Đẩy mạnh giao lưu phát triển nền công nghiệp điện ảnh

VHO - Sáng 11.3, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã có buổi tiếp Phó Chủ tịch toàn cầu phụ trách Chính sách công Tập đoàn Netflix Dean Garfield.

Đẩy mạnh giao lưu phát triển nền công nghiệp điện ảnh - Anh 1

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông tiếp Phó Chủ tịch toàn cầu phụ trách Chính sách công Tập đoàn Netflix Dean Garfield

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Netflix Dean Garfield cho rằng, tiềm năng phát triển văn hóa nghệ thuật của Việt Nam là rất lớn.Thế giới cũng đang rất quan tâm đến Việt nam và muốn biết Việt Nam hiện nay phát triển như thế nào. Và Bộ phim A Tourist’s Guide to love mà chúng tôi sắp khởi quay tại Việt Nam với mong muốn đưa hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với thế giới. Dự kiến bộ phim sẽ được quay vào tháng 4 năm 2022, các bối cảnh quay sẽ được chọn theo trật tự tại 5 vị trí du lịch nổi tiếng của Việt Nam: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hội An và Hà Giang. Đây là khởi đầu và hy vọng sẽ có nhiều câu chuyện đẹp về Việt Nam được kể trong tương lai. Bởi Việt Nam có tiềm năng rất lớn phát triển nền công nghiệp điện ảnh. Việc sửa đổi, bổ sung Luật Điện ảnh là tín hiệu quan trọng, là bước chuyển biến tích cực với cách tiếp cận toàn diện, có thể mở ra nhiều cơ hội mới cho nền điện ảnh Việt Nam. Hy vọng Luật Điện ảnh sẽ sớm được Quốc hội Việt Nam thông qua và sẽ quan tâm nhiều hơn trong vấn đề hậu kiểm và các chính sách liên quan đến vấn đề này.

Theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, nền điện ảnh Việt Nam còn có khoảng cách nhất định với các nền điện ảnh tiên tiến trên thế giới, vì vậy mong muốn Tập đoàn Netflix sẽ có những buổi làm việc với Cục Điện ảnh của Việt Nam để chia sẻ các sáng kiến và kinh nghiệm quốc tế nhằm xây dựng chính sách phát triển ngành công nghiệp điện ảnh, đưa nền điện ảnh Việt Nam hòa với dòng chảy điện ảnh thế giới, góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới.

Đẩy mạnh giao lưu phát triển nền công nghiệp điện ảnh - Anh 2

Hai bên nhất trí tăng cường các hoạt động giao lưu, hợp tác phát triển điện ảnh

Ngoài ra, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cũng cho biết, Quốc hội Việt Nam đang tiến hành sửa đổi Luật Điện ảnh nhằm tạo hàng lang pháp lý cho các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực điện ảnh, góp phần rút ngắn và đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi, môi trường cởi mở để phát triển nền công nghiệp điện ảnh đáp ứng yêu cầu của sự phát triển kinh tế, xã hội. Trong đó, vấn đề hậu kiểm cũng đang là vấn đề lớn được đưa ra thảo luận, bàn bạc. Vì vậy với kinh nghiệm quốc tế của Tập đoàn Netflix, Thứ trưởng Tạ Quang Đông mong muốn Phó Chủ tịch Tập đoàn Netflix đưa ra những ý kiến góp ý cụ thể liên quan đến lĩnh vực hậu kiểm.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cũng hy vọng trong thời gian tới Netflix sẽ tổ chức chuỗi các sự kiện quảng bá thu hút các đoàn làm phim nước ngoài vào Việt Nam, đồng thời đồng hành với các sự kiện Liên hoan phim Quốc tế tại Hà Nội, Liên hoan phim Việt Nam, giới thiệu các đối tác hoặc nhà sản xuất phim nước ngoài tham dự.

HÀ MINH

Ý kiến bạn đọc