Hội An: Cháy nhà cổ 2 tầng giữa đêm

VHO- Ngôi nhà cổ 2 tầng ở khu phố cổ Hội An bị hư hỏng nặng sau 2 tiếng đồng hồ chìm trong lửa.

Hội An: Cháy nhà cổ 2 tầng giữa đêm - Anh 1

Ngôi nhà cổ 2 tầng bị hư hỏng nặng sau 2 giờ đồng hồ chìm trong lửa

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 22 giờ 10 ngày 6.3 tại ngôi nhà cổ số 134 Nguyễn Thái Học, phường Minh An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.
Vào thời điểm trên, người dân cùng du khách phát hiện ngọn lửa bốc lên từ tầng 2 của ngôi nhà và nhanh chóng lan xuống tầng 1. 
Ông Nguyễn Trần Vũ, Chủ tịch UBND phường Minh An xác nhận thông tin trên và cho biết ngay sau khi nhận tin báo, hàng chục chiến sĩ cứu hỏa cùng 5 xe chữa cháy được điều động đến hiện trường để phối hợp cùng người dân dập lửa.
Sau khoảng 2 tiếng đồng hồ, đám cháy mới cơ bản được khống chế. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người và khi đám cháy đang lan rộng sang hai ngôi nhà liền kề thì được dập tắt kịp thời. 

Hội An: Cháy nhà cổ 2 tầng giữa đêm - Anh 2

Tầng 2 của ngôi nhà gần như cháy rụi

Ông Vũ cũng cho biết thêm, trong sáng nay, ngày 7.3,  cơ quan chức năng sẽ làm việc với hai chủ nhân đồng sở hữu ngôi nhà cổ để tìm hiểu nguyên nhân cũng như thống kê thiệt hại do vụ cháy gây ra.

Hội An: Cháy nhà cổ 2 tầng giữa đêm - Anh 3

Sáng sớm ngày 7.3, nhiều người dân Hội An đến xem, theo dõi thông tin sau vụ cháy đêm qua

Theo những nhân chứng có mặt tại hiện trường, ngôi nhà cổ trên là cơ sở kinh doanh đồ ăn vặt, nước giải khát. Nguyên nhân vụ cháy nghi do chập điện từ tầng 2 của ngôi nhà.

THU HOÀI

Ý kiến bạn đọc