Kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc

VHO- Trong buổi làm việc với Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) và các Tiểu ban thuộc Ban tổ chức (BTC) SEA Games 31 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Phó trưởng ban thường trực - Ban tổ chức SEA Games 31 Hoàng Đạo Cương đã chỉ đạo các Tiểu ban rà soát công tác chuẩn bị cho Đại hội để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc - Anh 1

 Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chỉ đạo các Tiểu ban rà soát công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 Ảnh: NGUYỆT HƯƠNG

Thứ trưởng nhấn mạnh, Đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á chỉ còn thời gian ngắn nữa sẽ chính thức khởi tranh. Vì thế các công tác chuẩn bị phải gấp rút được hoàn thiện. Trước mắt, Thứ trưởng chỉ đạo các Tiểu ban phải chuẩn bị thật tốt cho Hội nghị Trưởng đoàn các nước dự SEA Games 31, tổ chức vào ngày 18.3. Cùng với đó sẽ là việc chuẩn bị cho đoàn các đại biểu, quan chức kỹ thuật sang Việt Nam kiểm tra công tác tổ chức thi đấu 5 môn là Bowling, Bắn súng, Jujitsu, Cầu mây, Thể hình. Thứ trưởng cũng chỉ đạo các Tiểu ban rà soát công tác chuẩn bị xem còn khó khăn, vướng mắc gì để kịp thời giải quyết.

Theo báo cáo của các Tiểu ban, dù còn một số khó khăn nhưng hiện công tác chuẩn bị cho Đại hội đang diễn ra theo đúng kế hoạch. Trong đó, về công tác y tế và kiểm tra Doping, Tiểu ban Y tế đã xây dựng xong phương án xây dựng địa điểm các trạm lấy mẫu kiểm tra Doping hoặc kiểm tra Doping cho từng nội dung cụ thể. Tiểu ban Y tế cũng đang khẩn trương đưa ra các kịch bản phù hợp nhất để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Tiểu ban hậu cần và dịch vụ công cũng đã kết nối, thoả thuận thành công với các khách sạn tiêu chuẩn cao tại Hà Nội và các tỉnh tổ chức Đại hội để chuẩn bị chu đáo về nơi ăn, chốn ở cho các đoàn khi sang Việt Nam thi đấu.

Theo tin từ Tiểu ban Thông tin - Truyền thông, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch nên số lượng các phóng viên được phát thẻ tác nghiệp tại kỳ Đại hội này sẽ hạn chế. Dự kiến ngoài những đơn vị đặc thù như Đài truyền hình nước chủ nhà, Thông tấn xã… mỗi cơ quan báo chí có số lượng xuất bản đều đặn sẽ được đăng ký tối đa 4 thẻ (2 phóng viên ảnh, 2 phóng viên viết), tạp chí, báo số lượng xuất bản ít (1 tháng 1 số) được cấp 1 thẻ cho phóng viên tác nghiệp. Ngày 15.3, Tiểu ban sẽ thông báo về việc cấp thẻ cho các phóng viên trên website chính thức của Đại hội và dự kiến cuối tháng 3, sẽ tiến hành cấp thẻ tác nghiệp.

Tiểu ban Thông tin - Truyền thông cũng sẽ có những hướng dẫn cụ thể trên tinh thần tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các phóng viên trong nước và quốc tế quá trình tác nghiệp tại SEA Games 31. 

 VÂN GIANG

Ý kiến bạn đọc