Phủ Tiên Hương đã treo biển “Phủ chính”

VHO- Bà Trần Thị Huệ, thủ nhang Phủ Tiên Hương thuộc quần thể di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia Phủ Dầy (Vụ Bản, Nam Định) vừa cho biết, thực hiện văn bản số 170/ BVHTTDL-DSVH, ngày 17.1.2022 của Bộ VHTTDL về việc treo biển tên di tích tại Phủ Dầy mà cụ thể ở đây là Phủ Tiên Hương, và được sự đồng ý của lãnh đạo tỉnh Nam Định, vào những ngày giáp Tết Nhâm Dần đã tiến hành treo biển Phủ chính Tiên Hương.

Phủ Tiên Hương đã treo biển “Phủ chính” - Anh 1

Cổng vào đã treo biển Phủ chính tại Phủ Tiên Hương

Trước đó bà Huệ đã nhiều lần có đơn gửi các cấp của tỉnh Nam Định và Bộ VHTTDL về việc đề nghị được treo biển tên di tích Phủ chính Tiên Hương. Sau khi xem xét và nghiên cứu, ngày 9.11.2021, Cục Di sản văn hóa đã có văn bản thống nhất với đơn đề nghị. Tiếp đó, ngày 17.1.2022, Bộ VHTTDL có văn bản số 170/BVHTTDL-DSVH về việc treo biển tên di tích tại Phủ Dầy. Theo đó, Bộ VHTTDL đề nghị UBND tỉnh Nam Định chỉ đạo Sở VHTTDL Nam Định phối hợp với UBND huyện Vụ Bản nghiên cứu Báo cáo số 386/BC-UBND (cơ quan chức năng của Bộ không nhận được văn bản này) và tình hình thực tiễn quản lý di tích tại địa phương, làm việc với bà Trần Thị Huệ để hướng dẫn, tạo sự đồng thuận khi thực hiện việc treo biển di tích phù hợp với quy định của pháp luật về di sản văn hóa…

Phủ Tiên Hương đã treo biển “Phủ chính” - Anh 2

 Ngay trong khu vực nội tự cũng đã treo biển Phủ chính

Trước đó Văn Hóa có bài “Lại chuyện biển tên di tích ở Phủ Dầy” (số 3637, ra ngày 27.10.2019); “Không nên ứng xử “cứng nhắcvới biển hiệu di tích” (số 3675, ra ngày 24.1.2022).

LÂM SƠN; ảnh: PHAN HẢI

Ý kiến bạn đọc