Nhiều nơi lạnh dưới 0 độ C, CSGT khuyến cáo cách lái xe khi đường đóng băng

VHO- Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo các lái xe nên hạn chế di chuyển vì hệ thống an toàn của xe, nhất là lốp xe tại Việt Nam không phù hợp khi di chuyển trên đường đóng băng, trơn trượt.

Từ đêm 19, rạng sáng ngày 20.2, tại các vùng núi cao như Phja Oắc (Cao Bằng), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Mèo Vạc (Hà Giang) xuất hiện băng giá do nhiệt độ giảm sâu dưới 0 độ C. Trước tình trạng có thể xảy ra đóng băng ở mặt đường, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) khuyến cáo các lái xe cần chủ động lộ trình khi di chuyển trên các cung đường đèo, dốc, vùng núi cao trong những ngày tới.

Nhiều nơi lạnh dưới 0 độ C, CSGT khuyến cáo cách lái xe khi đường đóng băng - 1

Mặt đường có thể đóng băng, trơn trượt khi nhiệt độ xuống thấp. Trong ảnh: Đường lên đỉnh Mẫu Sơn lúc 12h trưa nay 20.2. Ảnh: Tiền Phong

Theo đại diện Cục CSGT, người dân nên hạn chế và có thể ngừng lưu thông khi đường đóng băng, trơn trượt vì hệ thống an toàn của xe, nhất là lốp xe tại Việt Nam không phù hợp khi di chuyển trên đường đóng băng.

Trường hợp phải lưu thông khi có băng tuyết, tài xế cần thận trọng, chú ý quan sát, lái xe tốc độ chậm, đặc biệt là khi lên - xuống dốc. Lái xe nên sử dụng đèn pha, đèn sương mù, đèn gầm khi di chuyển trên đường, chú ý các đường cong, cua, đèo dốc.

Ngay cả khi di chuyển trên các tuyến đường không xảy ra băng tuyết, tài xế cũng nên bật đèn chiếu sáng, đèn led, đèn sương mù, chú ý quan sát, giảm tốc độ, giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước.

Khi các tuyến đường xảy ra đóng băng, lực lượng chức năng sẽ có các biện pháp như phân luồng hoặc đóng đường hoàn toàn. Người dân và du khách cần tuân thủ hiệu lệnh của người chỉ huy giao thông. 

DANTRI.VN

Ý kiến bạn đọc