Lập hat-trick trong 17 phút, Benzema phá hàng loạt kỷ lục

VHO- Karim Benzema có lẽ là cái tên được giới chuyên môn, người hâm mộ và báo chí tại châu Âu nhắc đến nhiều nhất hôm nay khi chân sút người Pháp vừa có trận đấu “điên rồ”, anh lập hat-trick trong vòng 17 phút giúp Real Madrid ngược dòng ngoạn mục trước Paris Saint Germain (PSG), lấy vé tứ kết Champions League 2021/2022.

Ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League tại Parc des Princes, PSG thắng 1-0 nhờ bàn duy nhất của Mbappe, Real Madrid quyết tâm tạo nên cuộc lội ngược dòng ở lượt về khi họ được thi đấu ở Bernabeu.

Lập hat-trick trong 17 phút, Benzema phá hàng loạt kỷ lục - Anh 1

Benzema lập hat-trick siêu hạng cho Real 

Thế nhưng khó khăn sớm đến với đội chủ nhà khi PSG có bàn thắng trong hiệp 1. Phút 39, Mbappe băng xuống rất nhanh để đánh bại thủ môn Real Madrid, mở tỷ số cho PSG, nối rộng cách biệt sau 2 trận lên 2 bàn. Lúc này nếu muốn đi tiếp, Real buộc phải ghi 3 bàn và không để thủng lưới hoặc ghi 2 bàn để đưa trận đấu vào hiệp phụ. Đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn với “kền kền trắng” nhất là khi đối thủ của họ là PSG có rất nhiều ngôi sao trong đội hình. Tuy nhiên, điều không tưởng đã xảy ra khi từ phút 61 đến phút 78, Benzema đã ghi liên tiếp 3 bàn thắng để giúp Real Madrid giật tấm vé đi tiếp của đội bóng thành Paris.

Cú hat-trick vào lưới Donnarumma đã giúp Benzema thiết lập hàng loạt kỷ lục. Tiền đạo người Pháp trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất lịch sử lập hat-trick trong một trận đấu tại Champions League khi 34 tuổi, 80 ngày. Benzema cũng trở thành cầu thủ Pháp đầu tiên ghi được ít nhất 3 bàn thắng trong 3 trận đấu khác nhau Champions League ở lịch sử giải đấu. Chân sút sinh năm 1987 còn trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn suốt 18 năm dương lịch liên tiếp tại Champions League (2005-2022). Ở Champions League, Benzema cũng xếp thứ 4 trong danh sách những người ghi bàn nhiều nhất sau Ronaldo, Messi và Lewandowski.

Những bàn thắng rất quan trọng này cũng đã giúp Benzema vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho Real Madrid với 309 bàn, vượt qua huyền thoại Di Stefano (308), xếp sau Ronaldo (450) và Raul (323).

LÂM VŨ

 

Ý kiến bạn đọc