Triển lãm Xuân 2022

VHO- Nhân dịp Xuân mới, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam mở Triển lãm Xuân 2022 của cán bộ, giảng viên nhà trường. Đây là hoạt động triển lãm thường niên như một hình thức khai bút đầu năm của các nghệ sĩ – cán bộ, giảng viên đang công tác tại trường.

Triển lãm Xuân 2022 - Anh 1

Nguyễn Ngọc Lâm, Hoa gốm, Gốm, đèn sợi quang

Người nghệ sĩ luôn tràn đầy cảm xúc với những điều đẹp đẽ của mùa Xuân. Họ truyền tải những rung động ấy qua các tác phẩm nghệ thuật như kể cho người xem những câu chuyện nhỏ về tình yêu đối với cuộc đời.

Triển lãm Xuân 2022 của cán bộ, giảng viên trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam quy tụ 39 tác giả với 48 tác phẩm. Các tác phẩm đa dạng về loại hình, phong phú về thể loại, từ hội họa, đồ họa, điêu khắc tới nhiếp ảnh hay nghệ thuật sắp đặt. Bên cạnh những sáng tác hội họa theo lối truyền thống với sơn dầu, sơn mài, tranh lụa, tranh khắc gỗ…, một số khám phá về chất liệu cho thấy sự tươi mới về hình thức cũng như khả năng tìm tòi, sáng tạo của các nghệ sĩ. Các tác phẩm điêu khắc góp mặt trong triển lãm cũng thể hiện sự không giới hạn của chất liệu như gốm, đồng, composite, inox hay sơn đắp…

Triển lãm Xuân 2022 - Anh 2

Diệp Quý Hải, Năm Dần, Sơn mài 

Cuộc sống qua lăng kính của mỗi tác giả, vạn vật lại mang màu sắc riêng. Mỗi tác phẩm sẽ đem đến một góc nhìn riêng biệt về thế giới muôn hình muôn dạng xung quanh ta. Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm Xuân 2022 xoay quanh các đề tài về mùa xuân, vẻ đẹp của thiên nhiên và tình yêu của con người. Trong đó, không thể thiếu hình tượng hổ là con giáp đại diện cho năm Nhâm Dần 2022 qua tác phẩm của họa sĩ Diệp Quý Hải và Lê Trần Hậu Anh. Những bức tranh về thiên nhiên, đặc biệt là các loài hoa mang tới không khí ngập tràn sắc xuân.

Triển lãm Xuân 2022 - Anh 3

Trần Xuân Bình, Xuân sang, Acrylic trên toan

Các bức tranh như “Xuân” của Quách Việt Hà, “Mùa nhớ” của Nguyễn Nghĩa Dậu hay “Sen” của Nông Tiến Dũng đã dựng lên một khu vườn đầy hoa lá tốt tươi. Bên cạnh đó, cũng có những giây phút cần lắng lại để suy tư về cuộc đời và những bộn bề của xã hội không ngừng biến động. Có thể thấy điều đó qua tác phẩm “Những trăm năm” của Trần Hoàng Sơn hay “Bình yên sẽ trở lại” của Vũ Văn Quyền…

Triển lãm Xuân 2022 của Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam là một lời chúc đầu năm mới qua các tác phẩm nghệ thuật. Những khó khăn của tình hình dịch bệnh cũng không thể ngăn được nhiệt huyết và mong muốn cống hiến của nghệ sĩ. Triển lãm là sự khởi đầu thuận lợi, tạo cảm hứng cho những sáng tạo mới trong thời gian tới.

Triển lãm diễn ra từ 4- 10.3.2022 tại Nhà Bảo tàng, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, 42 Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

PHƯƠNG ANH

 

Ý kiến bạn đọc