Singapore dừng đóng dấu vào hộ chiếu du khách nhập cảnh ngắn hạn

VHO- Theo Cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh Singapore (ICA), nước này sẽ dừng đóng dấu vào hộ chiếu với những du khách nhập cảnh ngắn hạn. Thay vào đó sẽ được cấp thẻ thông hành điện tử (e-Pass).

Việc Singapore dừng đóng dấu hộ chiếu nhằm giúp các thủ tục nhập cảnh cho du khách được diễn ra an toàn, liền mạch, nhanh chóng hơn sau khi Singapore dần mở cửa trở lại biên giới. Ngoài ra, du khách sẽ không phải lo về tình trạng hộ chiếu bị hết trang đóng dấu. Việc cấp e-Pass bắt đầu từ ngày 11.3.

Singapore dừng đóng dấu vào hộ chiếu du khách nhập cảnh ngắn hạn - Anh 1

Singapore dừng đóng dấu vào hộ chiếu của du khách nhập cảnh ngắn ngày (Ảnh: iStock)

Cụ thể, thẻ sẽ được gửi đến địa chỉ email mà du khách cung cấp sau khi họ làm thủ tục nhập cảnh. Nội dung bên trong thẻ thông hành điện tử sẽ chứa đầy đủ thông tin về số ngày lưu trú tối đa, ngày cuối cùng được phép lưu trú ở Singapore. Để hỗ trợ chi tiết cho du khách quốc tế, ICA sẽ mở cổng thông tin riêng về quy định mới này. Du khách cũng có thể dễ dàng tra cứu, truy xuất hồ sơ thông hành của họ trên cổng thông tin.

Hiện tại, ICA đang coi sáng kiến e-Pass là một phần trong quá trình đẩy nhanh tốc độ thực hiện nhập cảnh tự động. “Thẻ thông hành điện tử là một trong những giải pháp mới trong hỗ trợ du khách tối giản thủ tục nhập cảnh. Chúng tôi đang cố gắng tự động hóa mọi thủ tục cho du khách đến từ các nước. Chưa kể với công nghệ hiện đại, thẻ thông hành điện tử còn giúp bảo mật thông tin hành khách”, đại diện ICA cho biết.

ĐÌNH TOÁN (Theo CNA)

Ý kiến bạn đọc