Australia chuyển giao hơn 2 triệu liều vắc xin Pfizer cho Việt Nam

VHO- Ngày 19.2, Australia đã đã chuyển giao 2,2 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 của Pfizer cho Việt Nam. Lô vắc xin đã tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh). Như vậy trong những tuần gần đây, Chính phủ Australia đã chuyển 3,6 triệu liều vắc xin cho phía Việt Nam.

Australia chuyển giao hơn 2 triệu liều vắc xin Pfizer cho Việt Nam - Anh 1

Australia chuyển giao 2,2 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 của Pfizer cho Việt Nam

Qua đợt chuyển giao này, Australia đã hoàn thành cam kết chia sẻ 7,8 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 với Việt Nam. Ngoài những liều vắc xin Pfizer được mua thông qua UNICEF, Australia đã chia sẻ 4,2 triệu liều vắc xin AstraZeneca từ nguồn cung riêng từ tháng 8 năm ngoái.

Đại sứ Australia tại Việt Nam Robyn Mudie đã bày tỏ sự hoan nghênh khi nước này chuyển giao thành công nhiều lô vắc xin cho phía Việt Nam trong suốt thời gian qua: “Australia khẳng định luôn là người bạn, đối tác thân thiết của Việt Nam. Hai nước sẽ tiếp tục đoàn kết trong cuộc chiến chung chống lại đại dịch Covid-19. Việt Nam đã đạt được bước tiến lớn trong chiến dịch triển khai tiêm phòng Covid-19. Tôi rất tự hào khi Australia có thể đóng góp sức cho chiến dịch quan trọng này của Việt Nam”.

Bên cạnh đó, Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam, Rana Flowers chia sẻ: "Chúng tôi rất biết ơn Chính phủ và nhân dân Australia đã chia sẻ những liều vắc xin quý báu này với nhân dân Việt Nam. Việt Nam đã và đang chứng tỏ năng lực trong việc tiêm vắc xin an toàn, đảm bảo sử dụng vắc xin hiệu quả. Những liều vắc xin do Chính phủ Australia hỗ trơ sẽ giúp ích rất nhiều cho Việt Nam trong tăng tốc tiêm chủng cho tất cả người dân; dần dần mở rộng đối tượng sang trẻ em và đảm bảo triển khai liều nhắc lại. Độ phủ vắc xin cao sẽ giúp giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh tật, tránh cho các bệnh viện và nhân viên y tế bị quá tải".

Được biết, UNICEF đã hỗ trợ việc mua các liều vắc xin Pfizer thông qua gói hỗ trợ trị giá 60 đô la Úc để phục vụ triển khai tiêm chủng ở Việt Nam. Cùng với việc mua thêm các liều vắc xin, Australia đang hợp tác với UNICEF để đảm bảo quá trình phân phối vắc xin diễn ra an toàn, hiệu quả và công bằng.  Với việc cung cấp những liều vắc xin cùng gói hỗ trợ toàn diện, Australia đã trở thành một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam trong hỗ trợ chiến dịch tiêm chủng quốc gia.

ĐÌNH TOÁN

Ý kiến bạn đọc