Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Phan Minh Huyền: "Tôi muốn được công nhận là diễn viên, chứ không phải là hot girl đóng phim"

Thứ Tư 09/03/2022 | 15:00 GMT+7

VHO- Trong 33 tập phim của phần 1 Thương ngày nắng về vai Vân Trang do Phan Minh Huyền đảm nhận đã đưa khán giả đi từ cảm xúc này cho tới cảm xúc khác. Điều đó khiến nữ diễn viên khá áp lực để thể hiện tốt vai diễn của mình. Liệu trong phần 2, nhan sắc, ngoại hình, trang phục, tạo hình, của Vân Trang có gì khác so với phần 1? Phan Minh Huyền cho biết: "Tôi rất thích và hứng thú với vai diễn này vì thể hiện khả năng diễn xuất đa dạng của mình. Sắp tới, Vân Trang sẽ có nhiều đất diễn hơn cũng như chuyện tình cảm của Trang – Duy được phát triển hơn... 

PV: Sau phần 1 kết thúc, phần 2 của phim "Thương ngày nắng về" đã khai máy với những phân cảnh đầu tiên để kịp với lịch phát sóng. Tâm lý của Huyền có gì thay đổi không so với 33 tập của phần 1? 

Diễn viên Phan Minh Huyền: Thực sự khi phần 1 đóng máy tôi rất hụt hẫng. Và tôi cũng không thể ngờ rằng, khi lần này trở lại với phim truyền hình dài tập được khán giả yêu thương nhiều như vậy. Với phần 1 mọi thứ diễn ra với tôi khá suôn sẻ thì sang phần 2 tôi rất lo lắng khi nhận được thông báo lịch ghi hình. Vì thời điểm đó tôi bị mắc covid 19.  Cả đoàn phim đã phải hoãn lại. Và sau 10 ngày tích cực điều trị, tôi đã hoàn toàn khoẻ mạnh và  trở lại với công việc. 

PV: Bên cạnh tình thân, những câu chuyện về tình yêu, hôn nhân cũng được khéo léo lồng ghép. Sau khi kết thúc phần 1, một số nội dung của phần 2 đã được "nhá hàng" khiến khán giả không khỏi chờ đợi. Huyền hãy chia sẻ nhiều hơn được không? 

Diễn viên Phan Minh Huyền: Nếu như ở phần 1, khán giả được chứng kiến những mối tình còn dang dở như chuyện tình chị - em giữa Vân Trang và Hoàng Duy (Đình Tú) hay cặp đôi thú vị Vân Vân (Ngọc Huyền) và Phong (Doãn Quốc Đam) sẽ đem đến những diễn biến hấp dẫn cho phần 2 của Thương ngày nắng về.

Tiếp đến là hai diễn viên Hồng Đăng (vai Đức) và Lan Phương (vai Vân Khánh) đang có trục trặc, thì mâu thuẫn của cặp vợ chồng này sẽ còn bùng nổ gay gắt, thậm chí đến mức "lên bờ xuống ruộng".

Ngoài ra, sự xuất hiện của những gương mặt mới ở phần 2 cũng hứa hẹn gia tăng nhiều sóng gió hơn cho các nhân vật trong phim như người mẫu Lâm Bảo Châu- người được báo chí nhắc đến nhiều khi thường xuyên xuất hiện bên cạnh nữ  ca sĩ Lệ Quyên…

PV: Còn Vân Trang vai nữ chính mà Huyền đảm nhận thì sao? Hành trình nhận mẹ ruột của Trang thế nào? Cặp đôi  Duy (Đình Tú) và Trang (Huyền Lizzie) sẽ phát triển thế nào ở phần này? 

Diễn viên Phan Minh Huyền: Trong giai đoan đầu của Thương ngày nắng về có những phân cảnh tôi phải “gồng” để diễn một Vân Trang lúc nào cũng chỉn chu và lạnh lùng. Thì sang phần 2, tôi mềm hơn nhưng cá tính sẽ mạnh mẽ hơn bằng năm tháng kinh nghiệm sống Vân Trang trưởng thành hơn, khôn khéo xử lý những tình huống khi phải đối diện với bà Kim Nhung . 

Vân Trang sẽ tuyên bố rời Hoàng Kim, đồng thời trả lại bà Kim Nhung (NSND Minh Hòa) - người cũng chính là mẹ ruột của mình chiếc vòng kỷ vật năm xưa trong sự bàng hoàng, đau khổ. Và một phần không thể thiếu khi tôi vào vai Vân Trang thể hiện sự cá tính, sắc sảo. Huyền cũng tích cực đầu tư cho nhân vật này về ngoại hình, phục trang.

Sang phần 2, Vân Trang sẽ có gu mặc không quá kiểu cách hay phá cách như những gì người ta thường hình dung về một người làm trong ngành thời trang, mà cô vẫn luôn chỉn chu với phong cách công sở nhưng biết cách làm nổi bật sự mạnh mẽ, năng động. Còn về chuyện cặp đôi Vân Trang và Duy có nên đôi hay không thì tôi xin giữ bí mật để tạo sự tò mò cho khán giả. 

PV: Như những gì mà Huyền vừa chia sẻ thì phần 2 "Thương ngày nắng về" có nhiều phân cảnh đầy nước mắt giữa Huyền và NSND Minh Hoà? Để có được vai diễn chân thực, Huyền làm thế nào để có được cảm xúc chân thực? Và khi ở những tình huống khó bạn có được “cứu” từ NSND Minh Hoà? 

Diễn viên Phan Minh Huyền:Tôi không ít lần gặp khó khi diễn các phân cảnh với mẹ đẻ- NSND Minh Hòa. Nhất là phải đơ mặt, việc làm sao diễn được ra cảm xúc của một người con đứng trước mặt mẹ đẻ lại phải vờ như không biết, tâm trạng đấu tranh giữa việc vừa mong ngóng người mẹ nhận ra mình lại vừa đau khổ vì mình chỉ như bao người trước mặt mẹ. Thêm vào đó là cảm giác ân hận, có lỗi với mẹ nuôi vì khao khát nhận mẹ đẻ… khiến tôi nhiều khi thấy áp lực, lo lắng.

Ngoài chất liệu từ cuộc sống, vận dụng kỹ thuật diễn xuất và sức tưởng tượng cũng là một bí quyết để tôi thể hiện đúng chất của Vân Trang. Mọi hỉ nộ ái ố, khi cô ấy đau khổ hay bất lực, tôi đều phải tưởng tượng và đặt giả sử nếu mình ở vào hoàn cảnh đó, mình sẽ như thế nào?

Khả năng tưởng tượng rất quan trọng, nhưng phải cảm nhận được những cảm xúc đó một cách chân thực, từ đó mới diễn xuất chân thực và thuyết phục được khán giả. Tôi sẽ tưởng tượng người trước mặt mình là “một ai đó” trong cuộc sống thật đã từng khiến tôi bị rơi cảm xúc ấy, tức giận, uất ức để đưa vào hình ảnh bà Kim Nhung. 

Quả thực, diễn sâu để ai nhìn vào nhân vật cũng thấy mình trong đó, rất khó. Ngay từ khi đọc kịch bản, tôi đã phải đồng cảm với nhân vật, có thể khóc, cười, yêu thương, tức giận cùng nhân vật. Tôi phải hiểu, lý giải được những áp lực mà nhân vật phải chịu đựng. Khi nắm bắt được cảm xúc của nhân vật một cách chân thực, tôi sẽ nhập tâm được với nhân vật một cách chân thực

Để có được vai diễn “ngọt” như vậy. Cô Minh Hoà đã giúp tôi rất nhiều. Cô Hòa còn luôn nâng đỡ bạn diễn vô cùng tâm huyết và nhiệt tình, nhất là trong những cảnh quay khó. Có nhiều cảnh quay cận Huyền, nhưng cô vẫn diễn đẩy cảm xúc lên cao nhất như khi chính cô quay cận để hỗ trợ Huyền diễn. Được làm việc với cô, Huyền trưởng thành lên rất nhiều. 

PV: Vượt qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, Huyền ngày càng trưởng thành hơn. Những trải nghiệm sâu sắc trong đời tư đã góp phần giúp Huyền thành công khi vào vai Vân Trang trong phim "Thương ngày nắng về"? 

Diễn viên Phan Minh Huyền: Vai diễn này đã đến với tôi đúng thời điểm. Nếu như được giao vai đó vào những năm trước, có thể sự đồng cảm của tôi với nhân vật không sâu sắc bằng, diễn xuất cũng dễ "non" hơn.

Tôi vẫn cảm thấy có phần may mắn khi trải qua khá nhiều biến cố trong cuộc đời để mình có cảm xúc dồi dào đưa vào mỗi nhân vật. Nếu cuộc đời Huyền êm ả thì có lẽ bây giờ tôi không có chiều sâu được như hiện tại đâu.

PV: Thương ngày nắng về chạm đến trái tim khán giả khi mang đến những thân phận phụ nữ với biết bao lo toan, vất vả, phải gánh trên vai đủ mọi trách nhiệm, với cả những niềm vui – nỗi buồn riêng trong cuộc sống hiện đại. Qua bộ phim này, Huyền nghĩ gì về họ?

Diễn viên Phan Minh Huyền: Tôi đã gặp rất nhiều phụ nữ với hoàn cảnh khác nhau ngoài thực tế. Có người gặp khó khăn, phải lo toan cơm áo gạo tiền vất vả. Nhưng hầu hết phụ nữ đều rất giỏi. Tôi càng trải nghiệm cuộc sống nhiều, càng thấy phụ nữ thật giỏi. Họ tự chủ trong công việc và vẫn chăm lo, quán xuyến gia đình. Tôi nghĩ, phụ nữ hãy cứ tin vào năng lượng bên trong mình. Chỉ cần chúng ta yêu, chúng ta thực sự muốn, chúng ta tin vào mình, chúng ta chắc chắn sẽ tìm ra cách để biến mọi kế hoạch thành hiện thực. 

P.V: Đóng nhiều phim nhưng chưa bao giờ được công nhận là diễn viên có thực lực, Phan Minh Huyền quyết tâm thoát mác “ hot girl” khi nhận vai chính trong "Thương ngày nắng về" ?

Diễn viên Phan Minh Huyền:Tôi không ám ảnh hay ác cảm với danh xưng đó. Là hot girl cũng thích mà và nhờ nick name đó tôi mới có được ngày hôm nay. Tuy nhiên, khi đã trưởng thành, tôi muốn mọi người ghi nhận mình ở một cái tên trưởng thành hơn. Cái tên Huyền Lizzie rất phù hợp với tôi thời trẻ nhưng giờ tôi đã hơn 30 tuổi, làm mẹ đơn thân rồi, nó không phù hợp nữa. Tôi muốn khán giả nhìn nhận mình ở hình ảnh trưởng thành, giàu cảm xúc và chuyên nghiệp hơn.

Sau vai nặng ký này, tôi muốn được công nhận là diễn viên Phan Minh Huyền chứ không phải hot girl đi đóng phim. Không được đào tạo bài bản nhưng tôi đã cống hiến hết mình cho công việc này và rất mong nhận kết quả xứng đáng.

PV: Huyền đã sắp xếp ra sao để cân bằng công việc và gia đình? 

Diễn viên Phan Minh Huyền: Đối với tôi, chuyện cân bằng giữa công việc và gia đình là rất khó bởi khi tôi muốn làm tốt một việc gì thì bản chỉ tập trung cho nó được thôi. Thậm chí bây giờ tôi còn đang nhận một dự án lớn như thế này thì phải đặt hết 100% tâm huyết, sức lực để hoàn tất vai diễn này.

May mắn thay, bạn Nem (con trai của Huyền) vẫn nhận được đầy đủ tình yêu thương từ bố mẹ. Mỗi khi rảnh, tôi sẽ luôn đón con đi chơi, còn khi bận rộn như bây giờ thì ông bà nội và chồng cũ của Huyền cũng rất hỗ trợ và chăm lo cho Nem. Bạn nhỏ hiện đang ở nhà bố và học online. Vì được hỗ trợ nên tôi cực kỳ yên tâm khi đi làm phim.

PV: Mục tiêu của Huyền trong năm tới? 

Diễn viên Phan Minh Huyền: Tôi sẽ tiếp tục đồng hành với bộ phim Thương ngày nắng về, điều mong muốn nhất của tôi chính là phim ngày càng được yêu thích và chiếm được trái tim của khán giả. 

 Cảm ơn Phan Minh Huyền về cuộc trò chuyện!

                         LÊ THUÝ HẰNG (thực hiện)

 
Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top