Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Thanh Hóa giữ vai trò quan trọng trong kết nối du lịch liên vùng Bắc Trung Bộ

Thứ Sáu 11/03/2022 | 21:11 GMT+7

VHO- Chiều 11.3, UBND tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức lễ công bố Biểu trưng du lịch Thanh Hóa; phát động Chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và đón khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt phát biểu tại lễ công bố

Đến dự có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt; lãnh đạo Tổng cục Du lịch; lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo ngành Du lịch các tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Sơn La, Hà Nội, Quảng Ninh và Hải Phòng.

Lễ công bố Biểu trưng du lịch Thanh Hóa; phát động Chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và đón khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch trong năm 2022 của tỉnh Thanh Hóa với quyết tâm xây dựng Thanh Hóa trở thành điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn với mục tiêu đón trên 10 triệu lượt khách, trong đó hơn 440 ngàn lượt khách du lịch quốc tế, tổng doanh thu du lịch đạt gần 18 ngàn tie đồng trong năm 2022.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ông Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh: Với lợi thế hội tụ đủ tiềm năng của ba vùng kinh tế là vùng núi và trung du, vùng đồng bằng và vùng ven biển, Thanh Hóa sở hữu nguồn tài nguyên du lịch nhân văn phong phú, đặc sắc, có giá trị quốc gia và quốc tế với 1 Di sản văn hóa Thế giới Thành nhà Hồ và 5 di tích được xếp hạng cấp quốc gia đặc biệt là: Di tích Lam Kinh, Hang Con Moong, Đền Bà Triệu, Đền Lê Hoàn và thắng cảnh Sầm Sơn; có tài nguyên du lịch tự nhiên nổi trội với 102 km đường bờ biển và nhiều bãi biển đẹp như Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa… Cùng với đó là nhiều thắng cảnh nổi tiếng như Vườn quốc gia Bến En, Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, Suối cá thần Cẩm Lương, Thắng cảnh Hàm Rồng - Sông Mã và nhiều các lễ hội văn hóa đặc sắc, ẩm thực địa phương phong phú, hấp dẫn… Vì vậy, tỉnh Thanh Hóa có điều kiện hết sức thuận lợi để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn và đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trọng điểm du lịch của cả nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn cho biết Thanh Hóa sẽ phấn đấu đón trên 10 triệu lượt khách du lịch, trong đó kỳ vọng đón 440.000 lượt khách quốc tế

Theo ông Tuấn, để khai thác và phát huy những tiềm năng, lợi thế sẵn có, trong những năm qua,  tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, ưu tiên các nguồn lực cho đầu tư phát triển du lịch và đã đạt được những kết quả quan trọng: Nhiều dự án đầu tư cơ sở hạ tầng lớn hỗ trợ phát triển du lịch đã và đang được tích cực triển khai thực hiện. Tính đến thời điểm hiện nay, toàn tỉnh thu hút được 81 dự án đầu tư kinh doanh du lịch với tổng vốn đầu tư gần 145.000 tỷ đồng. Nhiều tập đoàn kinh tế lớn, có kinh nghiệm và năng lực hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư du lịch như Tập đoàn FLC, VinGroup, Sungroup, Flamingo, BRG, T&T, TNG… đã và đang triển khai thực hiện các dự án, tổ hợp nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, thể thao, vui chơi giải trí đẳng cấp và quy mô lớn tại Thanh Hóa như: Quần thể Khu du lịch nghỉ dưỡng và sân golf FLC Sầm Sơn, Khu tổ hợp dịch vụ thương mại, khách sạn Vincom, Khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Flamingo Linh Trường; dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn, Khu đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Bến En; Khu quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Quảng Yên, Khu đô thị du lịch sinh thái Tân Dân... qua đó tạo bước đột phá về hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, đến thời điểm này dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát tốt, Thanh Hóa đã sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để đón khách du lịch trong nước và quốc tế đến với xứ Thanh.

Tại lễ công bố, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt đánh giá tỉnh Thanh Hóa là một trong những địa phương rất tích cực và chủ động tổ chức phát động các chương trình kích cầu, mở lại các hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới theo chủ trương  “thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và các đại biểu thực hiện nghi thức nhấn nút phát động chương trình kích cầu và mở cửa đón khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt nhấn mạnh, Thanh Hóa là tỉnh có vị trí địa lý độc đáo với hệ thống sông ngòi dày đặc, hệ thống di sản văn hóa đặc sắc, xứ Thanh cũng nổi tiếng là điểm đến với nhiều tài nguyên du lịch đa dạng, du lịch sinh thái, du lịch biển; có các khu nghỉ dưỡng, khách sạn đẳng cấp, hệ thống nhà hàng, hạ tầng phục vụ khách du lịch được đầu tư cao. Hệ thống giao thông thuận lợi, vị trí địa lý tiếp giáp với các trọng điểm du lịch như Ninh Bình, Nghệ An…Với những thuận lợi đó, Thanh Hóa giữ vai trò quan trọng trong kết nối du lịch liên vùng Bắc Trung Bộ, là điểm đến hấp dẫn đối với du khách.

Nhằm đảm bảo triển khai hiệu quả các kế hoạch phục hồi phát triển du lịch trong giai đoạn mới, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đề nghị tỉnh Thanh Hóa phải chuẩn bị, đảm bảo điều kiện an toàn phòng, chống dịch; phát triển đa dạng sản phẩm du lịch đáp ứng xu hướng mới của thị trường; nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, bổ sung nhân lực du lịch; tăng cường liên kết hoạt động truyền thông xúc tiến quảng bá và thu hút khách; tăng cường ứng dụng thông tin trong các hoạt động du lịch, nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến...

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ phát động các đại biểu tham dự đã tham quan khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch Thanh Hóa.

Biểu trưng du lịch Thanh Hóa mang đầy đủ sắc màu của bốn mùa, từ du lịch biển cho đến du lịch giữa đại ngàn rừng núi miền tây xứ Thanh. Biểu trưng du lịch Thanh Hóa có nhiều màu sắc, như màu xanh lá cây, màu cam, màu đỏ, màu nâu, màu xanh dương. Mỗi màu mang một ý nghĩa khác nhau tượng trưng cho các sản phẩm du lịch theo từng khu vực. Ngoài ra, biểu trưng còn có hình cách điệu mái chèo, cánh diều, cánh sóng, dưa hấu, hòn Trống - Mái, và đặc biệt là di sản thế giới Thành nhà Hồ.


NGUYỄN LINH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top