HLV Đinh Thế Nam nói gì sau trận đại thắng của U23 Việt Nam?

VHO- Đội tuyển U23 Việt Nam đã có khởi đầu không thể tốt hơn tại bảng C Giải bóng đá U23 Đông Nam Á 2022 đang diễn ra tại Phnom Penh (Campuchia) khi đã giành chiến thắng đậm 7-0 trước U23 Singapore ở trận ra quân.

Trước một U23 Singapore gặp tổn thất lực lượng vì dịch Covid-19 và chấn thương, tuyển U23 VIệt Nam dễ dàng có được thế trận tốt và ghi được 7 bàn do công của Văn Tùng (cú đúp), Xuân Quyết, Quang Nho, Ngọc Thắng, Thanh Khôi và Tiến Long.

HLV Đinh Thế Nam nói gì sau trận đại thắng của U23 Việt Nam? - Anh 1

HLV Đinh Thế Nam tại cuộc họp báo sau trận đấu. Ảnh: VFF

Phát biểu sau chiến thắng 7-0 của U23 Việt Nam trước U23 Singapore, HLV Đinh Thế Nam chia sẻ: “U23 Singapore không hề là đội bóng yếu. Tuy nhiên, ảnh hưởng của các ca mắc Covid-19 đã khiến họ chịu thiệt thòi. Nếu họ đủ lực lượng, chắc chắn sẽ gây ra nhiều khó khăn hơn cho U23 Việt Nam. Chúng tôi may mắn hơn khi có bàn thắng sớm để giải tỏa”.

HLV Đinh Thế Nam cho rằng trong danh sách U23 Việt Nam hiện tại, có khoảng 4-5 cầu thủ trong đội hình có thể lọt vào “mắt xanh” của HLV Park Hang-seo. Lực lượng hiện tại có thể cung cấp từ 4 đến 5 gương mặt chất lượng cho SEA Games 31. Tuy nhiên, việc chọn ai là quyết định của HLV trưởng Park Hang-seo”, ông Đinh Thế Nam cho hay.

Với chiến thắng 7-0 trước U23 Singapore, U23 Việt Nam đã đứng đầu bảng C, dù có cùng 3 điểm như U23 Thái Lan nhưng U23 Việt Nam đang hơn về hiệu số bàn thắng bại (+7 so với +2). Chỉ cần hoà U23 Thái Lan vào ngày 22.2 tới, U23 Việt Nam sẽ vào bán kết.

Đánh giá về U23 Thái Lan, HLV Đinh Thế Nam cho biết: “Đội hình mà U23 Thái Lan mang đến giải này có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng vẫn là thế lực của Đông Nam Á. Các cầu thủ của họ đã thi đấu với nhau nhiều năm rồi, điều đó được thể hiện rõ ràng qua cách chơi, sự gắn kết qua các tình huống bóng. U23 Thái Lan cũng thi đấu với sơ đồ 4-3-3. Tôi nghĩ cơ hội cho hai đội là 50-50, đội nào tận dụng cơ hội tốt hơn, tinh thần tốt hơn và cộng thêm may mắn sẽ giành được thắng lợi”.

HOÀNG LÊ

Ý kiến bạn đọc