Ronaldo trở thành “cây săn bàn” xuất sắc nhất mọi thời đại

VHO- Theo ghi nhận của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), siêu sao Cristiano Ronaldo đã trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch bóng đá thế giới sau khi cầu thủ này lập hat-trick vào lưới Tottenham ở vòng 29 Ngoại hạng Anh, diễn ra vào rạng sáng nay 13.3.

Trận này, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi cả ba bàn thắng vào lưới Tottenham ở các phút 12, 38 và 81. Hai lần đưa Man Utd dẫn trước là hai lần đội khách có bàn gỡ đến từ Kane (pen 35’) và Maguire (phản lưới 72’) nhưng với pha đánh đầu dũng mạnh ở phút 81, CR7 đã mang về 3 điểm cho “Quỷ đỏ”, qua đó giúp đội nhà tạm lọt vào tốp 4 sau vòng 29.

Ronaldo trở thành “cây săn bàn” xuất sắc nhất mọi thời đại - Anh 1

Ronaldo là chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới

Theo FIFA, cú hat-trick này chính thức đưa Ronaldo vượt qua huyền thoại Josef Biscan (805 bàn) để trở thành “cây săn bàn” xuất sắc nhất mọi thời đại với 807 bàn. Bican đã thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1931 đến năm 1955, phần lớn các bàn thắng của ông là cho Slavia Prague. Có nhiều thống kê rằng trong sự nghiệp của mình, huyền thoại người Áo đã ghi gần 1.500 bàn thắng nhưng con số chính thức và được FIFA công nhận chỉ là 805 bàn.

Ở tuổi 37 tuổi 35, Ronaldo trở thành cầu thủ cao tuổi thứ hai trong lịch sử Premier League lập được hat-trick. Người đang giữ kỷ lục này là Teddy Sheringham ở 37 tuổi 146 ngày, khi Sheringham đốt lưới Bolton trong màu áo của Portsmouth. Ronaldo đã có 96 bàn tại Ngoại hạng Anh cho Man Utd, hiện chỉ xếp sau Wayne Rooney (183 bàn), Ryan Giggs (109 bàn) và Paul Scholes (107 bàn).

“Tôi rất hạnh phúc với cú hat-trick đầu tiên kể từ khi trở lại Old Trafford. Không gì có thể vượt qua cảm giác trở lại sân cỏ và giúp toàn đội với những bàn thắng cùng tầm ảnh hưởng. Chúng ta đã một lần nữa chứng tỏ Man Utd có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào, vào bất kỳ thời điểm nào. Không có giới hạn nào cho Man Utd”, Ronaldo nói sau chiến thắng trước Tottenham.

Vào giữa tuần sau, Ronaldo cùng các đồng đội sẽ tiếp đón Atletico Madrid ở lượt về vòng 1/8 Champions League tại Old Trafford. Lợi thế một trận hòa (1-1)  trên sân khách và được thi đấu trên sân nhà, Man Utd được kỳ vọng sẽ nối gót 2 đội bóng Anh là Man City và Liverpool vào tứ kết.

LÂM VŨ

Ý kiến bạn đọc