Sức hút của Em và Trịnh

VHO- Điện ảnh thế giới đã có nhiều tác phẩm về các nghệ sĩ nổi tiếng đầy cuốn hút, thế nhưng ở Việt Nam thì lại rất hiếm phim về cuộc đời ca sĩ, nhạc sĩ có đóng góp cho nền văn hóa nghệ thuật được đưa lên màn ảnh rộng. Chính vì thế, những khán giả yêu mến con người và âm nhạc Trịnh Công Sơn đang rất hồi hộp chờ đợi một “phiên bản điện ảnh” đầy cảm xúc mang tên Em và Trịnh vào tháng 4 tới đây.

Sức hút của Em và Trịnh - Anh 1

 "Em và Trịnh” sẽ ra mắt khán giả vào tháng 4 tới

 

Em và Trịnh sẽ mở ra thế giới nhạc Trịnh quyến rũ với những mảnh ghép cuộc tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nhưng với góc nhìn của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh. Theo chia sẻ của anh, đây sẽ là góc nhìn hiện đại, tươi mới nhưng vẫn đảm bảo được tính chân thực về một giai đoạn cuộc đời của nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn. Em và Trịnh sẽ đưa khán giả trở về thập niên 60 - 90 của thế kỷ trước, thời điểm mà những ca khúc bất hủ của Trịnh Công Sơn được ra đời.

Bộ phim sẽ được hiện thực hóa, khi có sự tham gia cố vấn của vợ chồng bà Trịnh Vĩnh Trinh - em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh từng chia sẻ: “Khi tìm kiếm tư liệu cho dự án này, tôi thấy có nhiều điều rất thú vị trong cuộc đời của nhạc sĩ. Tôi muốn thông qua câu chuyện tình này để vẽ nên quãng đời của Trịnh Công Sơn, từ khi 20 tuổi đến năm 40 tuổi… Đối với tôi, tình yêu trong cuộc đời của nhạc sĩ chính là yêu cái lý tưởng về tình yêu, một thứ chủ nghĩa lãng mạn và là nguồn cảm hứng rất lớn, không chỉ trong âm nhạc”.

Bên cạnh việc tìm kiếm các tư liệu, ê kíp sáng tạo và đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã mất hàng tháng trời để chọn cho ra những diễn viên ưng ý nhất trên khắp cả nước. Qua đó, nam diễn viên Avin Lu (Lương Anh Vũ) vào vai nhạc sĩ Trịnh thời trẻ. Diễn viên sẽ vào vai Bích Diễm, nàng thơ của ca khúc nổi tiếng Diễm xưa là Phạm Nguyễn Lan Thy - một cô gái 22 tuổi lần đầu chạm ngõ với điện ảnh. Bóng hồng thứ hai được công bố là Hoàng Hà sẽ đảm nhiệm vai Dao Ánh - người phụ nữ đi xuyên suốt qua những cuộc tình của nhạc sĩ họ Trịnh. Tiếp đến là Phạm Nhật Linh, sinh năm 2001, sẽ vào vai danh ca Thanh Thúy - người từng được cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn viết tặng ca khúc Ướt mi. Vai diễn ca sĩ Khánh Ly hiện chưa công bố người đóng, nhưng theo nhiều nguồn tin, ca sĩ Bùi Lan Hương sẽ thủ vai này. Đảm nhận vai Trịnh Công Sơn ở tuổi trung niên đó chính là NSƯT Trần Lực…

Để có thể “quay ngược thời gian” về thập niên 1990, những ngày tháng Trịnh Công Sơn sống ở Sài Gòn, nhà sản xuất đã không ngại tốn kém cho các đại cảnh hoành tráng như ở Nhà hát Lớn TP.HCM, Nhà văn hóa Thủ Đức… huy động gần 1.000 diễn viên phụ. Không những thế trang phục, ngoại hình của tất cả diễn viên, extra... cũng đều được chăm chút, đầu tư kỹ lưỡng, công phu để người xem được “sống” trọn vẹn trong từng thước phim. Được biết, kinh phí đầu tư phim lên đến 50 tỉ, hứa hẹn mang đến cho khán giả Việt những khung hình chất lượng nhất.

Phải nói rằng, làm phim về người nổi tiếng nói chung và các nghệ sĩ lớn có không ít khó khăn. Bởi lẽ không phải nghệ sĩ hay gia đình nghệ sĩ Việt nào cũng muốn đưa đời tư lên màn ảnh. Tuy nhiên, dự án Em và Trịnh bước đầu đã “ghi điểm” trong lòng người hâm mộ với nhiều hoạt động xoay quanh, hứa hẹn sẽ tiếp tục “gây bão” trong thời gian tới.

BÁ TRƯỜNG

Ý kiến bạn đọc