Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Học sinh Hà Nội háo hức trở lại trường

Thứ Ba 08/02/2022 | 11:59 GMT+7

VHO- Ngày 8.2, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 đi học trở lại trên toàn thành phố Hà Nội, trừ những địa phương đang ở mức độ dịch cấp độ 3 trở lên. Cả các thầy cô, phụ huynh và học sinh đều háo hức, phấn chấn đến trường sau chuỗi ngày dài học trực tuyến và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn.  

Cô Hoàng Thanh Thuỷ (áo cam), hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ (Đống Đa, Hà Nội) chào đón các học sinh trở lại trường học trực tiếp

Dự kiến ngày 10.2, Hà Nội sẽ có thêm học sinh lớp 1 đến lớp 6 của 18 huyện, thị xã được đến trường học trực tiếp.

Đến trường từ 6h30 sáng đón học sinh trở lại trường, cô Hoàng Thanh Thuỷ, hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Sau một thời gian dài nghỉ dịch và dạy trực tuyến, hôm nay nhà trường rất vui mừng được đón các con trở lại. Ngày đầu tiên, 98% các con tới trường, chỉ có 30/1.200 học sinh nghỉ học hoặc học trực tuyến”.

Cô và trò khối lớp 9 Trường THCS Nguyễn Trường Tộ (Đống Đa, Hà Nội) trở lại trường học tập trung

Để đảm bảo an toàn phòng dịch và chương trình học cho các con, Trường THCS Nguyễn Trường Tộ đã xây dựng kịch bản công tác đón học sinh trở lại học trực tiếp. Trong đó, có các phương án chi tiết phân luồng, hướng dẫn học sinh vào trường, chia ca học cho từng khối… Trường cũng đưa ra các quy trình, tình huống hướng dẫn học sinh vào trường đảm bảo công tác phòng chống dịch; hướng dẫn học sinh trong quá trình học tập tại các lớp học đảm bảo công tác phòng chống dịch trong tình hình mới; xử lý các tình huống khi phát hiện F0 tại trường; xử lý tình huống khi có học sinh nghỉ học vì nhiễm Covid- 19 tại lớp; hướng dẫn học sinh ra về khi kết thúc buổi học….

Học sinh khối 8 hào hứng trở lại trường sau thời gian dài học trực tuyến

Chuẩn bị cho việc đón các con trở lại, trường đã bố trí họp phụ huynh để thống nhất sự phối kết hợp giữa nhà trường và gia đình, phối hợp phụ huynh xây dựng thời gian biểu; hướng dẫn học sinh giúp nâng cao kết quả học trực tiếp; quan tâm tâm lý của học sinh hơn, từ đó có giải pháp tháo gỡ kịp thời. Phụ huynh đo thân nhiệt cho con ở nhà; triển khai ký cam kết giữa nhà trường và phụ huynh trong việc tự nguyện cho học sinh đi học, đảm bảo một cung đường hai điểm đến.

“Chúng tôi đã tập trung nâng cấp đường truyền internet, lắp các thiết bị hỗ trợ giáo viên dạy trực tiếp và  trực tuyến cho học sinh ở lớp và ở nhà đều tham gia lớp học được, đồng thời bổ sung cơ sở vật chất cho công tác phòng chống dịch, bổ sung trang thiết bị y tế. Kế hoạch giáo dục cũng được điều chỉnh cho phù hợp với tình hình mới”, cô Hoàng Thanh Thuỷ cho biết.

Các trường trong thành phố Hà Nội lên phương án chi tiết phân luồng, hướng dẫn học sinh vào trường, chia ca học cho từng khối

Chị Minh Nhã, phụ huynh trường THCS Nguyễn Trường Tộ cho biết, cậu con trai học lớp 7 của chị mong đợi việc được tới trường đã lâu, ăn Tết xong đã chuẩn bị sẵn sàng sách vở, đồ dùng học tập, đồ dùng cá nhân phòng dịch… để tới trường. “Gia đình theo dõi thường xuyên tình hình dịch bệnh và xác định thích ứng an toàn với dịch. Cũng có chút lo lắng nhưng con đã được tiêm 2 mũi vắc xin, sáng đưa con đến trường thấy yên tâm vì trường lớp sạch sẽ, các biện pháp phòng dịch được thực hiện nghiêm. Việc học trực tuyến cũng không hiệu quả bằng học trực tiếp. Thêm vào đó, ở nhà quá lâu, ít giao tiếp, không được gặp thầy cô, bạn bè cũng phần nào ảnh hưởng đến tâm lý của con nên được đến trường, học tập trung khiến con và gia đình rất vui mừng”, chị Minh Nhã nói.

Công tác phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm ngay ngày đầu trở lại trường

Cô Hồ Thuận Yến, hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) cho biết trong ngày đầu tiên trở lại trường học sau nhiều tháng phải học trực tuyến, thầy cô và các em học sinh đều háo hức khi được gặp lại nhau. Tất cả đều rất yên tâm trước sự chuẩn bị của nhà trường đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Để đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học trở lại, Trường THCS Hoàng Hoa Thám đã tiến hành tổng vệ sinh, phun khử khuẩn toàn bộ các phòng học, phòng chức năng…. Các máy đo thân nhiệt, xịt khuẩn tự động cũng được trang bị đầy đủ. Qui tắc 5K đã được quán triệt và tuân thủ trong suốt thời gian học tại trường.

Trường THCS Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) trở lại trường sau thời gian dài nghỉ dịch

“Kịch bản ứng phó với mọi tình huống đã được nhà trường chuẩn bị và sẵn sàng triển khai. Trong trường hợp học sinh, phụ huynh cùng cán bộ, giáo viên nhà trường cần sự tư vấn về y tế, nhà trường có nhóm “Thầy thuốc đồng hành cùng con”. Nhóm sẽ gồm các phụ huynh làm trong ngành y và nhân viên y tế, sẵn sàng tư vấn kịp thời khi các em gặp vấn đề về sức khoẻ”, cô Yến nêu rõ.

Các nhà trường bố trí thời khóa biểu, thời gian biểu, giờ giải lao giữa các tiết học cho phù hợp

Ngoài ra,việc bố trí thời khóa biểu, thời gian biểu, giờ giải lao giữa các tiết học đã được nhà trường nghiên cứu, sắp xếp phù hợp. Mục đích là để tạo sự thoải mái cho các con trong những ngày đầu trở lại trường.

Cô và trò yên tâm giảng dạy và học tập tập trung do đã được tiêm phòng đầy đủ và công tác phòng chống dịch thực hiện nghiêm túc

Theo thống kê từ Bộ GDĐT, với bậc Mầm non và Tiểu học, đã có 63/63 tỉnh, thành phố lên kế hoạch đưa học sinh đi học trực tiếp trong tháng 2.2022. Trong đó, có 53/63 tỉnh, thành phố cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học bắt đầu học trực tiếp từ ngày 7-14.2.

Với bậc THCS: 63/63 tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch đưa học sinh đi học trực tiếp trong tháng 2.2022. Trong đó có 57/63 tỉnh, thành phố cho 100% học sinh đi học trực tiếp từ ngày 8.2.

Ở Bậc THPT: 63/63 tỉnh, thành phố đã cho học sinh đi học trực tiếp vào 7.2.

100% các cơ sở giáo dục đại học đã có kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp bắt đầu từ ngày 14.2.

THUÝ HÀ- ĐÌNH TOÁN

 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top