Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Nguồn tài nguyên hỗ trợ cho các nhà làm phim ngắn

Thứ Hai 21/03/2022 | 10:48 GMT+7

VHO- Diễn ra từ 21- 23.3, On The Reel Film Lab (OTR) là sự kiện nằm trong chuỗi khuôn khổ của E-MOTIONS, một sáng kiến được khởi tạo bởi UNESCO Việt Nam nhằm cải thiện và cân bằng mặt bằng chung của ngành điện ảnh nước nhà. Đây là năm thứ ba và cũng là năm cuối cùng, dự án thực hiện chuỗi đối thoại cho các nhà làm phim để nắm bắt những tiền để phổ quát trong việc phát triển dự án phim ngắn cá nhân và dần dẫn tới hình thành sự nghiệp làm phim.

Trong 2021, OTR Film Lab Phần 2 diễn ra với hai workshops về đạo diễn và sản xuất với sự góp mặt của những nhà làm phim có kinh nghiệm trong vùng, đó là: Tính thẩm mỹ của Phim ngắn và làm phim kinh phí thấp, dẫn dắt bởi Phạm Ngọc Lân và Trương Minh Quý; Ngành Điện ảnh quốc tế và những kỹ năng sản xuất quan trọng, do nhà sản xuất-đạo diễn Pimpaka Towira dẫn dắt.

Với những thành công ở Phần 1 của OTR, UNESCO, hợp tác với Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng Điện ảnh TPD sẽ tiếp nối chương trình thông qua việc thực hiện một chuỗi các phiên trò chuyện về phát hành phim ngắn và nguồn tài nguyên hỗ trợ cho các nhà làm phim ngắn ở các LHP. Các phiên trò chuyện và thảo luận diễn ra qua Zoom Webinar với những diễn giả quốc tế dày dặn kinh nghiệm như Sarah Schlüssel từ Trại sáng tác Berlinale Short Form Station, Delphine Jeanneret từ LHP Quốc Tế Fribourg, Locarno và Internationale Kurzfilmtage Winterthur, nhà làm phim kiêm tác giả sách Clarissa Jacobson.

Các buổi trò chuyện sẽ diễn ra bằng Tiếng Anh song song với phiên dịch tiếng Việt. Phiên 1 diễn ra  ngày 21.3 với chủ đề Quảng bá phim và nộp phim đến các Liên hoan, dẫn dắt bởi Clarissa Jacobson . Tác giả sách Clarissa Jacobson sẽ đào sâu vào hành trình của cô với công việc làm phim ngắn, quảng bá phim, và gửi dự thi phim đến các liên hoan. Clarissa Jacobson là một nhà biên kịch, một nghệ sĩ lồng tiếng, một diễn viên kiêm nhà sản xuất người Mỹ.

 Phiên trò chuyện sẽ tập trung vào cách chạy đường dài thành công và tạo tiếng vang cho phim: làm thế nào thể đưa phim của bạn vào vùng địa phận của các liên hoan, đón nhận những nhận xét, đối mặt với sự từ chối, quảng bá trên mạng xã hội và duy trì mạng lưới quan hệ. Buổi nói chuyện cũng sẽ đề cập tới cuốn sách “I Made a Short Film Now WTF Do I Do with It: (tuyển tập Hướng Dẫn về Liên Hoan Phim, Quảng Bá và Sinh Tồn trên Đường Đua) của Clarissa Jacobson.

Phiên trò chuyện thứ 2 diễn ra ngày 22.3: Phim ngắn và Trại sáng tác Short Form Station tại LHP Quốc tế Berlin cùng Sarah Schlüssel. Diễn giả là một quản lý văn hóa về phim và liên hoan ở Berlin, Đức. Cùng kinh nghiệm dày dặn của bản thân khi làm việc trong hội đồng tuyển chọn tại hạng mục Phim Ngắn tại Berlinale, Sarah sẽ chia sẻ những quan sát chiều sâu thú vị về sự thay đổi theo thời gian trong các bộ phim dự thi và các bộ phim được chọn lựa. Ngoài ra, Sarah cũng sẽ chia sẻ giúp các nhà làm phim biết thêm các nguồn hỗ trợ chuyên môn khác cho nhà làm phim như Trại sáng tác Berlinale Short From Station, Trại ươm mầm Berlinale Talents.

Phiên 3 diễn ra ngày 23.3, về Phim Ngắn tại Internationale Kurzfilmtage Winterthur, LHP Quốc Tế Fribourg và LHP Quốc tế Locarno, dẫn dắt bởi Delphine Jeanneret.

Delphine Jeanneret là một giám tuyển phim, Phó Trưởng Khoa Điện ảnh tại HEAD - Đại học Nghệ thuật và Thiết kế Geneva, Thuỵ Sĩ cũng như là thành viên của Ủy ban Điều hành SWAN. Từ góc độ của một giám tuyển phim và một nhà giáo dục, Delphine sẽ giải thích thêm về mối quan tâm của cô đối với phim ngắn như một hình thức để tiếp cận điện ảnh độc đáo, tiềm năng của nó trong thị trường phát hành và tương lai của thể loại phim ngắn. Cô cũng sẽ phân tích những cơ hội và thách thức gần đây đối với cả nhà làm phim lẫn khán giả tại các sự kiện và liên hoan phim ngoại tuyến, trực tuyến và kết hợp giữa ngoại tuyến và trực tuyến trong thời kỳ đại dịch.

Người điều phối sự kiện: Nhà làm phim Ostin Fam là một nhà làm phim tại Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp với tấm bằng xuất sắc tại Đại học Wesleyan, Ostin là một trong 4 nhà làm phim ở Mỹ được tham gia chương trình đào tạo Marcie Bloom của Sony Picture Classics năm 2017. Là một thành viên của Brooklyn Filmmakers Collective, anh cũng được mời tham gia Hội nghị chuyên đề dành cho sinh viên của LHP Quốc tế Telluride, Chương trình đối tác Sam Spiegel của LHP Quốc tế Tribeca và Vườn ươm các nhà lãnh đạo phim ASEAN-ROK: FLY2019, nơi anh giành được học bổng của Học viện Điện ảnh Châu Á thuộc LHP Quốc tế Busan. Ostin cũng là chủ nhiệm chương trình chuỗi khoá học ON THE REEL Film Lab.

BẢO ANH

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top