Tập trung toàn lực chuẩn bị cho SEA Games 31

VHO- Đó là phát biểu chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Hoàng Đạo Cương trong chuyến thăm và làm việc tại Trung tâm HLTT Quốc gia Cần Thơ vào hôm nay 2.3.

Báo cáo với Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, ông Trần Chí Quân - Giám đốc Trung tâm HLTT Quốc gia Cần Thơ cho biết, các đội tuyển của Trung tâm đang trong quá trình tập trung, tập huấn, cố gắng phấn đấu đạt thành tích cao tại SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam vào tháng 5 tới.

Tập trung toàn lực chuẩn bị cho SEA Games 31 - Anh 1

Đoàn công tác Bộ VHTTDL do Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương làm trưởng đoàn thăm và làm việc tại Trung tâm HLTT Quốc gia Cần Thơ trong hai ngày 2.3 và 3.3. Ảnh: V.H

Ông Trần Chí Quân cho biết: “Hiện tại trung tâm HLTT Quốc gia Cần Thơ đang có 5 đội tuyển tập trung và tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 31. Trong đó, đội bóng chuyền bãi biển, đội bi sắt đang tập trung tập Trung tâm, đội điền kinh đang luyện tập tại Vĩnh Long, đội Rowing đang tập huấn ngoài Hải Phòng, còn đội bơi tập luyện tại hồ bơi Ánh Viên – Quân khu 9 vừa sang tập huấn tại Hungary vào ngày 25.2. Thông qua kế hoạch huấn luyện, chỉ tiêu đề ra của các đội tuyển Trung tâm là giành từ 8 đến 10 HCV tại SEA Games 31. Hiện tại các VĐV của các đội tuyển này đang luyện tích cực và cố gắng tạo sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ đại hội sắp tới”.

Tập trung toàn lực chuẩn bị cho SEA Games 31 - Anh 2

Thử trưởng Hoàng Đạo Cương làm việc với Ban giám đốc, các trưởng, phó phòng ban của Trung tâm. Ảnh: V.H

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho biết: “Năm 2022, thể thao Việt Nam có sự kiện rất quan trọng là SEA Games 31. Cùng với các Trung tâm khác trên cả nước, Trung tâm HLTT Quốc gia Cần Thơ tiếp tục xây dựng kế hoạch tập luyện, tập huấn, thi đấu phù hợp. Các đội tuyển, tập thể VĐV, HLV của Trung tâm cần nỗ lực tập luyện, tập huấn và tập trung toàn lực chuẩn bị tốt nhất cho kỳ đại hội này”.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương ghi nhận những khó khăn, đồng thời đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu, vượt khó của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động, các đội tuyển thể thao của Trung tâm trong thời gian qua trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh: “Trước tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp như hiện nay, các thành viên của Trung tâm, đặc biệt là các VĐV, các đội tuyển phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, tập trung tập luyện trong quy trình ‘bong bóng khép kín’ giống như các đội tuyển của thể thao Việt Nam khác đang thực hiện, để đảm bảo sức khoẻ tốt nhất cho các VĐV trong việc tập luyện, tập huấn, duy trì phong độ”.

Tập trung toàn lực chuẩn bị cho SEA Games 31 - Anh 3

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương yêu cầu các đội tuyển của Trung tâm phải thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31. Ảnh: V.H

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương ghi nhận những khó khăn của các đội tuyển Trung tâm thời gian qua do tác động của dịch Covid-19, đồng thời đánh giá cao những nỗ lực vượt khó của các VĐV, HLV trong việc duy trì tập luyện, giữ vững phong độ để chuẩn bị cho các giải thể thao mà quan trọng trước mắt là SEA Games 31. Cùng với đó, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã đề nghị đại diện Tổng cục TDTT trong thời gian tới phải quan tâm, đầu tư thêm cho Trung tâm HLTT Quốc gia Cần Thơ về cơ sở vật chất, để đáp ứng nhu cầu đào tạo, tập luyện của các VĐV, HLV của Trung tâm.

Ngày mai (3.3), Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cùng Đoàn công tác Bộ VHTTDL sẽ dự Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Trung tâm HLTT Quốc gia Cần Thơ. Ngày 4.3, Đoàn sẽ có buổi làm việc với Trung tâm HLTT Quốc gia TP.HCM.

 VĨNH HY

 

 

Ý kiến bạn đọc