"Những chiến binh quả cảm" U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á

VHO- Sân Morodok Techo (Phnom Penh, Campuchia) tối 26.2 đã chứng kiến những giây phút vinh quang của bóng đá Việt Nam khi đội tuyển U23 Quốc gia đã đánh bại đội tuyển U23 Thái Lan trong trận chung kết giải U23 Đông Nam Á 2022, qua đó có lần đầu tiên trong lịch sử vô địch sân chơi khu vực.

Cả hai đội bóng đều thể hiện quyết tâm trước trận chung kết, trong đó U23 Thái Lan rất muốn trả món nợ thua 0-1 ở vòng bảng còn U23 Việt Nam vẫn muốn có thêm một chiến thắng trước người Thái để kết thúc hành trình tuyệt vời tại Campuchia

Trước trận chung kết, U23 Việt Nam đón nhận tin không thể vui hơn khi 5 trong số những cầu thủ nhiễm Covid-19 trước đó đã có kết quả âm tính và đủ điều kiện đăng ký thi đấu. Nhờ đó mà HLV Đinh Thế Nam thêm sự lựa chọn cho những toan tính khi mà U23 Việt Nam có 17 cầu thủ đăng ký thi đấu trong trận chung kết.

\

U23 Việt Nam (áo đỏ) thi đấu bản lĩnh trước người Thái

Ở bên kia đối diện, U23 Thái Lan cũng gặp khó về lực lượng giống như U23 Việt Nam khi trước trận chung kết, HLV Salvador Garcia mất 6 cầu thủ vì có kết quả dương tính với Covid-19, trong số này có chân sút Teerasak.

Do đều thiệt quân nên cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan nhập cuộc thận trọng khi không có quá nhiều những đợt lên bóng tốc độ ở những phút đầu tiên. Thế trận được cởi mở hơn ở giữa hiệp. U23 Thái Lan có thể kiểm soát bóng nhỉnh hơn nhưng U23 Việt Nam mới là những người tấn công có nét hơn, một trong số đó là pha dứt điểm bằng đầu nguy hiểm của Hoàng Nguyên ở phút 17 nhưng bóng đi thiếu chính xác. Ngay lập tức, U23 Thái Lan có câu trả lời với cú sút xa của Thanawut ở phút 24, nhưng may mắn cho U23 Việt Nam là bóng đi trúng cột dọc.

Thời gian cuối hiệp 1, cả hai đội đều chơi ăn miếng trả miếng. U23 Thái Lan là đội có nhiều pha dứt điểm hơn nhưng khung thành của thủ môn Tuấn Hưng vẫn đứng vững. Tưởng chừng như 2 đội sẽ nghỉ giải lao mà không có bàn thắng nào được ghi thì bất ngờ đến ở phút 45+1, từ đường chuyền bên cánh trái, Bảo Toàn bật cao đánh đầu, bóng đi không quá mạnh như rất hiểm làm bó tay thủ môn U23 Thái Lan, mở tỷ số 1-0 cho U23 Việt Nam.

Các chàng trai áo đỏ đã làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam

Sang hiệp 2, U23 Thái Lan dâng cao tấn công tìm bàn gỡ nhưng hàng thủ U23 Việt Nam chơi tập trung khiến cho những pha lên bóng của đối thủ không mấy nguy hiểm. Ở chiều ngược lại, U23 Việt Nam chơi phòng ngự phản công và đã không ít lần tạo ra được những cơ hội ngon ăn. Điển hình là pha phối hợp trung độ đẹp mắt ở phút 65 khi Văn Cường tỉa bóng cho Nguyên Hoàng thoát xuống đối mặt thủ môn đối phương nhưng tiếc là tiền đạo mang áo số 9 đã không thể tận dụng. Năm phút sau, U23 Việt Nam đã đưa bóng trung xà ngang khung thành đối phương.

Những phút cuối trận, U23 Thái Lan dồn toàn lực tấn công nhưng những đường lên bóng của đối thủ không thể vượt qua hệ thống phòng ngự của U23 Việt Nam. Giữ vững tỷ số 1-0 cho đến khi trọng tài chính thổi còi kết thúc trận đấu, U23 Việt Nam giành chức vô địch Đông Nam Á. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò HLV Đinh Thế Nam trong những ngày qua tại Campuchia.

VĨNH HY; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc