Futsal nữ “chạy đà”

VHO- Trước đây, thành phần chính của tuyển Futsal nữ Việt Nam đa phần là các cầu thủ của Thái Sơn Nam, nhưng với việc giải VĐQG “ra đời” sẽ là cơ hội cho Ban huấn luyện đội tuyển tìm kiếm và tuyển chọn thêm những nhân tố mới, xây dựng lượng lực chuẩn bị cho sân chơi quan trọng sắp tới đó là SEA Gamess 31.

Futsal nữ “chạy đà” - Anh 1

 Futsal nữ Việt Nam đang cố gắng tạo sự chuẩn bị thật tốt cho kỳ đại hội trên sân nhà

Lần đầu tiên trong lịch sử, giải Futsal nữ vô địch quốc gia (VĐQG) được tổ chức, đây là bước tiến vô cùng quan trọng trong các hoạt động phát triển bộ môn Futsal, mà trước mắt là tiền đề chuẩn bị cho SEA Games 31 vào tháng 5 tới. Theo đó, Giải Futsal nữ VĐQG 2022 sẽ diễn ra từ ngày 19.2 đến 1.3 tại Hà Nam, có sự tham dự của 4 đội: Phong Phú Hà Nam I, Phong Phú Hà Nam II, TP.HCM - Quận 1 và Thái Sơn Nam (thi đấu lượt đi và về xếp hạng). Theo Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh, giải đấu là môi trường cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cho các cầu thủ, qua đó đóng góp tích cực vào việc chuẩn bị lực lượng cho đội tuyển Futsal nữ Quốc gia tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam.

Futsal nữ được đưa vào chương trình thi đấu tại SEA Games 31, do đó VFF đã lên kế hoạch lần đầu tiên tổ chức giải VĐQG nhằm tạo điều kiện cho đội tuyển Futsal nữ Quốc gia hướng đến nhiệm vụ tranh HCV tại kỳ đại hội này. Trong khu vực, tuyển Futsal nữ Thái Lan vẫn luôn là “chị đại”. Tuyển Futsal nữ Việt Nam từng 3 lần dự SEA Games vào các năm 2007, 2011, 2013 và cả 3 lần chúng ta đều về nhì sau người Thái. Nhưng với lợi thế sân nhà ở kỳ đại hội tới đây, cũng như việc được “tiếp sức” bởi giải VĐQG, tuyển Futsal nữ Việt Nam được kỳ vọng sẽ đổi được màu huy chương.

Trước Tết Nguyên đán, tuyển Futsal nữ Việt Nam cũng đã tập trung 7 tuần tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao TP.HCM. Trong thời gian “rèn quân”, đội cũng đã đá giao hữu với “quân xanh” chất lượng như đội trẻ Thái Sơn Nam và một số đội phong trào của TP.HCM. Theo HLV tuyển Futsal nữ Việt Nam Trương Quốc Tuấn, khó khăn chung mà đội gặp phải là các cầu thủ khá lâu rồi mới được tập trung nên không được thi đấu thường xuyên. Thời gian qua, tuyển Futsal nữ Việt Nam tập trung với thành phần được bổ sung là các cầu thủ thi đấu ở sân 11 cho các đội bóng ở giải nữ VĐQG. Do vậy, thời gian tập trung ngắn là không đủ cho các tuyển thủ thích nghi với sân 5. Ban huấn luyện chúng tôi cũng gặp khó khăn trong quá trình tuyển chọn, do một số vận động viên kỳ cựu đã nghỉ thi đấu hoặc chuyển công tác, một số vận động viên chưa hồi phục chấn thương... 

 VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc