Khánh Hòa: Đề nghị làm rõ hành vi đe dọa tạt bát canh vào mặt du khách

VHO- Chiều 9.2, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết: Sở đang phối hợp với UBND thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa làm rõ thông tin nhóm du khách bị một chủ nhà hàng tại khu vực đèo Rọ Tượng (thị xã Ninh Hòa) đe dọa tạt bát canh vào mặt khi vào ăn uống tại đây.

Khánh Hòa: Đề nghị làm rõ hành vi đe dọa tạt bát canh vào mặt du khách - ảnh 1

Hình ảnh đe dọa tạt canh vào du khách của chủ quán lan trên mạng xã hội

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, đây là hành vi thiếu văn hóa, phản cảm và gây ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, cần được làm rõ và xử lý nghiêm.  

Trước đó, sáng 9.2, tài khoản H.G đăng trên mạng xã hội FB việc anh cùng gia đình chạy ô tô từ Huế vào Nha Trang – Khánh Hòa du lịch vào ngày 6.2 (tức là mùng 6 Tết Âm lịch). Khi chuẩn bị vào TP. Nha Trang thì gia đình ghé vào một nhà hàng nằm ngay biển báo "Đèo Rọ Tượng" với chú thích: Nếu đi từ TP. Hồ Chí Minh ra Bắc thì qua khỏi nhà hàng Gió, đến sát biển báo tên đèo sẽ thấy nhà hàng nằm bên phải. Anh T.A (chủ tài khoản H.G) vì thấy nhà hàng chỉ để tên món ăn và không niêm yết giá nên gia đình đã cẩn thận hỏi giá của các món. Nhà hàng tư vấn ăn cơm đĩa, 1 đĩa giá 50.000 đồng, nhà hàng còn gì thì dọn ra cái đó. Nhà hàng đã dọn lên 4 đĩa cơm (mỗi đĩa có khoảng 7-8 lát thịt heo luộc mỏng, 1 miếng thịt kho to bằng đầu ngón tay cái) và 1 tô canh cá ngừ.

Đến khi tính tiền nhà hàng báo giá 4 đĩa cơm 200.000 đồng, 3 lon nước 60.000 đồng và tô canh 150.000 đồng. Bất ngờ trước cách tính tiền tô canh 150.000, anh T.A có phản ứng thì chủ quán này đòi tạt tô canh vào người.

Anh T.A cho biết, mặc dù không gọi tô canh và cũng không ăn chút nào nhưng vẫn bị ép trả tiền. Chủ quán còn có hành động đe dọa: Không trả tiền canh thì đừng hòng ròi khỏi quán. Do lo sợ và đảm bảo sự an toàn của 3 con nhỏ đi cùng nên anh T.A đã trả tiền đầy đủ, rời đi. Lúc này, một số người của chủ quán còn đe dọa ném đá vào xe của anh T.A khiến mọi người khiếp vía.

Trao đổi với phóng viên Văn Hóa, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh bày tỏ sự bức xúc trước hành vi không chuẩn mực của chủ quán đã bị đăng tải trên mạng xã hội. Bà Thanh cho rằng: Trong bối cảnh cả nước, trong đó có tỉnh Khánh Hòa đang cố gắng thúc đẩy khôi phục du lịch sau dịch thì những hành vi kinh doanh của nhà hàng nói trên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến bộ mặt của tỉnh Khánh Hòa. Theo bà Thanh, vụ việc này ngành du lịch chỉ mới biết qua mạng xã hội. Sở Du lịch đang phới hợp UBND thị xã Ninh Hòa xác minh làm rõ. “Du khách nếu có bất cứ phản ánh nào liên quan đến chất lượng du lịch có thể gọi về đường dây nóng (hỗ trợ 24/24h): 0947.528.000 hoặc đầu số *2258; liên hệ trực tiếp tại Trung tâm hỗ trợ khách du lịch đường Trần Phú và Trung tâm hỗ trợ khách du lịch tại Nhà ga hành khách T1, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc