Hành trình ký họa di sản Cố đô Huế 2022

VHO- Chiều ngày 18.3, Bảo tàng Mỹ thuật Huế phối hợp với Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh Thừa Thiên Huế và nhóm Ký họa đô thị Hà Nội khai mạc chương trình “Hành trình ký họa di sản Cố đô Huế 2022”.

Chương trình có sự tham gia của 97 thành viên, là các kiến trúc sư, họa sĩ, nhà thơ và những người yêu ký họa. Các nghệ sĩ sẽ có các chuyến đi thực tế và sáng tác ở các di tích Nhà lưu niệm Bác Hồ tại làng Dương Nỗ, khu di sản Đại Nội Huế, lăng Khải Định, lăng Tự Đức, danh thắng Vọng Cảnh, hồ Tịnh Tâm, chùa Từ Hiếu, chùa Diệu Đế, chùa Báo Quốc, làng cổ Phước Tích, trải nghiệm ca Huế trên sông Hương…

Hành trình ký họa di sản Cố đô Huế 2022 - Anh 1

Phát động chương trình "Hành trình ký họa di sản Cố đô Huế 2022" chiều ngày 18.3. Ảnh: Q.Chi

Hành trình ký họa di sản Cố đô Huế 2022 sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 23.3, và Ban Tổ chức sẽ lựa chọn các tác phẩm đặc sắc để tổ chức trưng bày, triển lãm tại triển lãm mỹ thuật “Nét đẹp di sản Cố đô Huế qua thơ ca, hội họa”; tổ chức xuất bản ấn phẩm “Ký họa di sản Cố đô Huế 2022”. Đồng thời nghiên cứu ứng dựng một số hình ảnh ký họa trong chương trình lên các sản phẩm áo dài truyền thống, nón lá, túi xách… trong dịp Festival Huế 2022 sắp tới nhằm quảng bá di sản văn hóa Huế đến với cộng đồng du khách.

Chương trình “Hành trình ký họa di sản Cố đô Huế 2022” là cơ hội gặp gỡ, kết nối những người yêu nghệ thuật và di sản; góp phần lan tỏa nét đẹp của di sản, thiên nhiên và con người vùng đất Cố đô, và qua đó thúc đẩy phát triển văn hóa, du lịch của Thừa Thiên Huế.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc