Các hoạt động vinh danh danh nhân Nguyễn Đình Chiểu: Phải có chiều sâu, xứng tầm nhưng không được dàn trải

VHO- Chiều qua 24.2 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bến Tre về việc tổ chức các hoạt động vinh danh danh nhân Nguyễn Đình Chiểu nhân dịp kỷ niệm 200 năm ngày sinh của ông.

Các hoạt động vinh danh danh nhân Nguyễn Đình Chiểu: Phải có chiều sâu, xứng tầm nhưng không được dàn trải - Anh 1

 Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương phát biểu tại buổi làm việc Ảnh: TRẦN HUẤN

Thông tin về các hoạt động, đại diện UBND tỉnh Bến Tre cho biết, một trong những hoạt động được tỉnh đặc biệt chú trọng là tổ chức hội thảo khoa học quốc tế về danh nhân Nguyễn Đình Chiểu, dự kiến diễn ra vào tháng 6. Hội thảo nhằm khẳng định với quốc tế về tầm vóc, ý nghĩa, vai trò, đóng góp của danh nhân Nguyễn Đình Chiểu trong khuyến khích tinh thần hiếu học, đấu tranh giải phóng con người và vì công bằng xã hội. Bên cạnh đó, hội thảo còn là dịp để giới thiệu các giá trị văn hóa đặc sắc của tỉnh Bến Tre với bạn bè trong nước và quốc tế…

Ngoài hội thảo quốc tế, chuỗi các hoạt động điểm nhấn khác sẽ được tổ chức bao gồm triển lãm về cuộc đời, sự nghiệp của danh nhân Nguyễn Đình Chiểu và lễ kỷ niệm 200 năm ngày sinh… Nhiều hoạt động về âm nhạc, thi đấu thể thao cũng sẽ được tỉnh Bến Tre dự kiến tổ chức.

Với chuỗi hoạt động có tính chất quan trọng, bà Nguyễn Thị Bé Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết, địa phương mong muốn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ Bộ VHTTDL trong việc tổ chức các hoạt động vinh danh danh nhân Nguyễn Đình Chiểu. Để từ đó, chuỗi sự kiện diễn ra trang trọng, đảm bảo mặt ý nghĩa.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đề nghị, căn cứ theo đề xuất của UBND tỉnh Bến Tre, các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL tập trung nghiên cứu, góp ý phương án tổ chức cho tỉnh. Mục đích đặt ra là hỗ trợ tối đa cho Bến Tre tổ chức thành công các sự kiện. Thứ trưởng cũng yêu cầu các hoạt động vinh danh danh nhân Nguyễn Đình Chiểu phải chất lượng, có chiều sâu, xứng tầm nhưng không được dàn trải. Kế hoạch, phương án tổ chức cần được nghiên cứu kỹ sao cho phù hợp với tình hình thực tế.

ĐÌNH TOÁN

Ý kiến bạn đọc