Lãng mạn Bác Cổ- Mùa hoa gạo

VHO- Ngay trong ngày đầu tiên khai trương 19.3, sản phẩm du lịch mới mang tên “Bác Cổ - Mùa hoa gạo” do Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam và Công ty Lữ hành Hanoitourist thực hiện đã thu hút hàng trăm lượt du khách hào hứng tham gia. Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo, lãng mạn và hoài cổ dẫn dắt bước chân du khách theo dòng xúc cảm nhẹ nhàng của hoa gạo tháng Ba, của những sắp đặt tiểu cảnh mang vóc dáng làng quê Việt và những phong cách kiến trúc độc đáo…

Lãng mạn Bác Cổ- Mùa hoa gạo - Anh 1

Ra mắt tour mới "Bác Cổ- Mùa hoa gạo" tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia

Tour du lịch "Bác Cổ- Mùa hoa gạo" được khai trương ngay sau sự kiện du lịch mở cửa từ ngày 15.3 đã bổ sung trên bản đồ du lịch Thủ đô một sản phẩm, điểm đến ấn tượng. Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam và Công ty lữ hành Hanoitourist xây dựng sản phẩm “Bác Cổ - Mùa hoa gạo” nhằm tạo thêm trải nghiệm mới cho du khách khi tham quan Bảo tàng, góp phần thắp sáng những kỳ vọng về sự phục hồi của ngành du lịch. Du khách các lứa tuổi đã hào hứng tham gia các hoạt động trải nghiệm, check in  trên hành trình của tour du lịch hấp dẫn này.

Lãng mạn Bác Cổ- Mùa hoa gạo - Anh 2

Lãng mạn Bác Cổ- Mùa hoa gạo - Anh 3

Nhiều hoạt động trải nghiệm sinh động được tổ chức

Những ngày tháng 3, diện mạo của Bảo tàng Lịch sử quốc gia lại được tô thắm bởi sắc đỏ của hoa cây gạo cổ thụ cạnh một công trình kiến trúc mang phong cách Đông Dương khoác trên mình một  màu vàng hoài cổ với cái tên gần gũi “nhà Bác Cổ”, như thể ai đó đã sắp đặt chúng đứng cạnh nhau để gợi nhớ về hình ảnh của làng quê Việt Nam, thật tinh tế mà nhiều người còn chưa chú ý.

Lãng mạn Bác Cổ- Mùa hoa gạo - Anh 4

Ngay trong buổi khai trương, đông đảo du khách hào hứng tham gia tour trải nghiệm khám phá nét độc đáo của kiến trúc Bảo tàng và hoa gạo tháng Ba

Phó Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, bà Nguyễn Thị Thu Hoan cho biết, khuôn viên bảo tàng có hai cây hoa gạo cổ thụ, loài cây gắn bó sâu sắc với làng quê Việt Nam. Sản phẩm du lịch mới được xây dựng với mục đích để người dân và du khách hiểu thêm nét đẹp làng quê Việt Nam, từ đó thêm yêu mến với những giá trị văn hóa truyền thống.

Tháng 3 năm nay, cũng trong khuôn viên của Bảo tàng, cùng với những sắp đặt, trang trí đơn giản nhưng rất gần gũi, thân quen, trong khoảng thời gian một giờ đồng hồ tham quan, trải nghiệm, du khách sẽ cảm nhận thấy một không gian “Làng trong Phố” hiện hữu ở trung tâm Thủ đô Hà Nội. Dường như đó chỉ là cái cớ để Bảo tàng mang đến cho các gia đình, du khách những trải nghiệm đáng nhớ; những cảm xúc ấm áp, thư giãn, gần gũi thông qua các trò chơi dân gian; lưu lại những khoảnh khắc đầy thân thương, rực rỡ với hoa gạo trong không gian cổng làng, quán nước, quang gánh, xích đu tre… bên gốc cây gạo cổ thụ.

Lãng mạn Bác Cổ- Mùa hoa gạo - Anh 5

Du khách tham gia vẽ hoa gạo

 Đặc biệt, trong không gian này, du khách còn được truyền cảm hứng về những nét văn hóa đặc sắc gắn với đời sống thường ngày ở các vùng quê Việt Nam qua những bảo vật vô giá đang được lưu giữ tại Bảo tàng như Trống Ngọc Lũ, Chuông chùa Vân Bản, Cây Hương đá chùa Tứ kỳ, Cây cầu đá…

Lãng mạn Bác Cổ- Mùa hoa gạo - Anh 6

Lãng mạn Bác Cổ- Mùa hoa gạo - Anh 7

Sức hút của Bác Cổ- Mùa hoa gạo mang đến nhiều cảm xúc  

Hoa gạo nở rực trong khoảng 2-3 tuần của tháng 3. Vì vậy, Bảo tàng Lịch sử quốc gia phối hợp với Công ty Lữ hành Hanoitourist sẵn sàng nhận phục vụ khách tham gia tour “Bác Cổ - Mùa hoa gạo” từ 15.3.2022 với giá tour giảm 50% trong tháng 3; giá tour có hướng dẫn, chụp hình/tham gia các trò chơi dân gian cho người lớn 150.000 VNĐ chỉ còn 75.000 VNĐ/người, cho trẻ em từ 12 tuổi trở xuống 50.000VNĐ chỉ còn 25.000 VNĐ/trẻ em; Khách tham quan tự do, chụp hình/tham gia các trò chơi dân gian chỉ còn 50.000VNĐ/người lớn, 25.000 VNĐ/trẻ em.

Lãng mạn Bác Cổ- Mùa hoa gạo - Anh 8

Nhiều du khách mặc áo dài đến Bảo tàng tham gia các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn

Phó Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist Lê Hồng Thái cho biết, sản phẩm du lịch mới hướng tới trải nghiệm cá nhân, không chỉ giúp du khách thỏa mãn sở thích check-in mà còn có những hoạt động cụ thể, khám phá và tìm hiểu những bảo vật, hiện vật lịch sử vô giá, những giá trị văn hóa truyền thống thông qua những câu chuyện, trải nghiệm tại Bảo tàng. Đây cũng là xu hướng của du lịch trong bối cảnh mới, khi mà nhu cầu, thị hiếu của du khách đã thay đổi sau tác động của dịch Covid-19.

Sau một thời gian dài lặng lẽ vì đại dịch, sự hồi sinh với diện mạo mới mẻ, đầy hứng khởi với những sản phẩm du lịch mộc mạc mà quyến rũ như “Bác Cổ- Mùa hoa gạo” hứa hẹn mang đến nhiều ấn tượng khó quên cho đông đảo du khách.

BẢO ANH; ảnh: MẠNH HÀ

Ý kiến bạn đọc