TT-Huế: Xử phạt gần 576 triệu đồng các đơn vị kinh doanh thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc

VHO- UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có quyết định xử phạt hành chính tổng số tiền gần 576 triệu đồng đối với 2 công ty và một cá nhân đã có hành vi buôn bán thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc.

Chiều ngày 21.3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, ông Nguyễn Thanh Bình- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Thảo Vũ (đóng tại 76 Lê Quang Đạo, phường Xuân Phú, TP.Huế) với số tiền 199,5 triệu đồng. Công ty này đã buôn bán, lưu thông trên thị trường sản phẩm thuộc diện tự công bố sản phẩm hoặc đăng ký bản công bố sản phẩm mà không thực hiện công bố sản phẩm theo quy định của pháp luật, hoặc không có bản tự công bố sản phẩm, giấy tiếp nhận công bố sản phẩm; buôn bán, lưu thông trên thị trường thực phẩm có chất không thuộc loại dùng làm thực phẩm; không lưu trữ thông tin để truy xuất nguồn gốc sản phẩm; hàng hóa có nhãn không ghi đầy đủ các nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn theo tính chất hàng hóa…

Các hành vi nói trên vi phạm các quy định tại Nghị định 115/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm; và Nghị định 119/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

TT-Huế: Xử phạt gần 576 triệu đồng các đơn vị kinh doanh thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc - Anh 1

Lực lượng công an tại thời điểm kiếm tra kho hàng của Công ty Thảo Vũ và Công ty TNHH Kelly Detox Việt Nam

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng có quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Kelly Detox Việt Nam (trụ sở chính tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) tổng số tiền 299,5 triệu đồng. Ngoài hành vi vi phạm như công ty Thảo Vũ, doanh nghiệp này còn vi phạm khi thực hiện việc đưa sản phẩm mỹ phẩm ra lưu thông trên thị trường khi chưa được cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Hai công ty Thảo Vũ và công ty TNHH Kelly Detox Việt Nam bị xử phạt nói trên đều do bà Nguyễn Thị Thanh Thảo (28 tuổi) làm giám đốc. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính của hai công ty này gần 500 triệu đồng, sản phẩm của hai công ty này bị buộc phải thu hồi và tiêu hủy, đồng thời bị đình chỉ kinh doanh thực phẩm chức năng thời gian 2 tháng và đình chỉ hoạt động kinh doanh mỹ phẩm 4,5 tháng.

Ngoài ra, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng có quyết định xử phạt đối với bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (30 tuổi, trú tại An Cựu City, TP.Huế) với số tiền hơn 76,7 triệu đồng về các hành vi vi phạm trong buôn bán thực phẩm chức năng.

Trước đó, cuối tháng 12.2021, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã kiểm tra tại kho hàng của 2 công ty này ở TP.Huế và phát hiện nhiều sản phẩm về thực phẩm chức năng, mỹ phẩm không có chứng từ, nguồn gốc xuất xứ. Trong đó có các sản phẩm như: Diet Vip giảm cân, coffee giảm cân, Kelly slim body gel tan mỡ, Kelly healthy food bột ngũ cốc, Kelly matcha trà sữa… Lực lượng công an đã tiến hành lập biên bản và tạm giữ hơn 5.700 hộp với hơn 301.000 gói sản phẩm các loại.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc