Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Chờ “Những chiến binh sao vàng” vượt khó

Thứ Tư 23/03/2022 | 08:36 GMT+7

VHO-  Vào tối mai 24.3, trên SVĐQG Mỹ Đình (Hà Nội), đội tuyển Việt Nam sẽ có cuộc đón tiếp đội tuyển Oman tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây cũng là trận đấu cuối cùng trên sân nhà của thầy trò HLV Park Hang-seo tại đấu trường này.

Đi tuyn Vit Nam st qua cơn khng hong lc lưng đ có đưc mt trn đu tt trưc Oman? nh: VFF

 Trận đấu sẽ là thử thách lớn cho “Những chiến binh sao vàng”, khi quá trình chuẩn bị của đội gặp nhiều khó khăn về lực lượng do dịch Covid-19 và chấn thương.

Thiếu hụt nhân sự

Những ngày qua, đội tuyển Việt Nam tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Oman (24.3) và Nhật Bản (29.3) tại bảng B Vòng loại thứ ba World Cup 2022. Thời điểm này, HLV Park Hang-seo đang đối diện với nhiều khó khăn về vấn đề nhân sự do dịch Covid-19 và chấn thương. Trong đó, thủ thành Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Hoàng, hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy, Đào Văn Nam, tiền vệ Lương Xuân Trường, Nguyễn Hải Huy, Tô Văn Vũ, Châu Ngọc Quang bị dính Covid-19. Một số cầu thủ chủ chốt như Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Đức, Trần Đình Trọng cũng không thể góp mặt do chấn thương. Bên cạnh đó, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, trung vệ Quế Ngọc Hải cũng bị đau nhẹ, trong khi tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức và hậu vệ Nguyễn Đức Chiến cũng chưa ở thể trạng tốt nhất. Để đảm bảo sức cạnh tranh cho đội tuyển, HLV Park Hang-seo đã triệu tập bổ sung các cầu thủ thay thế cho các vị trí bị Covid-19 và chấn thương, gồm thủ thành Nguyễn Văn Hoàng, hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh, Nguyễn Thanh Bình, Đào Văn Nam, Lê Văn Xuân, tiền vệ Phạm Đức Huy, Châu Ngọc Quang và mới nhất là Lý Công Hoàng Anh.

Không khó để nhận thấy đội tuyển Việt Nam đang gặp khủng hoảng nhân sự trầm trọng ở hàng thủ. Vì nhiều lý do khác nhau mà HLV Park Hang-seo không có sự phục vụ của một số “trò cưng” như thủ thành Đặng Văn Lâm, hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu hay mới đây nhất là Trần Đình Trọng và Bùi Tiến Dũng. Phải nói lâu lắm rồi hàng thủ tuyển Việt Nam lại cùng một lúc thiếu nhiều trụ cột như vậy. Thật trùng hợp đó là 6 cái tên thân quen gồm thủ môn Văn Lâm, hai hậu vệ biên Trọng Hoàng, Văn Hậu, bộ ba trung vệ Tiến Dũng, Duy Mạnh và Đình Trọng là những nhân tố chính giúp tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và là những cái tên không thể thiếu trong các chiến dịch của ông Park. Ở thời điểm hiện tại, chiến lược gia người Hàn chỉ đặt niềm tin lớn vào 4 gương mặt còn “lành lặn” và được xem là trụ cột còn sót lại nơi hàng thủ, đó là Hồ Tấn Tài, Quế Ngọc Hải, Vũ Văn Thanh và Nguyễn Thành Chung. Trong khi đó, những gương mặt như Lê Văn Xuân, Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh chưa có nhiều cơ hội va chạm và thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Với một đội hình chắp vá, đặc biệt là cơn khủng hoảng nhân sự ở hàng thủ, đội tuyển Việt Nam sẽ đối diện với rất nhiều khó khăn trong trận đấu tối mai cũng như chuyến làm khách trên sân của tuyển Nhật Bản.

Lại phải “liệu cơm gắp mắm”

Dù đối mặt với nhiều khó khăn về lực lượng, nhưng đây là cơ hội để những tân binh của tuyển Việt Nam có cơ hội được ra sân thi đấu. Đặc biệt, tuyển Việt Nam đang có sự góp mặt của nhân tố mới là cầu thủ Việt kiều - Adriano Schmidt. Xét trên góc độ chuyên môn, việc sở hữu một chiều cao lý tưởng cùng khả năng không chiến tốt của Adriano Schmidt sẽ là một lợi thế để anh nhận được sự tin tưởng hơn đến từ HLV Park Hang-seo. Nên nhớ ở trận đấu tại lượt áp chót, tuyển Việt Nam sẽ tái ngộ đội tuyển Oman mạnh bóng bổng và rất quái trong những tình huống cố định. Thời gian qua, HLV Park Hang-seo vẫn chủ yếu dựa vào bộ khung cũ đã làm nên thành công nhưng nhiều thời điểm, khi nhân sự sứt mẻ, ông Park vẫn có những phương án B. Khi đó, những Hoàng Đức, Tấn Tài hay Tuấn Hải đã chứng minh được giá trị và lần này hy vọng Adriano Schmidt cùng một số nhân tố khác sẽ làm được điều tương tự nếu như họ có cơ hội ra sân.

HLV Park Hang-seo sẽ lại “liệu cơm gặp mắm”, nhưng với đội hình (dự kiến) gồm: Nguyên Mạnh (thủ môn), các hậu vệ Tấn Tài, Ngọc Hải, Thành Chung, Adriano Schmidt, Vũ Văn Thanh, các tiền vệ gồm Quang Hải, Hùng Dũng, Hoàng Đức và hai tiền đạo là Công Phượng và Tiến Linh, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ đến việc có điểm, thậm chí là chiến thắng trước Oman. HLV Park Hang-seo khẳng định: “Mỗi HLV thường có một tiêu chí riêng trong việc huấn luyện cầu thủ. Tôi không thể nói chính xác, chi tiết từng tiêu chí tuyển chọn của tôi. Quan trọng nhất vẫn là năng lực cầu thủ, tiếp đến là năng lực vận hành chiến thuật và khả năng hiểu và tiếp nhận chiến thuật. Về thể lực thì tùy vào từng vị trí mà có từng yêu cầu khác nhau. Là một HLV, lẽ đương nhiên tôi sẽ quyết tâm làm thế nào đó để giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Điều quan trọng nhất là chúng tôi luôn phải nỗ lực và thể hiện tinh thần quyết thắng”. 

VĨNH HY

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top