Vovinam khởi động chiến dịch

VHO- Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 13-2022 khởi tranh cuối tuần qua tại Nhà thi đấu tỉnh Quảng Ngãi được xem là đợt tập dượt của Vovinam Việt Nam trước thềm SEA Games 31.

Vovinam khởi động chiến dịch - Anh 1

 Vovinam Việt Nam khởi động cho chiến dịch trên sân nhà

Tại giải, các VĐV tranh tài ở 48 bộ huy chương, gồm 26 hạng cân đối kháng và 22 nội dung biểu diễn quyền. Trong đó, đối kháng có 14 hạng cân nam (từ 45 kg đến trên 92 kg), 12 hạng cân nữ (từ 42 kg đến trên 75 kg), còn nội dung quyền gồm: Đơn luyện, song luyện, đa luyện, quyền đồng đội… Giải đấu có sự tham dự của hơn 600 HLV, VĐV, trọng tài đến từ 33 tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Mùa giải năm nay cũng là một đợt sát hạch quan trọng, đánh giá lại quá trình huấn luyện và luyện tập của bộ môn Vovinam các địa phương. Các đơn vị bắt đầu có những sự chuẩn bị để rà soát lại lực lượng hướng đến Đại hội thể thao toàn quốc năm 2022 vào tháng 11 tại Quảng Ninh. Đặc biệt, đây là dịp cho các đơn vị tập trung những gương mặt trọng điểm để đầu tư nhằm hướng đến lực lượng tham dự SEA Games 31.

Võ sư Trần Văn Mỹ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Việt Nam cho biết: “Do đại dịch Covid -19, các đơn vị gặp rất nhiều thách thức để đến với giải. Danh sách đăng ký ban đầu lên đến 35 đơn vị, nhưng do diễn biến phức tạp của dịch nên hai đơn vị là Hà Tĩnh và Bến Tre không thể tham dự giải. Các đơn vị đã vượt qua khó khăn để có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải năm nay. Nhiều VĐV trẻ được các đơn vị đầu tư hướng đến SEA Games 31, vì thế chất lượng chuyên môn của giải khá cao”.

Vovinam là một trong những môn chính thức của SEA Games 31 sau 3 kỳ vắng mặt. Lần gần nhất, Vovinam được đưa vào chương trình thi đấu tại một kỳ đại hội Đông Nam Á là SEA Games 27 tại Myanmar năm 2013. Ở đại hội này, đội tuyển Vovinam Việt Nam giành được 6 tấm HCV trong tổng 18 bộ huy chương đã thi đấu gồm đối kháng và biểu diễn, xếp hạng nhất toàn đoàn. Sau 9 năm trở lại đấu trường khu vực, Vovinam Việt Nam đang nỗ lực chuẩn bị và sẽ làm hết mình để mang hình ảnh đẹp của võ thuật nước nhà tới các bạn bè trong khu vực và quốc tế.

Tại SEA Games 31, Vovinam sẽ có 15 bộ huy chương, gồm 6 hạng cân đối kháng và 9 nội dung biểu diễn quyền. Mục tiêu của Vovinam Việt Nam là giành từ 3 - 5 HCV. Những cái tên được kỳ vọng sẽ mang về thành tích cao cho Vovinam Việt Nam là: Lê Thị Hiền, Nguyễn Thị Mộng Kiều, Đỗ Phương Thảo, Trần Quang Trung, Lê Hồng Tuấn, Nguyễn Tiến Sơn, Nguyễn Thanh Liêm… (nội dung đối kháng); Lâm Đông Vượng, Huỳnh Khắc Nguyên, Trần Thế Thường, Mai Thị Kim Thùy… (nội dung biểu diễn quyền). Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên trong thời gian qua các VĐV nằm trong thành phần đội tuyển Vovinam Việt Nam ít có dịp thi đấu các giải quốc tế lẫn trong nước. Dù vậy, Ban huấn luyện thường xuyên kiểm tra đánh giá năng lực qua một số lần thi đấu nội bộ giữa các tuyển thủ.

Tại giải các đội mạnh Vovinam toàn quốc đang diễn ra ở Quảng Ngãi, hầu hết các tuyển thủ đều góp mặt, đó là cơ hội cho các VĐV thi đấu cọ xát bổ ích, kiểm tra phong độ để tạo sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31.

 THÁI AN

Ý kiến bạn đọc