Hội sách xuyên Việt tại TP.HCM: Góp phần hồi sinh đời sống tinh thần sau đại dịch

VHO- Nối tiếp thành công của năm trước, Hội sách xuyên Việt với chủ đề Khai xuân mãnh hổ - bùng nổ sách hay 2022 do 6 đơn vị xuất bản và phát hành, gồm: NXB Trẻ, Thái Hà Books, Nhã Nam, Minh Long, Đinh Tị và Saigon Books đã được diễn ra từ ngày 22-28.2 tại Đường sách TP.HCM đã thu hút được đông đảo bạn đọc thành phố ngay từ ngày đầu mở cửa.

Hội sách xuyên Việt tại TP.HCM: Góp phần hồi sinh đời sống tinh thần sau đại dịch - Anh 1

 Độc giả ở mọi lứa tuổi đã tìm đến Đường sách ngay từ ngày đầu khai mạc Hội sách

Hội sách Xuyên Việt lần này tiếp tục mang đến những ưu đãi hấp dẫn dành cho các độc giả, cũng như là giới thiệu đồng loạt các tác phẩm mới nhất, các tựa sách hay của các đơn vị phát hành. Cụ thể, toàn bộ sách tại hội sách sẽ được giảm giá từ 25% đến 50% trong khung giờ vàng từ 12 - 13h tất cả các ngày trong sự kiện. Cùng với đó, hàng nghìn phần quà tặng hấp dẫn như móc khóa, bookmark, sổ tay độc quyền cũng sẽ dành tặng bạn đọc mua sắm tại hội sách. Đặc biệt, rất nhiều đầu sách, truyện đã được ưu đãi đồng giá từ 5.000 đồng đến 30.000 đồng/ quyển với đa dạng thể loại, đa dạng lứa tuổi. Tại Hội sách, độc giả mọi lứa tuổi có thể đến tham quan, dự sự kiện, hoặc phụ huynh có thể đưa con em tham gia không gian vui chơi dành cho các bé. Trong đó có hoạt động “Vẽ tương lai - tô mơ ước” sẽ được diễn ra xuyên các ngày. Hay workshop “Vẽ sách chiếu bóng” được tổ chức vào 16 giờ - 20 giờ ngày thứ Bảy 26.2, đây là dịp để cha mẹ cùng bé trổ tài chế tác, tạo thành một xưởng sáng tạo đầy màu sắc và thú vị. Hội sách xuyên Việt còn có buổi giao lưu tâm điểm chủ đề: “Làm thế nào để viết một tác phẩm và xuất bản một quyển sách” dành cho các bạn học sinh, sinh viên thành phố.

Bên cạnh những tựa sách “tên tuổi”, thì những tựa sách mới nhất phát hành đúng dịp Hội sách xuyên Việt khai mạc như: Trí Huệ - Những hiểu biết thay đổi cuộc đời (Oprah Winfrey); NETFLIX: Phá bỏ nguyên tắc để bứt phá (Reed Hastings, Erin Meyer), Ăn tối cùng chef và nói chuyện bếp (Bếp Đơn), Trí tuệ đầu tư của Warren Buffett: 350 Lời khuyên đắt giá… cũng thu hút được khá nhiều độc giả tìm đọc. Đại diện Ban tổ chức Hội sách xuyên Việt, ông Lê Xuân Phương cho biết: “Sau thành công của lần tổ chức đầu tiên vào tháng 4.2021 tại TP.HCM thu hút hàng chục ngàn lượt người đến tham quan mua sách, Hội sách xuyên Việt tổ chức lần 2 tại Đường sách TP.HCM tiếp tục tôn chỉ tổ chức là góp phần lan tỏa tri thức, nâng cao văn hoá đọc đến mọi tầng lớp, lứa tuổi; góp phần phát triển ngành xuất bản thông qua các hoạt động kích cầu mua bán sách, tổ chức sân chơi, giao lưu trao đổi lan tỏa niềm yêu sách và thói quen đọc sách rộng rãi trong công chúng - đặc biệt là thế hệ thiếu nhi, sinh viên - học sinh…”. Có thể thấy, Hội sách là dịp để đời sống tinh thần của người dân TP.HCM được “hồi sinh”, là cơ hội để các đơn vị phát hành sách phục hồi sau chuỗi ngày dài “đóng băng” vì dịch bệnh. Và ngay từ ngày đầu tiên, Hội sách đã chứng tỏ được sức hút của mình khi đón tiếp đông đảo bạn đọc và hàng ngàn đầu sách đã được bán ra.

Đến với Đường sách ngay từ sớm, bạn Hồng Trí (quận Bình Thạnh) vô cùng hào hứng: “Hội sách xuyên Việt đã mang đến cho mình và độc giả yêu sách cơ hội “có 1 không 2” với những ưu đãi lớn đồng loạt, cùng rất nhiều phần quà hấp dẫn. Chính vì thế, mình đã nhanh chóng tậu ngay cuốn sách ưng ý nhất, trong đó có Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng (Nguyễn Nhật Ánh), Hong tay khói lạnh (Nguyễn Ngọc Tư)”. Tranh thủ giờ nghỉ trưa, bạn Ly Oanh (quận 1) cũng đã nhanh chóng ghé qua Hội sách cùng nhóm bạn. “Nghe tin có Hội sách là mình đến đây ngay, vì sợ bỏ lỡ những cuốn sách hay. Vì mình đi vào giờ vàng khuyến mãi, nên hầu như cuốn sách nào mình chọn cũng đều được giảm giá. Vậy nên, mình không ngại mà chọn hẳn 10 cuốn để về nhà đọc từ từ, lợi cả đôi đường”, Ly Oanh vui vẻ cho biết.

Hội sách xuyên Việt với chủ đề Khai Xuân mãnh hổ - Bùng nổ sách hay chính là hội sách đầu tiên để khởi động cho chuỗi hội sách tiếp theo sẽ diễn ra trong năm 2022 này. Qua đó, các đơn vị phát hành mong muốn mang những cuốn sách giá trị đến với bạn đọc nhằm tri ân độc giả, đặc biệt góp phần lớn vào công tác thúc đẩy, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. 

HỒNG HẠNH

Ý kiến bạn đọc