Thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam với Nepal, Maldives

VHO- Chiều qua 10.3, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Ganesh Prasad Dhakal, Đại sứ Cộng hòa dân chủ liên bang Nepal tại Việt Nam và ngài Mohamed Jinah, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Maldives tại Việt Nam.

Thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam với Nepal, Maldives - Anh 1

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt tiếp Đại sứ Nepal tại Việt Nam Ganesh Prasad Dhakal

Tiếp Đại sứ Nepal, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đã gửi lời chào mừng nhân dịp ngài Ganesh Prasad Dhakal bắt đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam. Thứ trưởng bày tỏ tin tưởng trong nhiệm kỳ của mình, ngài Đại sứ sẽ phát triển quan hệ hợp tác VHTTDL giữa hai nước lên tầm cao mới. Khẳng định Nepal là đất nước có nhiều tiềm năng để hai bên đẩy mạnh hợp tác, phát triển du lịch, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho biết, nhiều người Việt Nam hiện nay đang có nhu cầu sang thăm Nepal, tìm hiểu nguồn gốc Phật giáo. Ngược lại, Việt Nam là điểm đến vô cùng hấp dẫn với thế mạnh về nền văn hoá giàu truyền thống, ẩm thực đa dạng… Việt Nam mong muốn sẽ thu hút nhiều du khách hơn đến từ Nepal. Để làm được điều này, nhiều cơ quan về du lịch của Việt Nam sẵn sàng kết nối với Nepal để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch.

Bày tỏ cảm kích trước sự đón tiếp nồng nhiệt của Bộ VHTTDL, ngài Ganesh Prasad Dhakal cho biết, Nepal là điểm đến du lịch tâm linh nổi tiếng với nhiều di tích về Phật giáo. Đặc biệt sắp tới, Nepal sẽ mở thêm sân bay quốc tế, được kỳ vọng sẽ là cửa ngõ đón nhiều đoàn đại biểu cấp cao, du khách Việt Nam sang Nepal.

Thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam với Nepal, Maldives - Anh 2

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt trao quà lưu niệm cho Đại sứ Maldives Mohamed Jinah

Cũng trong chiều cùng ngày, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt tiếp tục có buổi gặp và trao đổi với ngài Mohamed Jinah, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Maldives tại Việt Nam. Ngài Mohamed Jinah nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ của mình, Đại sứ sẽ làm hết sức để thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác VHTTDL Việt Nam - Maldives. Đại sứ cũng gửi lời cảm ơn đến Chính phủ, nhân dân Việt Nam vì đã giúp Maldives trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nhờ đó, du lịch Maldives vẫn đứng vững ngay cả khi đại dịch có nhiều diễn biến phức tạp.

Thông tin thêm về tình hình điều kiện du lịch đến Maldives, Đại sứ cho hay, từ tháng 3.2022, Maldives đã huỷ bỏ yêu cầu xét nghiệm PCR với khách đã tiêm đủ vắc xin ngừa Covid-19. Những du khách chưa được tiêm vắc xin cũng sẽ được chào đón tại Maldives nếu có kết quả PCR âm tính trong vòng 96 giờ sau khi nhập cảnh. Với việc nới lỏng một loạt quy định kiểm dịch, Đại sứ Maldives hy vọng sẽ ngày càng có nhiều du khách Việt Nam sang du lịch Maldives. Đồng thời, Maldives luôn coi Việt Nam là thị trường trọng điểm để phát triển du lịch…

Về phần mình, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt thể hiện nhất trí với những đề xuất mà Đại sứ Maldives đưa ra. Thứ trưởng khẳng định, tiềm năng phát triển VHTTDL Việt Nam - Maldives là rất lớn và cần sớm được cụ thể hoá thành hành động hiệu quả, tương xứng với tiềm năng giữa hai quốc gia. Trong thời gian tới, phía Việt Nam đề nghị hai nước cần có thêm nhiều hoạt động trao đổi thông tin, kinh nghiệm về phát triển du lịch, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nhau để việc hợp tác song phương diễn ra hiệu quả.

ĐÌNH TOÁN; ảnh: TRẦN HUẤN

Ý kiến bạn đọc