Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Công ty du lịch, lữ hành: Chỉ chờ khách vào là đón!

Thứ Sáu 25/02/2022 | 10:27 GMT+7

VHO- Mặc dù dịch bệnh kéo dài và gây ra những thiệt hại nặng nề nhưng các địa phương và doanh nghiệp du lịch vẫn đang nỗ lực vượt qua, chờ đợi thời điểm Việt Nam mở cửa du lịch hoàn toàn từ 15.3.

 Khách Nga rất muốn quay lại Việt Nam Ảnh: ĐỨC HOÀNG

Tự tin “đi bằng cả 2 chân”

Chủ tịch Tập đoàn EHG (Elegance Hospitality Group) Đỗ Văn Đàn cho biết: “Trong suốt thời gian dịch bệnh vừa qua, các cơ sở lưu trú của chúng tôi như La Siesta Hàng Bè, Mã Mây vẫn mở cửa. La Siesta Hội An spa & resort thì kín phòng suốt dịp Tết Nguyên đán 2022. Đến giờ khách vẫn rất đông. Chúng tôi đã có nhiều khách quốc tế hỏi dịch vụ để đặt phòng từ tháng 3-5.2022. Giờ chỉ cần xin được visa là khách vào”. “Thời gian qua, không có khách quốc tế nhưng chúng tôi vẫn xoay xở được vì chuyển sang đón khách Việt. Thực ra, thị trường khách Việt rất tiềm năng, khách có khả năng chi trả lớn, nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng của khách cao. Nhờ chuyển hướng thị trường sớm, các sản phẩm của chúng tôi đều dẫn đầu ở phố cổ Hà Nội, Hội An”, ông Đỗ Văn Đàn cho biết.

Trong suốt thời gian dịch bệnh, hơn 2 năm nay các khách sạn, khu nghỉ dưỡng của La Siesta vẫn được chăm sóc kĩ và luôn đẹp. Đội bảo trì, cảnh quan, phục vụ phòng vẫn đi làm đủ. Những thị trường khách quốc tế chính của La Siesta là: Israel, Hàn Quốc, Anh, Australia, Mỹ... Các đối tác lớn của chúng tôi như: Trails of Indochina, Exo Travel, Asian Trails... vẫn liên tục giữ liên lạc. Hiện nay khách Việt đang là lớn nhất. “Sau đợt dịch này chúng tôi vẫn duy trì thị trường khách Việt. Chúng tôi đã rút kinh nghiệm quý báu và có thể tự tin “đi bằng cả 2 chân”, phát triển song song cả nội địa và quốc tế để sau dịch Covid-19 vẫn sống tốt”, ông Đỗ Văn Đàn cho biết.

Để thích ứng với tình hình mới thời kỳ Covid-19, chúng tôi chia ra làm 3 giai đoạn: Giai đoạn đầu quả thực vô cùng khó khăn. Điểm đến “đóng”, các điều kiện đi lại hạn chế, tỉ lệ dương tính còn cao trong cộng đồng, vắc xin chưa có nhiều, chỉ có khách Việt, các điểm đến đều thắt chặt an toàn phòng dịch. Chúng tôi vẫn kiên trì đẩy mạnh truyền thông du lịch an toàn đến khách Việt, các chương trình khuyến mãi giảm tới 50% giá dịch vụ với mục tiêu duy trì công ăn việc làm để giữ nhân viên. Giai đoạn 2 là khi thí điểm thị trường mở cửa cho khách quốc tế vào, khách nội địa đã trở lại đông, chúng tôi đầu tư truyền thông quảng bá để xây lại thương hiệu trong lòng du khách quốc tế. Không kỳ vọng kinh doanh có lãi giai đoạn này nhưng nó là bản lề để bay cao ở giai đoạn sau. Giai đoạn 3 chúng tôi quyết tâm khôi phục thị trường hoàn toàn như năm 2019 khi mọi điều kiện đã sẵn sàng, chỉ chờ khách vào là đón.

“Cách đây ít ngày, chúng tôi đã phối hợp với Tập đoàn Việt Thuận - đơn vị vận tải hàng hóa đường thủy nội địa hàng đầu Việt Nam, khởi công 2 du thuyền La Siesta Superyacht nhằm chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để đón khách quốc tế và trong nước. 2 siêu du thuyền La Siesta sẽ đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn đóng tàu khắt khe nhất trên thế giới hiện nay cùng hệ thống tiện ích, tiện nghi vượt trội hiếm du thuyền nào có được”, ông ông Đỗ Văn Đàn chia sẻ.

Khách vào lúc nào đón lúc đó

Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Nguyễn Long Biên cho biết: “Ninh Thuận đã xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và thời gian tới chúng tôi sẽ tập trung quyết liệt phát triển ngành kinh tế xanh này. Về việc phục hồi du lịch, đưa cuộc sống trở lại bình thường, tỉnh đã giao Sở VHTTDL tham mưu, có kế hoạch cụ thể để khôi phục hoạt động du lịch, thích ứng với tình hình mới theo Nghị quyết 128 của Chính phủ. Ninh Thuận cũng sẽ chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để thu hút và phục vụ khách du lịch trở lại sau thời gian dài dịch bệnh, đặc biệt là thời điểm 15.3, Việt Nam mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới”.

“Thời gian tới Ninh Thuận sẽ tập trung phát triển du lịch cộng đồng kết hợp du lịch sinh thái, nông nghiệp ở huyện Bác Ái và một số địa phương khác nhằm phát huy bản sắc dân tộc của điểm đến và nâng cao đời sống của người dân địa phương theo hướng bền vững. Đồng thời, đa dạng hoá các sản phẩm du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch mới của du khách sau đại dịch là tăng trải nghiệm, đi theo nhóm nhỏ, tìm hiểu đời sống văn hoá địa phương, các điểm đến gần gũi thiên nhiên…”, ông Nguyễn Long Biên cho biết thêm.

Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Crystal Bay (Crystal Bay Group) cho biết: “Thời gian vừa qua, khi Khánh Hoà, Phú Quốc được thí điểm đón khách quốc tế giai đoạn 1, chúng tôi đã phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam, Công ty hàng không Azur Air, Công ty điều hành tour Anex Tour Russia (Nga) đón khách Nga theo hình thức charter (thuê bao chuyến). Hiện nay, nguồn khách Nga của chúng tôi rất ổn định, khách đặc biệt muốn trở lại Việt Nam sau thời gian dài hạn chế đi lại vì dịch bệnh. Chúng tôi đã cùng các đối tác ở trong và ngoài nước xây dựng các gói sản phẩm du lịch trọn gói và triển khai việc bán hàng đến khách du lịch Nga đã được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đến Việt Nam. Khách chủ yếu đến từ 3 thành phố chính là Moskva, Novosibirsk và Vladivostok, sau đó mới mở rộng nguồn khách ở các thành phố khác của Nga. Khách vào lúc nào, chúng tôi đón lúc đó và có thể đón lượng lớn cùng lúc”.

Mặc dù dịch bệnh gây ra những thiệt hại nặng nề nhưng Crystal Bay Group vẫn liên tục khởi công các dự án lưu trú, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí mới ở Ninh Thuận. Đầu tháng 12.2021, Crystal Bay cùng Tecco, Đức Quang Minh khởi công tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng biển tiêu chuẩn 5 sao quốc tế Sailing Bay Ninh Chữ tại Ninh Thuận. Đây là hệ thống tiện ích đa trải nghiệm và mục tiêu sẽ là một điểm đến mới, góp phần đưa du lịch Ninh Thuận ghi tên vào bản đồ du lịch của châu Á. 

 THUÝ HÀ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top