Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng: “Ngành thể thao phải nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm”

VHO- Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL – Trưởng BTC SEA Games 31 Nguyễn Văn Hùng tại buổi làm việc với Tổng cục TDTT và các đơn vị liên quan về tiến độ chuẩn bị cho SEA Games 31 và kế hoạch công tác năm 2022 của Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) vào sáng 21.2, tại Hà Nội. Cùng dự còn có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương.

Yêu cầu các đơn vị phải có sự phối hợp chặt chẽ

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng: “Ngành thể thao phải nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm” - Anh 1

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng chủ trì buổi làm việc

Theo báo cáo của Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn và Trưởng các Tiểu ban trực thuộc BTC SEA Games 31, trong thời gian qua, các công việc chuẩn bị cho SEA Games đang được tiến hành. Tuy nhiên do khó khăn về đại dịch, nguồn kinh phí phân bổ muộn nên một số hạng mục gặp khó khăn trong việc thực hiện đấu thầu theo các qui định.

Về các công tác chuẩn bị khác, ông Phấn cho biết, vừa qua đoàn công tác của Bộ VHTTDL cũng đã có buổi kiểm tra thực tế tại các địa phương như Hải Dương, Quảng Ninh, Hài Phòng. Các địa phương đều khẳng định sẽ phối hợp, cố gắng hết sức tổ chức thành công các môn thi đấu. Đối với lễ khai mạc, bế mạc Đại hội, thành phố Hà Nội cũng đang tích cực triển khai các công tác chuẩn bị, đảm bảo buổi lễ quan trọng sẽ diễn ra an toàn, quy mô, để lại ấn tượng tốt với bạn bè trong nước và quốc tế.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng: “Ngành thể thao phải nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm” - Anh 2

Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương lưu ý, công tác tổ chức các môn thi đấu phải được đặc biệt chú trọng, phải sớm lên phương án tổ chức sao cho phù hợp và phân công trách nhiệm rõ ràng cho từng cá nhân, đơn vị; giữa các cá nhân, đơn vị cần có sự phối hợp với nhau để đưa ra phương án khả thi, phù hợp nhất. Về cơ sở vật chất, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh đối với những công trình còn một số vấn đề như nhà thi đấu Gia Lâm (Hà Nội), Hải Dương, các bên lập tức triển khai phương án phối hợp giải quyết.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng: “Ngành thể thao phải nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm” - Anh 3

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương yêu cầu khẩn trương hoàn thiện các đầu việc chuẩn bị cho SEA Games 31

Lắng nghe các báo cáo cùng những khó khăn vướng mắc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng lưu ý, thời gian từ nay đến SEA Games không còn nhiều. Vì thế Tổng cục TDTT, các Tiểu ban cần đưa ra các giải pháp tháo gỡ. Bộ trưởng nhấn mạnh, việc tổ chức thành công SEA Games 31 được xem là nhiệm vụ trọng tâm của ngành, là danh dự, uy tín của quốc gia vì thế Tổng cục TDTT, các Tiểu ban cần nâng cao tinh thần trách nhiệm. “Ngành TDTT phải nêu cao tinh thần đoàn kết và trách nhiêm để tổ chức thành công SEA Games 31. Thể thao là phải hành động, quyết liệt, hiệu qủa và cống hiến, tôi yêu cầu các đơn vị phải có sự phối hợp chặt chẽ với nhau, thường xuyên rà soát, báo cáo để lãnh đạo Bộ nắm tình hình, tháo gỡ vướng mắc kịp thời. Các đơn vị cần tập trung vào nhiệm vụ quan trọng là tổ chức thành công SEA Games 31 về mọi mặt, từ thành tích thi đấu đến công tác tổ chức”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

Đối với cơ sở vật chất phục vụ cho SEA Games 31, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị đảm bảo chất lượng, tiến độ, các yêu cầu riêng về kỹ thuật, mỹ thuật… đối với các công trình thể thao. Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục TDTT phải phối hợp chặt chẽ, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc với các địa phương để có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31. Bộ trưởng cũng chỉ đạo, Tổng cục TDTT cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về các trang thiết bị phục vụ việc thi đấu và tập luyện cũng như việc ứng dụng công nghệ thông tin, công tác doping trong công tác tổ chức thi đấu, nhất là việc cập nhật kết quả thi đấu.

Vui nhưng không chủ quan

Làm việc về kế hoạch công tác năm 2022 của Tổng cục TDTT, Bộ trưởng biểu dương thành tích bước đầu của thể thao Việt Nam trong đầu năm nay, nhất là thành tích của 2 đội tuyển bóng đá nam và nữ. Tuy nhiên Bộ trưởng cũng nhắc nhở ngành thể thao không nên ngủ quên trên chiến thắng, “vui nhưng không chủ quan” mà phải quyết liệt hành động để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm nay.

Theo báo cáo của Phó Tổng cục trưởng phụ trách Trần Đức Phấn, trong năm nay, ngành thể thao sẽ dốc sức cho việc phối hợp đăng cai tổ chức thành công SEA Games 31 và việc chuẩn bị lực lượng VĐV để thi đấu thành công tại SEA Games. Tiếp đó là chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội thể thao châu Á – Asian Games tại Trung Quốc và tổ chức thành công Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 9. Bên cạnh đó là việc hoàn thành các đề án trình các cấp có thẩm quyền.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng: “Ngành thể thao phải nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm” - Anh 4

Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn khẳng định công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 đang được gấp rút hoàn thiện

Về sự chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 31, ông Phấn cho biết, sắp tới Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Đại hội sẽ được thành lập. Tuy nhiên dịch bệnh Covid -19 đang có tốc độ lây lan chóng mặt, hiện đã xâm nhập vào cả Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia 1 – nơi bình yên qua các làn sóng dịch vừa qua. Do đó bên cạnh việc chuẩn bị về chuyên môn, công tác đảm bảo an toàn phòng chống Covid-19 cũng được ngành đặt lên hàng đầu. “Các HLV, VĐV hiện đang tập luyện tích cực và đang tràn đầy quyết tâm để đạt thành tích tốt nhất, sao cho Đoàn thể thao Việt Nam có mặt trong tốp đầu Đại hội”.

Nhấn mạnh rằng việc tổ chức SEA Games 31 không phải là “làm để chơi” để qua loa, đại khái, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng yêu cầu với nhiệm vụ trọng tâm này, ngành thể thao phải đặt quyết tâm cao nhất, tổ chức và thi đấu một cách tốt nhất. Bộ trưởng cũng thống nhất với bản kế hoạch năm khá ngắn gọn nhưng có trọng tâm, trọng điểm của Tổng cục TDTT.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng: “Ngành thể thao phải nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm” - Anh 5

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Nguyễn Hồng Minh trình bày báo cáo

Bộ trưởng chỉ đạo ngành thể thao phải xây dựng Chiến lược tổng thể cho sự phát triển của thể thao Việt Nam. Từ chiến lược tổng thể đó sẽ có chiến lược riêng của từng môn, từng mảng việc. Bộ trưởng nhắc nhở ngành thể thao phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để tổng kết Chiến lược thể dục thể thao đến năm 2020. Từ đó cho thấy những bài học gì, những điều gì cần rút kinh nghiệm cho việc xây dựng chiến lược sắp tới để đề xuất với các cấp, ngành việc xây dựng Chiến lược mới sao cho hiệu quả, khả thi trong đó phải đề ra các giải pháp cho việc phát triển kinh tế thể thao để giải quyết bài toán về kinh phí đang tồn tại suốt bao năm qua…

 

THU SÂM-ĐÌNH TOÁN; ảnh: TRẦN HUẤN

 

Ý kiến bạn đọc