Phim điện ảnh tháng 3: Những “ẩn số  bất ngờ

VHO- Thị trường phim chiếu rạp đang khởi sắc trở lại sau cả năm trời “ngủ đông”. Tham gia vào đường đua tháng 3 là loạt “bom tấn” Việt được đầu tư kỹ lưỡng, công phu, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những “bữa tiệc” giải trí thịnh soạn và hấp dẫn.

Phim điện ảnh tháng 3: Những “ẩn số  bất ngờ - Anh 1

 “578 phát đạn kẻ điên” đánh dấu vai diễn điện ảnh đầu tiên của Hoa hậu H’Hen Niê

Tạo “làn sóng” trên thế giới

Những tín hiệu khả quan về doanh thu của các phim trong quý đầu năm như Chìa khóa trăm tỉ (70 tỉ đồng), Chuyện ma gần nhà (65 tỉ) hoặc đỉnh điểm với Bẫy ngọt ngào (90 tỉ) đã giúp cho thị trường phim chiếu rạp “thừa thắng xông lên”. Và rất có thể, sẽ lại có một phim Việt nữa lên ngôi “vương” phòng vé, áp đảo cả bom tấn ngoại, đặc biệt là những tên tuổi đã ghi được dấu ấn trên trường quốc tế trong thời gian qua.

Ra rạp đầu tháng 3, sau hơn một năm trì hoãn và đoạt 12 giải thưởng ở các LHP quốc tế trước khi công chiếu, bộ phim điện ảnh Người lắng nghe: Lời thì thầm nhận được nhiều kỳ vọng từ phía công chúng lẫn giới chuyên môn. Bộ phim xoay quanh bốn nhân vật - nữ nhà văn, chuyên gia tâm lý, bác sĩ tâm thần và nữ doanh nhân - cùng bị ám ảnh bởi một người phụ nữ mang khuôn mặt mờ ảo. Để thoát khỏi tình trạng bất ổn, bốn người đã quyết định điều tra danh tính người phụ nữ bí ẩn kia. Chính cuộc tìm kiếm đã kéo họ vào những hiểm nguy không ai ngờ. Tác phẩm có sự góp mặt của Quang Sự, Oanh Kiều, Phạm Quỳnh Anh, Quốc Cường, Lý Hồng Ân, được quảng cáo là phim Việt Nam đầu tiên lấy đề tài trị liệu tâm lý.

Phim kinh dị Bóng đè đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lê Văn Kiệt sau thời gian dài im ắng kể từ tác phẩm đình đám Hai Phượng (2019). Bóng đè dù chưa khởi chiếu tại Việt Nam nhưng đã được bán bản quyền sang 25 quốc gia. Đây được xem như một bảo chứng về triển vọng đáng chờ đợi của thể loại kinh dị với khán giả trong nước và quốc tế. Trong Bóng đè, sau biến cố của gia đình, Thành (Quang Tuấn) người đàn ông góa vợ đưa 2 con gái là Linh (Lâm Thanh Mỹ) và Yến (Mai Cát Vi) về sống tại ngôi nhà cổ ở miền quê xa xôi. Rời Sài Gòn hoa lệ, bắt đầu một cuộc sống mới không phải là điều hai cô bé vốn quen được yêu chiều từ nhỏ có thể dễ dàng chấp nhận. Và cũng từ đó, những điều bí ẩn, bất ngờ liên tiếp xảy ra với gia đình này.

Trong trailer, phim sử dụng rất nhiều chất liệu quen thuộc trong văn hóa Việt như ngôi nhà cổ, trang viên rộng rãi hoang vắng, ban thờ gia tiên… điều này sẽ giúp khán giả dễ dàng bắt nhịp với mạch phim và liên tưởng đến cuộc sống thật, các cảnh phim lại càng trở nên ám ảnh và thu hút người xem hơn bao giờ hết. Đưa một hiện tượng vốn còn nhiều tranh cãi lên màn ảnh, đạo diễn Lê Văn Kiệt hứa hẹn sẽ tiếp tục nối dài thành tích “khủng” tại phòng vé của mình trong dự án hấp dẫn này. Bóng đè theo kế hoạch sẽ được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào ngày 18.3 tới đây.

“Thực đơn” phong phú

Bên cạnh những cái tên “làm mưa làm gió” trên thị trường quốc tế thì những dự án còn lại cũng khiến khán giả Việt “đứng ngồi không yên”. Có thể kể đến 578 phát đạn kẻ điên đánh dấu vai diễn điện ảnh đầu tiên của Hoa hậu H’Hen Niê. Thuộc thể loại hành động, giật gân, bộ phim của đạo diễn Lương Đình Dũng xoay quanh cuộc trả thù cho con gái của Hùng, một tài xế lái container (Alexandre Nguyễn), nhắm vào tổ chức xã hội đen nguy hiểm. Hành trình dẫn anh phiêu bạt khắp các tỉnh phía Bắc, với những màn rượt đuổi nghẹt thở, những màn đấu một mất một còn ác liệt. Theo chia sẻ của nhà sản xuất, phim đã tiêu tốn đến 60 tỉ đồng. Đặc biệt, đạo diễn các pha hành động là nhà làm phim Oh Sea Young của các dự án Avengers: Age of Ultron, Snowpiercer hay Taxi Driver… Toàn bộ phần hậu kỳ của bộ phim như chỉnh màu, kỹ xảo, âm thanh, âm nhạc đều được thực hiện tại nước ngoài. Bộ phim còn được “đỡ đầu” bởi Mike Newell, đạo diễn lừng danh của Harry Potter và chiếc cốc lửa, đồng thời là giám khảo của nhiều LHP quốc tế danh giá. Đây được xem là một trong những ứng cử viên có triển vọng gia nhập vào “câu lạc bộ trăm tỉ” của phim Việt chiếu rạp.

Cùng với đó, dự án điện ảnh đầu tay của đạo diễn, diễn viên Võ Đăng Khoa mang tên Mến gái miền Tây sẽ mang đến một màu sắc mới. Bộ phim xoay quanh thân phận những người đồng tính, chuyển giới. Ở trailer, khán giả có thể thấy các nhân vật trong phim có liên hệ mật thiết với một gánh hát lô tô với dàn nghệ sĩ hài quen thuộc như Hoài Linh, Đại Nghĩa, Huỳnh Lập, Lê Giang, Ngọc Phước... Đặc biệt, dự án đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của nghệ sĩ Hoài Linh sau bốn năm kể từ Đích tôn độc đắc (2018). Ngoài ra, Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác lấy cảm hứng từ phim truyền hình Tiệp Khắc chiếu ở Việt Nam những năm 1980 cũng sẽ là một “ẩn số”. Phim kể về Hùng, một cậu bé có trái tim tan vỡ, sống cùng ba trong một chung cư sắp giải tỏa. Sự cô đơn vì mất mẹ khiến Hùng luôn lủi thủi, đơn độc cho đến khi cậu gặp được Maika. Maika từ hành tinh khác đến trái đất để tìm kiếm một người bạn của mình. Cô bé đã giúp Hùng hàn gắn trái tim mình, rồi từ đó, cậu tìm thấy đúng những niềm vui mà ở độ tuổi của cậu bé nên có. Hiện phim được dự kiến khởi chiếu tại các rạp trong nước vào tháng 3 này.

Có thể nói, 5 bộ phim đều mang những sắc màu rực rỡ, thu hút, chính vì thế khán giả sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi ra rạp. Hy vọng sẽ có “bom tấn” Việt lên ngôi doanh thu phòng vé. Dù vậy, trong khoảng nửa tháng trở lại đây, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam có xu hướng gia tăng đã khiến khán giả ra rạp có phần chững lại. Nhà rạp lẫn nhà sản xuất đều đang hồi hộp, phấp phỏng đợi chờ, vì vậy, mọi thứ đều đang là những ẩn số thực sự khó đoán. 

 HỒNG HẠNH

Ý kiến bạn đọc