Mê mẩn sắc hoa đào trên cao nguyên đá

VHO- Đến thăm huyện Mèo Vạc (nằm ở vùng lõi trên Cao nguyên đá Đồng Văn – Hà Giang) du khách sẽ được thưởng thức, chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của hoa Đào, hoa Mận, hoa Lê, hoa Cải…Những gốc Đào phai cổ thủ và những cây Mận, cây Lê được trồng xung quanh những ngôi nhà của đồng bào đang đua nhau khoe sắc tạo như những bức tranh thật đẹp.

Mê mẩn sắc hoa đào trên cao nguyên đá - Anh 1

Mê mẩn sắc hoa đào trên cao nguyên đá - Anh 2

Mê mẩn sắc hoa đào trên cao nguyên đá - Anh 3

Mê mẩn sắc hoa đào trên cao nguyên đá - Anh 4

Mê mẩn sắc hoa đào trên cao nguyên đá - Anh 5

Là biểu tượng cho vẻ đẹp của ngày xuân, hàng năm cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về khắp vùng Cao nguyên đá được bảo phủ bởi sắc hồng rực rỡ của hoa Đào. Để có được vẻ đẹp vừa hoang sơ lại vừa thanh tao, chữ tình, đậm chất hương vị của vùng cao và của núi rừng, hoa Đào huyện Mèo Vạc nói riêng cũng như vùng địa chất Toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn nói chung cũng chống chọi với mảnh đất khô cằn thiếu nước và thời tiết khắc nghiệt toát lên vẻ đẹp mong manh và sức sống mãnh liệt vùng cao. Đến hẹn lại lên, khi vườn đào Tả Lủng bắt đầu chớm nụ thì du khách khắp nơi trong và ngoài tỉnh lại nhộn nhịp ghé thăm. Sắc thắm của đào phai, đào bích như rực rỡ hơn trong nắng xuân khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ thích thú. Đặc biệt, những du khách đến tham quan, chụp ảnh, họ đều mong muốn có những bức ảnh check-in đầy ý nghĩa.

Mê mẩn sắc hoa đào trên cao nguyên đá - Anh 6

Mê mẩn sắc hoa đào trên cao nguyên đá - Anh 7
Mê mẩn sắc hoa đào trên cao nguyên đá - Anh 8

Mê mẩn sắc hoa đào trên cao nguyên đá - Anh 9

Mê mẩn sắc hoa đào trên cao nguyên đá - Anh 10

Mê mẩn sắc hoa đào trên cao nguyên đá - Anh 11

Mê mẩn sắc hoa đào trên cao nguyên đá - Anh 12

Mê mẩn sắc hoa đào trên cao nguyên đá - Anh 13

Một số hình ảnh về sắc hoa đào được ghi lại tại huyện Mèo Vạc (Hà Giang một điểm đến hấp dẫn trên vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn

Tuy trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, lượng khách du lịch đến Mèo Vạc sụt giảm nặng nề, xong với tiềm năng lợi thế về phong cảnh thiên nhiên. Hy vọng thời gian tới, những điểm nhấn như thế này sẽ là điểm đến không thể bỏ qua của mỗi du khách thập phương khi đến vùng cao nguyên đá.

MINH ĐỨC

 

 

Ý kiến bạn đọc