Sự tương đồng của Việt Anh qua vai Việt trong phim "Về chung một nhà"

VHO- Khán giả vốn đã quen với hình ảnh Việt Anh lịch lãm, thời thượng và bảnh bao trong hàng loạt bộ phim ăn khách nhưng trong phim đang quay Về chung một nhà, nam diễn viên lại có diện mạo già hơn thực tế đến cả chục tuổi. Trang phục nghiêm túc, hàng ria mép khiến Việt Anh bị nhiều khán giả đùa là trông anh như bị “lão hóa sớm”.

Sự tương đồng của Việt Anh qua vai Việt trong phim

Về chung một nhà hiện đã quay và dự kiến lên sóng vào đầu năm 2022. Chia sẻ về phim mới, Việt Anh cho hay: “Điều đặc biệt trong lần này, tôi cùng diễn viên Lã Thanh Huyền thân thiết ngoài đời hơn 10 năm, lại tái hợp cùng nhau, vào vai vợ chồng trên màn ảnh. Về chung một nhà gần như là bộ phim nói về cuộc đời của anh ở ngoài với rất nhiều điểm tương đồng”.

P.V: Lần thứ 2 tái ngộ với Lã Thanh Huyền nhưng lần đầu làm vợ chồng trên phim, cảm xúc của anh thế nào?

 Diễn viên Việt Anh: Đúng là Lã Thanh Huyền là bạn diễn có duyên nhất với Việt Anh. Đặc biệt là khi anh em tái hợp với nhau lần này lại là mối quan hệ hoàn toàn mới chưa từng có ở những phim trước. Các phim trước là phim tình yêu, ngôn tình còn Về chung một nhà là phim về đề tài gia đình. Đặc biệt mối quan hệ này còn phức tạp hơn, không chỉ là mối quan hệ vợ chồng đơn thuần mà cô ấy còn là vợ hai của Việt Anh. 

Việt - nhân vật của anh Việt Anh là một người đàn ông từng có 1 đời vợ và có con riêng đã 18 tuổi. Mâu thuẫn bắt đầu xảy ra khi hai người vừa mới kết hôn, chuẩn bị cho cuộc sống vợ chồng. Lúc họ chuẩn bị cho một chuyến trăng mật đầu tiên thì con bé xuất hiện. Mâu thuẫn lớn hơn nữa khi vợ cũ của Việt quay về và làm đảo lộn cuộc sống của hai vợ chồng. 

Sự tương đồng của Việt Anh qua vai Việt trong phim

P.V : Anh từng chia sẻ, Lã Thanh Huyền là bạn diễn ăn ý nhất, điều này có thay đổi? Điểm mà anh thích nhất ở Huyền khi diễn là gì?

 Diễn viên Việt Anh: Việc thân thiết với nhau ngoài đời chỉ giúp cho mình hóa thân vào nhân vật nhanh, nhất là cảnh hai anh em đóng cảnh thân mật hay sự tung hứng với nhau. Vì quá thân thiết và hiểu nhau nên chúng tôi diễn rất ngọt. 

Tôi và Huyền trong phim cảm thấy cực kỳ thoải mái khi vào vai. Thậm chí hai anh em không cần phải diễn. Có những đoạn thể hiện tình cảm, chia sẻ với nhau rồi cần một người thấu hiểu thì mình không cần diễn xuất nữa vì ngoài đời hai anh em cũng thân thiết với nhau như thế, có gì cũng chia sẻ với nhau từ khó khăn hay thành tựu trong cuộc sống. Chúng tôi diễn rất thoải mái, đạo diễn cũng gần như không cần chỉ đạo diễn xuất nữa. Chúng tôi cứ phiêu theo nhân vật của mình nên có những cảnh chỉ một đúp là ăn ngay.

Sự tương đồng của Việt Anh qua vai Việt trong phim

P.V :  Tên tuổi của anh thực sự đạt tới đỉnh cao khi anh tham gia hai phần của bộ phim "Chạy án", thuộc series Cảnh sát hình sự. Việt Anh vào vai Cao Thanh Lâm - con trai của Thứ trưởng Bộ Kinh tế, nổi tiếng ăn chơi, nghiện ngập. Sau 15 năm kể từ ngày phát sóng bộ phim, khán giả vẫn luôn nhớ tới Việt Anh bằng cái tên Cao Thanh Lâm. Còn với vai diễn đầu tiên “chính diện hoàn toàn” anh có ký ức thế nào? 

  Diễn viên Việt Anh: Với vai diễn đầu tiên mà chị gọi là “chính diện hoàn toàn” trong vai Thành - kiểm lâm trong phim Khi đàn chim trở về phần 3. Việt Anh đã dành cả tháng trời sống cùng các chiến sĩ kiểm lâm để có thể vào vai Thành được tốt nhất. Trong quá trình làm phim, thậm chí tôi còn gặp những tai nạn khá nguy hiểm do không quen với địa hình rừng núi. Trên phim Việt Anh là cán bộ kiểm lâm mẫn cán, hết lòng bảo về rừng núi. Thành phải liên tục chống lại các thế lực liên kết với nhau nhằm tàn phá những cánh rừng là trùm lâm tặc Quản còi và người phụ nữ đầy thủ đoạn Kiều Loan – Giám đốc một doanh nghiệp gỗ. Cuộc chiến đó dường như không cân sức nhưng bằng đam mê và nhiệt huyết, Thành vẫn làm tốt nhiệm vụ của mình.

Khi đàn chim trở về đã giúp Việt Anh có được bằng khen "Nam diễn viên xuất sắc nhất" tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 35 và giải Nam diễn viên chính phim truyền hình ở giải Cánh diều vàng 2015.

P.V :  Năm 2020 anh tham gia cùng lúc hai dự án đình đám là Hồ sơ cá sấu, Hướng dương ngược nắng. Trong đó, Hướng dương ngược nắng, anh giành được sự quan tâm chú ý lớn hơn từ khán giả. Và đây cũng là lý do các đạo diễn tiếp tục mong muốn có sự góp mặt của Việt Anh trong các phim truyền hình? Ẳt hẳn anh phải có những “chiêu” độc? 

 Diễn viên Việt Anh: Việt Anh nằm trong số ít những diễn viên có thể xóa đi thành công của mình ở bộ phim trước để xuất hiện với hình ảnh hoàn toàn mới trong phim tiếp theo. Tôi không thích bị đóng khung trong một dạng vai nhất định. Nếu thấy Việt Anh trong bộ phim nào đó, khán giả chắc chắn sẽ hào hứng vì họ biết, đó sẽ là dạng vai mới, khác những với những gì họ từng thấy ở Việt Anh trên màn ảnh nhỏ.

Tôi cũng không có chiêu gì ghê gớm đâu. Chỉ khác các bạn diễn đó là: Việt Anh không cầm kịch bản 'khấn' nghiên cứu kịch bản, học lời thoại rất kỹ trước khi quay. Ra phim trường tôi giống như một khẩu súng đã được nạp đạn, sẵn sàng nổ ngay khi cần thiết chỉ vậy thôi. Tôi thấy mình giống kẻ tăng động. 

Sự tương đồng của Việt Anh qua vai Việt trong phim

P.V : Trải qua  cuộc hôn nhân và vô số lần vướng tình ái với những mỹ nhân xinh đẹp, diễn viên Việt Anh được không ít khán giả gọi bằng cái tên "người đàn ông đào hoa nhất nhì showbiz Việt". Bên cạnh những vai diễn để đời thì chuyện tình cảm hôn nhân của anh cũng là điều mà không ít khán giả quan tâm?

 Diễn viên Việt Anh: Đã là đàn ông thì không được phép trốn tránh trách nhiệm. Khi cuộc hôn nhân tan vỡ, người đàn ông sẽ phải đứng ra gánh trách nhiệm đầu tiên, chưa cần biết anh đúng hay sai. Tan vỡ là điều không ai mong muốn, nhưng đôi khi trong một số trường hợp, sự chia ly là điều cần thiết. Còn cứ cố duy trì hôn nhân mới là điều không đúng khi mà sự duy trì ấy làm tổn thương, mệt mỏi những người trong cuộc.

Sự kết thúc là điều nên làm để giải phóng cho nhau. Minh chứng rằng, sau câu chuyện này, chúng tôi lại cảm thấy yêu quý nhau hơn khi mỗi người đều có một khoảng trời riêng. 

P.V: Anh đủ điều kiện xét tặng Nghệ sĩ ưu tú, theo danh sách Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội vừa công bố. Cảm xúc của anh thế nào? 

 Diễn viên Việt Anh: Biết ơn, biết ơn và biết ơn, đó là cảm xúc của tôi. Biết ơn khán giả, công chúng là luôn yêu thương và ủng hộ Việt Anh. Biết ơn VFC đã là cái nôi chắp cánh và đưa Việt Anh đến với công chúng. Biết ơn người thầy Hoàng Dũng. Và xin chân thành cảm ơn hội đồng cơ sở đã ủng hộ Việt Anh. Chặng đường còn dài và còn phải phấn đấu nhiều hơn nữa nhưng đây là 1 động lực to lớn với Việt Anh. Để miêu tả về con đường của mình, tôi tự gói gọn bằng cụm từ “may mắn, vất vả và tự hào”.

P.V : Bản thân anh ý thức như thế nào về sứ mệnh, trách nhiệm nghệ sĩ với danh hiệu mà anh sẽ được xét?

 Diễn viên Việt Anh:  Với cương vị là một nghệ sĩ, nếu vinh dự được nhận được danh hiệu NSƯT, điều đầu tiên tôi sẽ ý thức cần phải có trách nhiệm giữ được uy tín với danh hiệu cao quý này. Với quan điểm làm nghề của tôi, dù có là NSƯT hay không, việc giữ hình ảnh và truyền cảm hứng tích cực cũng là trách nhiệm bắt buộc đối với mỗi nghệ sĩ.

                                   LÊ THUÝ HẰNG (thực hiện)

Ý kiến bạn đọc