Thể thao Việt Nam sẽ cạnh tranh công bằng, sòng phẳng

VHO- Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho biết, theo đăng ký sơ bộ của các đoàn, sẽ có trên 7.000 VĐV các nước tham dự SEA Games 31. Danh sách chính thức sẽ được các đoàn gút lại tại Hội nghị Trưởng đoàn lần thứ 2, tổ chức vào ngày 18.3 tới, tại Hà Nội.

Thể thao Việt Nam sẽ cạnh tranh công bằng, sòng phẳng - Anh 1

VĐV Việt Nam sẽ cạnh tranh công phằng, sòng phẳng với VĐV các nước

 Về công tác chuyên môn, đến thời điểm này, Tiểu ban chuyên môn kỹ thuật BTC SEA Games 31 đã hoàn thành việc đăng ký sơ bộ VĐV của các nước tham dự Đại hội. Theo đó, có tổng cộng 7.037 thành viên tham dự, trong đó: Brunei có 41 VĐV, Campuchia (494), Lào (363), Indonesia (1.001), Malaysia (815), Myanmar (754), Philippines (603), Thái Lan (1.036), Timor Leste (54), Singapore (706), Việt Nam (1.104). Ông Phấn cũng cho biết, hiện danh sách Đoàn thể thao Việt Nam tham gia Đại hội đang được rà soát và sẽ được gút lại trong thời gian tới.

“Thể thao Việt Nam sẽ tham gia Đại hội với tinh thần trung thực, cao thượng của thể thao, sẽ cạnh tranh công bằng, sòng phẳng với VĐV các nước khác. Đây cũng là kỳ SEA Games đầu tiên mà đa phần các môn trong chương trình thi đấu của Đại hội đều là các môn Olympic, chúng ta không tổ chức những môn chỉ là thế mạnh của Việt Nam mà gạt bỏ đi các môn là thế mạnh riêng của các nước. Chính vì thế trong các phiên họp của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, chương trình thi đấu do Việt Nam đưa ra đã nhận được sự đồng thuận cao từ các nước”, ông Trần Đức Phấn cho biết.

Hiện tại BTC SEA Games 31 đã ban hành lịch thi đấu tạm thời các môn trong chương trình Đại hội; hoàn thiện Điều lệ các môn thi đấu, gửi các Liên đoàn Thể thao quốc tế xác nhận theo quy định (hiện nay đã có 39 Liên đoàn quốc tế xác nhận điều lệ; còn 7 môn đang xác nhận gồm: Boxing, Ba môn phối hợp, Bóng đá, Cầu mây, Cầu lông, Quần vợt và Esport).

Trong thời gian qua, nước chủ nhà, trực tiếp là Bộ VHTTDL, ngành thể thao cùng các Bộ, ngành, địa phương đăng cai, đã tích cực chuẩn bị cho SEA Games 31. Dù gặp nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng việc chuẩn bị cho Đại hội vẫn đang đảm bảo mục tiêu, tiến độ đặt ra. Điều được ban tổ chức đặc biệt quan tâm chính là việc đảm bảo an toàn cho SEA Games 31 trước những ảnh hưởng, tác động, thậm chí nguy cơ có thể xảy ra từ dịch Covid-19 trong điều kiện “bình thường mới”. Ban tổ chức đã phối hợp với các cơ quan chuyên trách, địa phương xây dựng phương án tổ chức phù hợp với tình hình dịch bệnh, trong đó có các “kịch bản” dự phòng đối với trường hợp dịch bệnh phát sinh phức tạp ở một số địa điểm thi đấu. “Bộ Y tế cũng đã lên 3 phương án tổ chức SEA Games, căn cứ theo diễn biến của dịch bệnh để kịp ứng phó trước mọi tình huống”, ông Trần Đức Phấn cho biết.

Trước đó vào sáng ngày 23.2, tại Hà Nội, BTC SEA Games 31 cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, công tác vận động tài trợ cho Đại hội đã thu được trên 70 tỉ đồng, hoàn thành vượt mức yêu cầu đặt ra. Đây là tin vui với BTC nước chủ nhà bởi sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp và người dân sẽ là cơ sở để tổ chức thành công SEA Games 31. 

VÂN GIANG

Ý kiến bạn đọc