thực hiện được lời hứa với người hâm mộ trước trận, đó là giành chiến thắng trước tuyển Trung Quốc trong ngày mùng 1 Tết Cổ truyền của dân tộc.

“Hôm nay ngày mùng 1 Tết, một ngày lễ ý nghĩa. Hôm nay, lần đầu tiên một đội tuyển của Đông Nam Á có chiến thắng tại vòng loại thứ 3 World Cup. Tôi xin cảm ơn nhân dân Việt Nam, người hâm mộ và cầu thủ của tôi”, HLV Park Hang-seo chia sẻ sau trận đấu với tuyển Trung Quốc.

Trong khi đó, đội trưởng Hùng Dũng bày tỏ: “Chúng tôi luôn thi đấu với tâm thế quyết giành điểm trước mọi đối thủ chứ không chỉ riêng Trung Quốc. Tuy nhiên, đá trên sân nhà luôn có những lợi thế nhất định và tôi cảm thấy vui khi chúng tôi đã giành chiến thắng ngay ngày mùng 1 Tết. Đây là món quà mà toàn đội dành tặng cho người hâm mộ”.

Tuyển Việt Nam đã thực hiện lời hứa với người hâm mộ - Anh 2

Tấn Tài mở tỷ số. Ảnh: VFF

Trận này, Hồ Tấn Tài đã khiến cả sân Mỹ Đình vỡ òa với bàn thắng ở phút thứ 9, để mở ra trận thắng đậm đến 3-1 cho tuyển Việt Nam. Tấn Tài chia sẻ sau trận: “Đây là chiến thắng ngay ngày đầu năm dành cho tất cả người hâm mộ Việt Nam. Đây là bàn thắng hết sức quý giá và nó càng ý nghĩa hơn khi ghi bàn ngay ngày mùng 1 tết. Đấy cũng là bàn thắng rất ý nghĩa trong sự nghiệp cầu thủ của tôi. Tôi muốn dành tặng bàn thắng này cho tất cả người hâm mộ Việt Nam”. Cũng với đó, tiền đạo Tiến Linh cho biết đây là món quà mà toàn thể đội tuyển gửi tặng người hâm mộ Việt Nam nhân dịp năm mới, cầu thủ không quên gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể người hâm mộ.

Sau trận đấu tuyển Trung Quốc, Quyền Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) - Trần Quốc Tuấn cũng đã gặp gỡ thầy trò HLV Park Hang-seo trong phòng thay đồ, biểu dương chiến thắng rất có ý nghĩa của toàn đội. Thay mặt Thường trực Ban chấp hành VFF, Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn cảm ơn các thành viên đội tuyển đã thể hiện tinh thần trách nhiệm với màu cờ sắc áo, tập trung và nỗ lực hết sức để mang về niềm vui cho đông đảo người hâm mộ cả nước trong ngày mùng 1 Tết cổ truyền.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc