Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Cầu kính Rồng Mây: Hiệu ứng hay nứt vỡ cầu kính thật cũng cần làm rõ

Thứ Bảy 12/02/2022 | 15:53 GMT+7

VHO- Để khách tiếp tục yên tâm tham quan, khám phá cầu kính Rồng Mây (Lai Châu), cần phải làm rõ vết nứt trên kính do khách du lịch phản ánh do hiệu ứng hay nứt vỡ thật.

Vết nứt dưới chân ở cầu kính Rồng Mây theo phản ánh của khách là vết vỡ nứt thật chứ không phải hiệu ứng

2 ngày nay, đoạn video ngắn của khách du lịch tên V chia sẻ trên Tiktok về ô kính ở cầu kính Rồng Mây (khu vực Cổng Trời thuộc đèo Ô Quy Hồ, địa phận huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu) đã thu hút hàng triệu người xem, hàng nghìn chia sẻ và bình luận.

Theo phản ánh, ngày mùng 10.2, vợ chồng du khách V ghé thăm cây cầu kính Rồng Mây. Khi tham quan cây cầu, vợ chồng anh V vô tình phát hiện một ô kính có dấu hiệu nứt vỡ. Lúc đầu du khách này tưởng đây là hiệu ứng thị giác nên đứng lên vị trí đó chụp vài tấm ảnh kỉ niệm và quay video. Tuy nhiên, khi chạm tay vào thì thấy cả vụn kính, có miếng nhỏ văng ra ngoài, góc kính bị vỡ. Sau đó 2 du khách vội vã rời khỏi cây cầu vì cho rằng quá nguy hiểm.

Khi phản ánh với nhân viên ở Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây, du khách nhận được câu trả lời “không sao đâu”. Hai du khách sau đó đã đăng tải đoạn video trên lên Tiktok để chia sẻ và cảnh báo với các du khách khác.

Đại diện Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây khi được hỏi về sự việc này cũng cho biết: “Ô kính nứt, vỡ mà du khách nhìn thấy, chụp ảnh và ghi hình là một hiệu ứng do đơn vị chủ ý thực hiện nhằm tạo cảm giác mạnh cho du khách. Thực ra, tấm kính này đảm bảo an toàn tuyệt đối. Tấm kính này đã được tác động lực để tạo ra vết nứt ở đầu góc và một phần tấm kính. Chúng tôi muốn du khách có thể hiểu được cấu tạo đặc biệt của các tấm kính tạo nên cây cầu. Chúng được cấu tạo từ các lớp film và 3 lớp kính chịu lực chứ không phải kính thông thường”.

Góc kính gỡ theo phản ánh trong clip du khách V chia sẻ trên Tiktok

Hiệu ứng tấm kính nứt vỡ, theo lãnh đạo đơn vị quản lý khu du lịch này, đã được thực hiện từ lâu và đã trải qua quá trình thực nghiệm. Khách du lịch sẽ được giới thiệu và hướng dẫn du khách về tấm kính có hiệu ứng nứt vỡ này khi đến đây tham quan. Tuy nhiên, trường hợp của du khách V hôm đó không có người hướng dẫn nên có thể gây hiểu nhầm đây là sự cố.

Lãnh đạo Sở VHTTDL Lai Châu cho biết đã nắm được thông tin về sự việc. Qua trao đổi và kiểm tra bước đầu thì đây không phải sự cố nứt, vỡ mà là hiệu ứng tạo cảm giác cho du khách.

Dù là hiệu ứng hay nứt vỡ thật thì thông tin này cũng cần phải được làm rõ, hướng dẫn, cảnh báo chi tiết hoặc có phương án khắc phục thì khách du lịch mới có thể yên tâm đến đây khám phá, trải nghiệm.

Cây cầu kính này nằm trong Khu du lịch Thác Trắng đèo Hoàng Liên Sơn do Công ty CP Tập đoàn Hoàng Liên Sơn ( SUNGATE- GROUP) đầu tư. Dự án đầu tư khu du lịch Thác Trắng là khu du lịch, vui chơi giải trí tổng hợp có quy mô lớn; kết hợp phát triển du lịch với phát triển các dịch vụ thương mại khác, đảm bảo tiện lợi cho du khách, tạo khu vui chơi du lịch sinh thái nghỉ dưỡng gắn với thể thao, giải trí lành mạnh cho du khách.

Trải nghiệm ở cầu kính Rồng Mây được cảnh báo không dành cho người yếu tim

Dự kiến dự án sẽ phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí cho 5.000 đến 50.000 lượt khách du lịch/năm, bao gồm: Du lịch ngắm cảnh, du lịch mạo hiểm, du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng… Dự án có các hạng mục công trình chính như: Khách sạn, hệ thống thang máy và cầu kính, bugallow nghỉ dưỡng, bể bơi… Trong đó, hệ thống thang máy ngoài trời và cầu kính là hai sản phẩm du lịch đặc biệt nhất, đóng vai trò quan trọng nhất trong tổng thể khu du lịch Rồng Mây. Đây là hai sản phẩm du lịch rất độc đáo, mới lạ đạt tiêu chuẩn Châu Âu và chưa từng xuất hiện tại Việt Nam.

Hệ thống thang máy lồng kính trong suốt ở độ cao 2.200m so với mực nước biển và 548.5m so với độ cao khe núi của đỉnh dãy Hoàng Liên Sơn kỳ vĩ, buồng thang máy thiết kế 3 bề mặt kính trong suốt hướng ra ngoài. Di chuyển trên thang máy, chở được 30 hành khách/ lượt và tốc độ di chuyển cũng không quá nhanh, ước tính vận chuyển 1.200 hành khách/giờ nhằm đưa du khách xuyên qua các tầng mây, thỏa sức hòa mình vào thiên nhiên, mãn nhãn với đỉnh núi Fansipan 3.143m hùng vĩ, chiêm ngưỡng quang cảnh thiên nhiên kỳ vỹ đẹp đến mê lòng của vùng đất sương mù với những núi đá nhấp nhô của Tây Bắc.

Cầu kính Rồng Mây được thiết kế có thể chịu được sức nặng của 3.000 người cùng lúc

Hệ thống cầu kính vươn ra khỏi vách núi 50m. Cầu kính được làm hoàn toàn bằng kính trong suốt, sàn kính lắp ghép bởi 3 lớp kính dày mỗi lớp 2cm dán với nhau bằng lớp keo đặc biệt, tổng chiều dày mặt kính là 7cm đã được qua kiểm duyệt, thẩm định chặt chẽ. Cây cầu có lối đi rộng khoảng 5m với độ dài 50m tính từ buồng thang máy vào vách núi đá sa thạch dãy Hoàng Liên Sơn và dài 300m bám ven vách núi cao 2.200m so với mặt nước biển. Nó có thể chịu được sức nặng của 3.000 người cùng lúc nhưng để đảm bảo an toàn, chủ đầu tư chỉ cho phép tối đa 500 người được lên cầu đồng thời. Cây cầu này được cảnh báo “không thực sự dành cho những người yếu tim”.

Hệ thống thang máy ngoài trời và cầu kính được khởi công xây dựng từ đầu năm 2017 và ước tính hoàn thiện đi vào hoạt động khoảng tháng 6 năm 2019, toàn bộ quy trình thực hiên dự án đều được tiến hành cẩn thận, trải qua các bước thẩm định và phê duyệt đúng các quy trình và pháp luật hiện hành. Có thể so sánh để thấy cầu kính và thang máy ngoài trời thuộc Khu du lịch Rồng Mây đạt đến con số chiều cao kỷ lục: Thang máy ngoài trời của Trương Gia Giới (Trung Quốc) cao 326,136m và cầu kính cao 218m tại tỉnh Hà Bắc – Trung Quốc).

Tổ hợp khu vui chơi giải trí của khu du lịch còn bao gồm các hạng mục như hệ thống thang máy lồng kính. Dự kiến còn có những trò chơi mạo hiểm như nhảy bungee, cáp trượt, nhảy dù, kinh khí cầu, vòng xoay mặt trời… sẽ mang lại những chuyến phiêu lưu đầy thú vị, cho du khách trải nghiệm và khám phá khu vui chơi giải trí đầy kì bí, màu nhiệm theo những cách tuyệt vời nhất. Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng trong quần thể Khu du lịch Rồng Mây có khách sạn nhà hàng, khu bungalow phù hợp nghỉ dưỡng....

ANH ĐÀO

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top