Thêm động lực cho các cầu thủ

VHO- Giải thưởng Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2021 đã tìm ra được những chủ nhân xứng đáng. Sau một năm thi đấu thành công trong màu áo ĐTQG và CLB, Nguyễn Hoàng Đức (QBV nam), Huỳnh Như (QBV nữ) và Hồ Văn Ý (QBV Futsal) đã được tưởng thưởng xứng đáng cho danh hiệu cá nhân cao quý mà bất cứ cầu thủ nào cũng đều mơ ước.

Thêm động lực cho các cầu thủ - Anh 1

 Danh hiệu QBV Việt Nam sẽ giúp Hoàng Đức, Huỳnh Như và Văn Ý (từ trái sang phải) có thêm động lực, để họ cống hiến nhiều hơn nữa cho bóng đá nước nhà Ảnh: BTC

 Trong một năm (2022) mà bóng đá Việt Nam có rất nhiều giải đấu, nhiều mục tiêu thì danh hiệu QBV Việt Nam chính là liều “doping” tinh thần, nguồn động lực lớn giúp Hoàng Đức, Huỳnh Như và Văn Ý cùng các đồng đội của mình tiếp tục nỗ lực trong tập luyện và thi đấu để mang vinh quanh về cho bóng đá nước nhà.

Lần đầu của Hoàng Đức, Văn Ý

Hoàng Đức từ chỗ là “kẻ thế vai” cho đàn anh Đỗ Hùng Dũng đã “hóa” thành nhân tố không thể thay thế ở khu trung tuyến của tuyển Việt Nam. Hoàng Đức thi đấu thành công ở vai trò tiền vệ trung tâm, trút bỏ hầu như mọi gánh nặng cho HLV Park Hang-seo trong việc tìm người gánh vác trục giữa và được xem là sự phát hiện lớn nhất trong năm qua. Sự ổn định của Hoàng Đức kéo dài xuyên suốt, anh chơi tốt tại V.League, thi đấu ấn tượng trong màu áo đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai và thứ ba World Cup 2022 cũng như AFF Cup. “Giành QBV Việt Nam là điều thật sự bất ngờ với tôi. Đây thực sự là vinh dự lớn trong sự nghiệp. Tôi xin cảm ơn gia đình, CLB chủ quản, các đồng đội tại ĐQTG, các thầy và người hâm mộ”, Hoàng Đức chia sẻ.

Danh hiệu QBV Việt Nam đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp của Hoàng Đức, đó sẽ là tiền đề để tiền vệ sinh năm 1998 hướng đến những thử thách mới trong năm 2022 khi anh sẽ cùng CLB Viettel chinh chiến tại các giải quốc nội, cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022, AFF Cup và cũng có thể là SEA Games 31. Tiền vệ 24 tuổi cho biết: “Trên tất cả, đây mới chỉ là khởi đầu, là động lực để tôi thi đấu, cống hiến nhiều hơn cho CLB và đội tuyển”.

Sau 2 lần về nhì vào các năm 2018 và 2020, cuối cùng Hồ Văn Ý cũng có được cho mình QBV Futsal đầu tiên trong sự nghiệp. Năm 2021 là năm rất thành công của cá nhân Hồ Văn Ýkhi anh cùng đội tuyển Futsal Việt Nam lần thứ hai trong lịch sử (sau năm 2016) giành quyền tham dự World Cup tại Lithuania hồi tháng 9. Văn Ý chính là gương mặt nổi bật nhất trong màn trình diễn ấn tượng của tuyển Futsal Việt Nam đi đến vòng 1/8. Cũng trong năm qua, “người gác đền” quê Quảng Nam lọt vào top 10 thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Ở cấp độ CLB, thủ thành sinh năm 1997 cùng Thái Sơn Nam bảo vệ thành công chức vô địch ở giải Futsal VĐQG, cá nhân Văn Ýcũng được bầu là “Thủ môn xuất sắc nhất”.

Kỷ lục của Huỳnh Như

Chiến thắng trong đêm Gala trao giải tại TP.HCM, giúp Huỳnh Như có được cho mình danh hiệu thứ tư trong sự nghiệp sau các năm 2016, 2019, 2020. Đội trưởng của tuyển Việt Nam là cầu thủ (nam lẫn nữ) đầu tiên của trong lịch sử đoạt hat-trick QBV và chính thức cân bằng kỷ lục giành 4 QBV của người thầy của mình tại CLB nữ TP.HCM là Đoàn Thị Kim Chi. “Tôi không nghĩ mình có thể san bằng thành tích của chị Kim Chi. Chị ấy là một cầu thủ xuất sắc, một hình mẫu, tấm gương để mình học tập”, Huỳnh Như nói.

Trong hành trình giành chiến tích lịch sử dự World Cup của các cô gái Việt Nam, Huỳnh Như đã thi đấu ấn tượng khi góp 2 bàn thắng và là một trong hai chân sút tốt nhất của tuyển nữ Quốc gia (bên cạnh Tuyết Dung). Tiền đạo sinh năm 1991 có phong độ rất tốt trong trong năm qua khi giành liền cú đúp danh hiệu cá nhân “Vua phá lưới” và “Cầu thủ xuất sắc nhất” tại giải VĐQG. Giá trị của Huỳnh Như không chỉ là những bàn thắng mà cô còn là một thủ lĩnh tinh thần cho các đồng đội. Còn nhớ tại thời điểm khó khăn nhất mà tuyển nữ Việt Nam trải qua khi từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ, đội có đến 20/23 cầu thủ nhiễm Covid-19 và đứng trước nguy cơ không thể dự giải, Huỳnh Như may mắn là số ít cầu thủ không bị nhiễm Covid-19. Thời gian đó, cô gái quê Trà Vinh vẫn hằng ngày ra sân tập (cùng số ít cầu thủ không nhiễm bệnh), không ngừng động viên các đồng đội, đặc biệt là các em trẻ, không được bỏ cuộc, phải cố gắng khỏi bệnh để ra sân thi đấu. Trên sân cỏ, mỗi khi đội gặp khó khăn, Huỳnh Như chính là người kêu gọi các đồng đội cố lên, không ngừng động viên các cầu thủ trẻ và tiếp thêm sức mạnh để họ chiến đấu. Như lời của HLV Mai Đức Chung từng nói, Huỳnh Như rất quan trọng với tuyển nữ Việt Nam, không chỉ trên sân cỏ mà còn ở trong phòng thay đồ.

Sau một năm thành công, Huỳnh Như cùng CLB TP.HCM sẽ phải nỗ lực để bảo vệ danh hiệu VĐQG và Cúp Quốc gia. Ởcấp độ ĐTQG, chân sút này cùng các đồng đội sẽ thi đấu tại SEA Games 31, AFF Cup và xa hơn nữa là World Cup nữ 2023. “Đây là giải thưởng giúp tôi có thêm động lực cho chặng đường sắp tới. Trước mắt trong năm nay, tôi muốn cùng ĐTQG bảo vệ “ngôi hậu” tại SEA Games 31 và giải Đông Nam Á. Về World Cup 2023, đây là giải đấu lớn có rất nhiều đội mạnh nên Ban huấn luyện, lãnh đạo sẽ có những kế hoạch, chúng tôi phải có sự chuẩn bị thật tốt cho sân chơi này”, Huỳnh Như cho biết. 

 VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc