“Chi viện” thêm 6 cầu thủ cho đội tuyển U23 Việt Nam dự Giải U23 ĐNA

VHO-Đội tuyển U23 Việt Nam dự Giải vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á (ĐNA) đang đứng trước muôn vàn khó khăn về lực lượng khi chỉ còn 16 cầu thủ âm tính sau khi 11 cầu thủ và 2 trợ lý đã xác định nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19.

Với tình trạng này, nguy cơ đội tuyển có thêm những cầu thủ mắc Covid-19 trong thời gian tới là hoàn toàn có thể xảy ra. Để tránh rơi vào tình cảnh thiếu người, không đủ đội hình tiếp tục thi đấu tại Giải U23 châu Á và được sự cho phép của Liên đoàn bóng đá ĐNA (AFF), sau khi tính toán, ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam đã đề xuất Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) triệu tập bổ sung 6 cầu thủ từ Việt Nam sang Campuchia.

“Chi viện” thêm 6 cầu thủ cho đội tuyển U23 Việt Nam dự Giải U23 ĐNA - Anh 1

Đội  tuyển  U23 đứng  trước  khó  khăn  về  lực  lượng  khi  nhiều  cầu  thủ  mắc  Covidd-19

Theo đề xuất của ban huấn luyện, 6 cầu thủ được gọi bổ sung gồm Phan Tuấn Tài (Viettel), Đinh Quý (Quảng Nam), Vũ Đình Hai (Phù Đổng), Huỳnh Tiến Đạt (HAGL), Nguyễn Thành Nhân (HAGL) và Trần Bảo Toàn (HAGL).

Theo kế hoạch, những cầu thủ này sẽ có mặt tại Campuchia vào chiều mai 22.2. Đây cũng là thời điểm  U23 Việt Nam chơi trận cuối cùng ở vòng bảng gặp U23 Thái Lan. Nếu có mặt vào chiều 22.2, những cầu thủ này không kịp để tham dự trận đấu này.

Theo quy định mới nhất của AFF, mỗi đội được thay thế tối đa 10 cầu thủ với điều kiện những cầu thủ bị thay thế có kết quả dương tính với Covid-19. Hiện tại, U23 Việt Nam có 11 cầu thủ nhiễm hoặc nghi nhiễm với Covid-19.

THU SÂM; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc