Quảng Bình: Ngày thơ với chủ đề “Hãy sống và hy vọng”

VHO - Với chủ đề "Hãy sống và hy vọng", Ngày thơ Việt Nam lần thứ XX năm 2022 diễn ra tại tỉnh Quảng Bình là dịp tôn vinh những giá trị của thơ và người làm thơ, qua đó, lan tỏa vẻ đẹp của thơ ca, của văn hóa dân tộc vào mọi mặt đời sống.

Quảng Bình: Ngày thơ với chủ đề “Hãy sống và hy vọng” - Anh 1

Quang cảnh Ngày thơ Việt Nam năm 2022 diễn ra tại huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình

Ngày 14.2, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin huyện Quảng Trạch, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Quảng Bình, Chi hội VHNT huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn đã tổ chức Ngày thơ Việt Nam 2022 với chủ đề “Hãy sống và hy vọng”.

Tham dự chương trình có ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình; ông Nguyễn Xuân Đạt, Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình và đông đảo nhà thơ, công chúng yêu thơ ở địa phương.

Quảng Bình: Ngày thơ với chủ đề “Hãy sống và hy vọng” - Anh 2

Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đánh trống khai mạc Ngày thơ

Từ bài thơ “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Rằm tháng Giêng (15/1 âm lịch) hàng năm được Chính phủ chọn là Ngày thơ Việt Nam. Ngày thơ không chỉ nhằm tôn vinh nền thi ca Việt Nam mà còn bồi đắp tâm hồn, giá trị nhân văn, vẻ đẹp tinh thần của một dân tộc, xây dựng, giữ gìn và phát huy những giá trị đặc sắc của nền văn hóa Việt Nam.

Sau hồi trống khai mạc Ngày thơ tại huyện Quảng Trạch, công chúng yêu thơ được nghe lại 2 bài thơ “Nam quốc sơn hà” của Lý Thường Kiệt và “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Quảng Bình: Ngày thơ với chủ đề “Hãy sống và hy vọng” - Anh 3

Trình bày tác phẩm thơ tại chương trình

Tiếp đó, tại chương trình, các nhà thơ, những người sáng tác đã thể hiện nhiều tác phẩm thơ tập trung vào chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, mùa xuân, tình yêu quê hương, đất nước, con người; ca ngợi lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 và bày tỏ niềm tin về một ngày mai tươi sáng, “hãy sống và hy vọng”…

Chương trình Ngày thơ Việt Nam lần thứ XX diễn ra tại huyện Quảng Trạch thu hút đông đảo người sáng tác thơ và yêu thơ thưởng thức. Đây còn là dịp để giao lưu, gặp gỡ, khơi nguồn cảm hứng thi ca cho các nhà thơ, người sáng tác và công chúng yêu thơ.

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc