Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Hội An khai hội hàng loạt sự kiện hấp dẫn chào đón du khách về dự Năm du lịch quốc gia 2022

Thứ Năm 24/03/2022 | 20:37 GMT+7

VHO- Với những tiết mục tôn vinh vẻ đẹp cổ kính Hội An, chương trình nghệ thuật đường phố “Nét xưa phố Hội” diễn ra vào chiều ngày 24.3 đã tạo điểm nhấn đặc biệt, chào đón du khách về Hội An chuẩn bị tham dự lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2022.

Chương trình “Nét xưa phố Hội” diễn ra chiều ngày 24.3 với những tiết mục tôn vinh nét xưa cổ kính của Hội An 

Tại Hội An, chiều ngày 24.3 đã khai mạc chương trình “Nét xưa phố Hội”- một điểm nhấn chào mừng sự kiện khai mạc Năm du lịch quốc gia 2022. 
Du khách cùng nhau quay về với những hình ảnh của một Hội An đầu thế kỷ XX qua chương trình trình diễn nghệ thuật Khai bút nét xưa. Một vài nét xưa phố Hội sẽ được tái hiện bởi Thiên cẩu Hội An, Xuân liên, trình diễn trang phục áo dài xưa, giới thiệu những bảng hiệu – hiệu buôn xưa có niên đại hàng trăm năm tuổi, gợi nhớ cho chúng ta những ký ức về một thương cảng sầm uất bậc nhất ở xứ Đàng Trong vào thế kỷ trước. 

Sau mỗi bảng hiệu xưa là những câu chuyện sinh động, chân thật và giàu cảm xúc về truyền thống giao thương, buôn bán của người Phố Hội vẫn được giữ gìn, tiếp nối, phát triển đến hôm nay

Cũng tại không gian này, du khách được thưởng thức những giai điệu dân dã của các làn điệu dân ca Hội An và diễn xướng dân gian Bài chòi, Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ nghệ thuật đường phố, gần gũi, nhẹ nhàng với du khách và nhân dân. 

Sau đêm khai mạc, chương trình diễn ra từ ngày 24-27.3 với các hoạt động như: Trưng bày các tác phẩm nghệ thuật về Hội An, Quảng Nam, ẩm thực Hội An “Món xưa”, thi đấu cờ người, trình diễn “ký ức thời gian”, trưng bày sách, hoạt động chợ phiên và các trò chơi dân gian…

Diễn xướng bài chòi trong không gian phố xưa Hội An

Là địa phương được lựa chọn để tổ chức Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2022, ngay từ sớm, TP.Hội An đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt để đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho chương trình diễn ra vào ngày 26.3 tại đảo Ký ức Hội An với các tiết mục được dàn dựng đặc sắc, công phu, sân khấu hoành tráng; hứa hẹn mang đến một chương trình mở đầu đầy ấn tượng cho Năm du lịch quốc gia, cũng là khởi đầu cho sự trở lại của ngành du lịch Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung sau thời gian dài đóng băng vì dịch Covid-19.

Hội An còn đặc biệt tổ chức nhiều hoạt động nhằm chào mừng sự kiện khai mạc đầy ý nghĩa này. Mở đầu là Triển lãm ảnh về vùng đất Hội An, Quảng Nam, Trưng bày “Du lịch Hội An qua những trang sách” tại nhà số 62 đường Bạch Đằng, đây là hoạt động trưng bày các ấn phẩm sách Hán Nôm, sách văn hóa, tranh ảnh Hội An xưa và nay, giúp du khách có thể hiểu hơn về sự phát triển của Hội An qua từng thời kỳ.

Ngày hội Khinh khí cầu lần đầu tiên tổ chức tại Hội An, diễn ra trong ngày 25 và sáng ngày 26.3

Trong ngày 26.3, thành phố sẽ tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích cấp tỉnh Đình làng Hội An (đình Ông Voi). 
Đồng thời cũng sẽ tham gia hưởng ứng hoạt động “Giờ Trái đất” vào ngày 26.3 với việc thực hiện 60+ phút tắt các thiết bị điện không cần thiết. Đây là hoạt động thường niên của thành phố với mục đích nâng cao nhận thức xã hội về tiết kiệm năng lượng. chống biến đổi khí hậu; giúp mọi người cảm nhận được mối liên kết giữa con người với thiên nhiên; thể hiện trách nhiệm với thiên nhiên và thế hệ tương lai.

Du khách về Hội An tham dự Năm du lịch quốc gia 2022

Lúc 19g00 và 20g00 ngày 27.3 tại Vòng cung Chùa Cầu sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật hoạt cảnh “Trang phục Hội An-Ký ức thời gian”, tái hiện một cách sống động cảnh sinh hoạt thường nhật, biểu diễn hò khoan đối đáp và giới thiệu đến khán giả các loại trang phục của người Hội An xưa. 
Không gian ẩm thực “Món xưa” phục vụ từ 16g00-21g00 ngày 24-27.3 tại đường Nguyễn Phúc Chu với các món ăn đặc sản như Mỳ Quảng, Cao Lầu, Hoành thánh, Bánh bao bánh vạc… chắc chắn hương vị đậm đà của từng món ăn sẽ làm cho du khách nhớ mãi. Không chỉ vậy, đến đây, du khách còn được tìm hiểu thêm về nghệ thuật viết thư pháp, trưng bày các loại bảng hiệu xưa, bày bán sản phẩm lưu niệm truyền thống của Hội An… 
Cũng trên tuyến đường Nguyễn Phúc Chu, du khách có thể vào tham quan Không gian tổ chức “Chợ phiên Hội An” với đủ các mặt hàng trưng bày từ các làng nghề nổi tiếng trên khắp cả nước và các sản phẩm nông sản, đồ handmade, sản phẩm OCOP, ... để mua về làm quà cho người thân và bạn bè.

Các diễn viên tập luyện chương trình khai mạc Năm du lịch quốc gia diễn ra vào tối ngày 26.3

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2022, Hội An còn là nơi tổ chức các hoạt động hướng đến mục tiêu phát triển du lịch bền vững, bảo vệ môi trường như: Tour trải nghiệm các sản phẩm du lịch xanh tỉnh Quảng Nam; Lễ công bố “Tuần du lịch xanh” và công bố bộ tiêu chí, cấp chứng nhận tiêu biểu cho một số doanh nghiệp tiên phong; Hội thảo phát triển du lịch xanh Quảng Nam; Lễ phát động thực hiện thí điểm mô hình “Du lịch xanh”, 
Ngoài ra, các hoạt động phụ trợ như: Trò chơi Bài Chòi, Trình diễn thư pháp, Điêu khắc gốc tre, Thi đấu Cờ người, Biểu diễn của nhóm “Giai điệu thời gian”, Hát Tuồng, Biểu diễn của nhóm “Cung đàn xưa”. Trưng bày hiện vật văn hóa Sa Huỳnh, Trò chơi dân gian, ... cũng được tổ chức thường xuyên để phục vụ du khách khi đến tham quan phố cổ Hội An.

KHÁNH CHI
 

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top