TP.HCM lên kế hoạch tổ chức lễ đón và mừng công các thành viên tuyển nữ Việt Nam

VHO- Nhằm biểu dương những đóng góp của các cầu thủ TP.HCM trong màu áo đội tuyển nữ Việt Nam vừa giành suất dự World Cup nữ 2023, ngành Thể dục thể thao (TDTT) TP.HCM sẽ tổ chức hoành tráng lễ đón và mừng công các thành viên thuộc CLB TP.HCM sau khi họ về đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM vừa có tờ trình gửi UBND TP.HCM đề xuất tổ chức lễ đón, gặp gỡ mừng công các thành viên CLB TP.HCM trong đội hình đội tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023.

TP.HCM lên kế hoạch tổ chức lễ đón và mừng công các thành viên tuyển nữ Việt Nam - Anh 1

Chương Thị Kiều và các đồng đội tại TP.HCM có đóng góp lớn vào chiến công của tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: AFC

Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM - Mai Bá Hùng cho biết, theo dự kiến chiều 11.2, ngành TDTT Thành phố sẽ tổ chức lễ đón 11 thành viên trong thành phần đội tuyển nữ Việt Nam, gồm 2 HLV là Đoàn Thị Kim Chi và Nguyễn Thị Kim Hồng, 9 tuyển thủ gồm: Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thùy Trang, Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Phương Thảo, Trần Thị Thu, Nguyễn Thị Mỹ Anh, Nguyễn Thị Tuyết Ngân.

Tiếp đó, xe buýt 2 tầng sẽ đưa các thành viên đội tuyển nữ về trụ sở UBND TP.HCM. Trong hành trình di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất về UBND TP.HCM, xe buýt 2 tầng chở đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có xe cảnh sát, xe mô tô dẫn đường. Sau đó, đoàn sẽ dâng hương tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh đạo TP.HCM sẽ gặp gỡ chúc mừng, khen thưởng thành tích lịch sử của các cầu thủ, thành viên ban huấn luyện tuyển nữ Việt Nam.

TP.HCM lên kế hoạch tổ chức lễ đón và mừng công các thành viên tuyển nữ Việt Nam - Anh 2

Các cô gái "vàng" của bóng đá Việt Nam. Ảnh: VFF

TP.HCM là địa phương đóng góp lực lượng lớn nhất (2 HLV và 9 cầu thủ) vào thành tích của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại Asian Cup 2022, trong đó hầu hết các tuyển thủ đều là những trụ cột quan trọng của đội. Trong trận cuối thắng Đài Bắc Trung Hoa 2-1 giành vé đi World Cup, có 8 cầu thủ TP.HCM được vào sân thi đấu, trong đó Chương Thị Kiều và Bích Thùy đã ghi bàn mang về chiến thắng “quý hơn vàng” cho đội nhà.

Do đó, lễ đón và mừng công được ngành TDTT TP.HCM tổ chức sẽ là nguồn động viên, khích lệ rất lớn đối với các cầu thủ, HLV sau những cống hiến cho bóng đá bóng đá nước nhà.

THÁI AN

Ý kiến bạn đọc