Huế: Nhân viên vệ sinh môi trường trả lại nhẫn kim cương đã nhặt được

VHO- Trong lúc quét và thu dọn rác ở trung tâm TP.Huế, một công nhân vệ sinh môi trường đã nhặt được một chiếc nhẫn kim cương của người dân đánh rơi. Sau đó, tìm trả lại cho người mất.

Huế: Nhân viên vệ sinh môi trường trả lại nhẫn kim cương đã nhặt được - Anh 1

Anh Trần Phương Lộc khi trả lại nhẫn kim cường cho người mất. Ảnh: LH

Ngày 17.2, chị Hà Hoàng Oanh, trú tại đường Lê Quý Đôn, TP.Huế cho biết, đã rất vui mừng và cảm kích khi nhân lại được chiếc nhẫn kim cương do một nhân viên Công ty môi trường đô thị Huế trao lại.

Người nhân viên này là Trần Phương Lộc, đã làm nhân viên vệ sinh môi trường hơn 7 năm nay, và từng nhiều lần nhặt được của rơi đưa trả cho người mất.

Anh Lộc cho hay, đêm 16.2, khi đang quét và thu gom rác ở khu vực đường Lê Quý Đôn, anh nhặt được một chiếc nhẫn kim cương có giá trị lớn. Nhìn không có ai xung quanh đường, anh bỏ nhẫn vào túi và tiếp tục công việc. Khi biết vợ chồng chị Hà Hoàng Oanh đánh mất nhẫn, anh Lộc đã vui vẻ trao trả lại.

Chị Hà Hoàng Oanh, chủ nhân của chiếc nhẫn cho biết, tối 16.2, hai vợ chồng đi từ ô tô vào nhà thì vô tình đánh rơi 2 chiếc nhẫn kim cương. Sau đó, đã trở ra tìm kiếm nhưng chỉ nhặt được một chiếc ở khe cửa xe ô tô. Tìm quanh khu vực xe thì đường phố đã được dọn dẹp sạch sẽ, rất may tìm được nhân viên quét rác và họ đã báo nhặt được và trả lại ngay. Hành động đó khiến vợ chồng tôi rất cảm kích.

Huế: Nhân viên vệ sinh môi trường trả lại nhẫn kim cương đã nhặt được - Anh 2

Anh Trần Phương Lộc trong cuộc sống đời thường. Ảnh: LH

Anh Trần Phương Lộc thường xuyên làm việc ban đêm với mức lương 6 triệu đồng/tháng. Trong lúc quét và thu gom tác, anh Lộc đã nhiều lần nhặt được tài sản có giá trị và đều trả lại cho người mất. Hành động đẹp của anh công nhân vệ sinh môi trường Trần Phương Lộc đã nhận được sự chú ý và tạo hiệu ứng tích cực trong cộng đồng dân cư địa phương.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc