Quả bóng vàng Việt Nam 2021: Vinh danh Hoàng Đức, Văn Ý và Huỳnh Như

VHO- Tối 16.2, tại Nhà hát lớn TP.HCM đã diễn ra Gala trao giải Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2021. Các hạng mục QBV nam, QBV nữ và QBV Futsal nam đã tìm ra được những chủ nhân xứng đáng.

Đêm Gala trao giải QBV Việt nam 2021 được chờ đời và có ý nghĩa hơn rất nhiều khi bóng đá Việt Nam cấp đội tuyển Quốc gia đã trải qua năm rất thành công. Đó là việc đội tuyển nam lần đầu tiên vào Vòng loại thứ ba World Cup 2022, tuyển nữ giành suất tham dự World Cup 2023 còn đội tuyển Futsal lần thứ hai trong lịch sử góp mặt tại World Cup.

Quả bóng vàng Việt Nam 2021: Vinh danh Hoàng Đức, Văn Ý và Huỳnh Như - Anh 1

Hoàng Đức, Huỳnh Như, Văn Ý (từ trái sang phải) chiến thắng giải QBV Việt Nam 2021. Ảnh: BTC

Với việc thi đấu ổn định trong suốt một năm qua tại CLB Viettel và trong màu áo ĐTQG từ vòng loại World Cup đến AFF Cup, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã vượt qua các đồng đội ở đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Quế Ngọc Hải (Viettel), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL) và Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương) để lần đầu tiên trong sự nghiệp giành QBV Việt Nam. Trong khi đó, giải QBB thuộc về Quang Hải còn Tiến Linh nhận QBĐ.

Ở hạng mục QBV Futsal, qua một năm thi đấu xuất sắc và đạt được nhiều thành công cùng ĐTQG và CLB Thái Sơn Nam, thủ thành Hồ Văn Ý là người được vinh danh trong đêm Gala tại TP.HCM. Ở hạng mục này, hai đồng đội của Văn Ý tại CLB Thái Sơn Nam là Châu Đoàn Phát và Nguyễn Minh Trí lần lượt nhận QBB và QBĐ.

Quả bóng vàng Việt Nam 2021: Vinh danh Hoàng Đức, Văn Ý và Huỳnh Như - Anh 2

Huỳnh Như đoạt QBV nữ Việt Nam 2021 xứng đáng. Ảnh: BTC

Trong khi đó ở hạng mục QBV nữ, sau một năm thi đấu thành công rực rỡ cùng CLB nữ TP.HCM, đặc biệt là việc góp công lớn vào chiến tích lần đầu tiên giành quyền tham dự World Cup nữ 2023 của đội tuyển nữ Việt Nam, tiền đạo Huỳnh Như đã có lần thứ tư trong sự nghiệp giành QBV nữ Việt Nam. Đồng đội của Huỳnh Như tại TP.HCM là tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy giành QBĐ, còn chân sút Phạm Hải Yến (Hà Nội) giành QBB.

Cũng tại đêm Gala, Ban tổ chức đã dành phần tôn vinh cho 3 “ông thầy” Mai Đức Chung (bóng đá nữ), Park Hang-seo (bóng đá nam) và Phạm Minh Giang (Futsal) sau những cống hiến đặc biệt cho bóng đá Việt Nam trong năm qua.

Kết quả giải thưởng QBV Việt Nam 2021:

QBV nam: Nguyễn Hoàng Đức (CLB Viettel)

QBB nam: Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội)

QBĐ nam: Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương)

QBV nữ: Huỳnh Như (CLB TP.HCM)

QBB nữ: Phạm Hải Yến (CLB Hà Nội)

QBĐ nữ: Nguyễn Thị Bích Thuỳ (CLB TP.HCM)

QBV Futsal: Hồ Văn Ý (CLB Thái Sơn Nam)

QBB Futsal: Châu Đoàn Phát (CLB Thái Sơn Nam)

QBĐ Futsal: Nguyễn Minh Trí (CLB Thái Sơn Nam)

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc