Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Show âm nhạc trình diễn trực tiếp: Sôi động đầy“máu lửa”

Thứ Hai 21/03/2022 | 10:04 GMT+7

VHO- Thị trường giải trí đang hồi sinh mạnh mẽ, đặc biệt là lĩnh vực âm nhạc, khi nhiều show trình diễn trực tiếp liên tục diễn ra và ngày càng dày đặc. Đây là tín hiệu cho thấy làng nhạc Việt đang khởi sắc trở lại sau thời gian “ngủ đông” vì dịch bệnh.

Một đêm nhạc của Mây lang thang tại Đà Lạt (Nguồn ảnh: BTC)

 Những “đặc sản” của đời sống âm nhạc

Nổi bật nhất có lẽ là chuỗi đêm nhạc trực tuyến My Soul 1981 của Mỹ Tâm, chương trình đã tạo nên cơn sốt trên diện rộng nhờ hiệu ứng từ hàng loạt ca khúc hit của nữ ca sĩ. Trước sự kỳ vọng của người hâm mộ về việc được thưởng thức đêm nhạc offline, Mỹ Tâm đã quyết định thực hiện Gala đặc biệt dưới hình thức online và offline vào hai đêm 26 - 27.3. Chính vì thế, dù không có cơ hội được tận hưởng trực tiếp ngay giữa Đà Lạt, khán giả vẫn có thể thưởng thức bằng cách xem chương trình trực tuyến.

Cũng tại Thành phố ngàn hoa, thương hiệu Mây lang thang từ lâu đã khẳng định chỗ đứng trong lòng người yêu nhạc. Những sân khấu với tên gọi thơ mộng như “Chiều nhạc trên mây”, “Đêm nhạc trên mây” của thương hiệu này trở thành điểm “check in” quen thuộc của nhiều bạn trẻ mong muốn tìm đến một nơi để thư giãn, thưởng thức âm nhạc trực tiếp, mà Đà Lạt luôn là lựa chọn ưu tiên.

Tại TP.HCM, nhiều show âm nhạc đang tạo chỗ đứng trong lòng khán giả và hoạt động liên tục gần như hằng đêm. Nổi bật trong số đó có chuỗi đêm nhạc và ẩm thực trên tầng cao giữa lòng thành phố của In the Moonlight với sự tham gia của nhiều ca sĩ “hạng sao” như Cẩm Vân - Khắc Triệu, Đức Phúc, Bằng Kiều, Hà Trần, Uyên Linh, Lân Nhã, Văn Mai Hương, Noo Phước Thịnh… Vừng ơi mở ra cũng tổ chức các đêm diễn trực tiếp với sự tham gia của những gương mặt nghệ sĩ được yêu mến như Thanh Lam, Elvis Phương, Hoàng Lê Vy, Văn Mai Hương, Phạm Quỳnh Anh, Quang Trung và nhiều ca sĩ trẻ... Tương tự, các phòng trà tại TP.HCM cũng đang vào thời điểm sung sức nhất khi liên tục sáng đèn, quy tụ nhiều ca sĩ đình đám. So với các sân khấu ngoài trời đông đúc, náo nhiệt, thì chốn hẹn hò tại các phòng trà với số lượng khán giả có cùng “gu” nghe nhạc chính là một trong những đặc sản của đời sống âm nhạc Sài Gòn.

Tự hào được hát miễn phí

Cuối tuần qua, dự án nghệ thuật cộng đồng Có hẹn với Sài Gòn chính thức ra mắt tại nhà ga tàu thủy Bạch Đằng - Saigon Waterbus. Chương trình với mục đích mang đến những bữa tiệc âm nhạc sôi động, chất lượng nhằm phục vụ cho người dân và du khách khi đến với công viên Bến Bạch Đằng vào mỗi chiều cuối tuần. Có hẹn với Sài Gòn diễn ra từ 17-19h thứ Bảy hằng tuần, do Công ty TNHH đào tạo nghệ thuật Laam (Laam Studio) và Công ty TNHH Thường Nhật, Saigon Waterbus (chủ đầu tư tuyến Bus đường sông) phối hợp tổ chức. Đến nay chương trình đã biểu diễn phục vụ được 4 suất. Nghệ sĩ piano Nguyễn Long An, Giám đốc chuyên môn của Laam Studio, người khởi xướng dự án chia sẻ, Có hẹn với Sài Gòn là dự án phi lợi nhuận, không thu phí người xem. Với nhiều hình thức biểu diễn, đưa âm nhạc, nghệ thuật đến gần gũi hơn với đông đảo người dân, hiện dự án đang đón nhận sự ủng hộ mạnh mẽ của hàng trăm lời đề nghị được tham gia. Điều đó cho thấy nhu cầu cống hiến rất lớn từ giới ca nhạc sĩ và cộng đồng yêu nghệ thuật, họ mong muốn và tự hào khi được trình diễn trực tiếp để phục vụ khán giả.

Theo ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật, Dự án được thực hiện bởi các nghệ sĩ, nhạc sĩ, những người yêu nghệ thuật muốn dành tâm huyết và tình yêu thương để phục vụ cộng đồng, đó cũng chính là sự tri ân và tinh thần tận hiến dành cho TP.HCM. Có hẹn với Sài Gòn là cầu nối để các câu lạc bộ âm nhạc, nghệ thuật của các trường học, các trung tâm văn hóa, các nghệ sĩ, ban nhạc tiếp cận gần hơn với khán thính giả, góp phần phát huy giá trị di sản văn hóa lịch sử của Sài Gòn xưa, tạo thêm nét duyên cho một TP.HCM năng động, cải thiện và nâng tầm giá trị cảnh quan đô thị bên sông Sài Gòn.

Ngày 1.4 tới, ca sĩ Ánh Tuyết phối hợp cùng Trung tâm văn hóa Hội An tổ chức đêm nhạc Trịnh mang chủ đề Có một ngày như thế nhằm kỷ niệm 20 năm ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rời cõi tạm. Đêm nhạc được tổ chức tại vườn tượng Hội An với sự tham gia biểu diễn của Ánh Tuyết, Kyo York, Quỳnh Lan, Phi Thúy Hạnh, Tấn Đạo… Ca sĩ Ánh Tuyết cho biết, đêm nhạc được tổ chức miễn phí dành cho giới mộ điệu nhạc Trịnh.

Trong khi đó, ê kíp hòa nhạc cũng vừa công bố chuỗi dự án âm nhạc được đầu tư chỉn chu từ thiết kế sân khấu đến âm thanh, ánh sáng. Mở đầu là Hòa nhạc cùng chàng trai viết lên cây Phan Mạnh Quỳnh sẽ diễn ra vào 20h30 ngày 2.4, tại Nhà hát VOH Music One, hứa hẹn mang đến làn gió mới cho thị trường âm nhạc sôi động tại TP.HCM. Với khả năng miêu tả không gian bằng ca từ và giai điệu, Phan Mạnh Quỳnh sẽ đưa khán giả đến với không gian âm nhạc được vẽ bằng âm thanh, ánh sáng, lời ca, tiếng hát và sự giao hòa cảm xúc… Sau đêm nhạc của Phan Mạnh Quỳnh, khán giả sẽ được gặp gỡ Vũ, Vũ Cát Tường, Thùy Chi, Mỹ Anh, Hoàng Dũng… 

TÙNG THƯ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top